IS liên tiếp tung 2 video hành quyết các tù binh

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

IS liên tiếp tung 2 video hành quyết các tù binh

Trong video, nạn nhân bị chặt đầu quỳ gối gần một nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Mosul thuộc quyền kiểm soát của IS.

30/08/2014 12:03 PM
836

Phiến quân Nhà nước Hồi giáo (IS) mới đây tải lên mạng 1 đoạn video về cảnh hành quyết một binh sĩ người Kurd đi kèm lời cảnh báo đối với các lực lượng tham chiến ở miền bắc Iraq.

Chiến binh người Kurd quỳ gối trước nhà thờ Hồi giáo trước khi bị chặt đầu (clip của IS)

Đoạn video có tựa đề Thông điệp bằng Máu, chiếu cảnh một vài nam giới mặc bộ đồ màu da cam được nói là các chiến binh người Kurd bị bắt giữ.

Trong video, nạn nhân bị chặt đầu quỳ gối gần một nhà thờ Hồi giáo ở thành phố Mosul thuộc quyền kiểm soát của IS.
Các chiến binh thánh chiến cảnh báo những người khác sẽ chịu số phận tương tự nếu lãnh đạo người Kurd tiếp tục ủng hộ Mỹ.

Được sự yểm trợ của máy bay Mỹ, các chiến binh người Kurd của Khu tự trị người Kurd ở miền bắc Iraq đã và đang nỗ lực chặn bước tiến của phiến quân IS.

Trước đó các video của IS cho thấy cảnh hành quyết hàng loạt binh sĩ Syria bị bắt làm tù binh khi căn cứ không quân Tabqa của họ bị IS chiếm. Một đoạn video khác trước đó chiếu cảnh các binh sĩ này còn sống, chỉ mặc mỗi đồ lót và đang bị dẫn giải qua sa mạc dưới họng súng của IS.

Các chiến binh Kurd bị Nhà nước Hồi giáo bắt giữ

Các chiến binh IS hô to “Nhà nước Hồi giáo” và “Không có đường trở lại”.

Căn cứ Tabqa rơi vào tay phiến quân vào hôm 24/8 sau các đợt giao tranh dữ dội. Trong trận cuối kéo dài 5 ngày, có 346 phiến quân IS và hơn 170 quân nhân chính phủ tử trận. Theo AFP khoảng 1.400 binh sĩ đóng tại căn cứ trên, trong đó 700 người cố gắng đào tẩu vòng vây IS.

Hôm 26/8 vừa rồi Liên Hợp Quốc công bố 1 báo cáo khẳng định chiến binh IS đã phạm tội thảm sát ở Syria và tuyển trẻ em làm binh lính.

Theo Vov.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý