IS nhận trách nhiệm vụ đánh bom kinh hoàng tại Iraq

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

IS nhận trách nhiệm vụ đánh bom kinh hoàng tại Iraq

(ĐSPL) – Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS vừa thừa nhận tiến hành các vụ đánh bom mới tại miền Nam Iraq trong ngày 1/5.

02/05/2016 08:49 AM
7

(ĐSPL) – Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS vừa thừa nhận tiến hành các vụ đánh bom mới tại miền Nam Iraq trong ngày 1/5.

Báo VOV thông tin, ngày 1/5, ít nhất 33 người thiệt mạng và khoảng 70 người khác bị thương khi 2 quả bom xe lần lượt phát nổ tại trung tâm thị trấn Samawa, thủ phủ tỉnh Muthanna, miền Nam Iraq.

Theo nguồn tin an ninh Iraq, vụ tấn công xảy ra vào buổi trưa cùng ngày khi 1 chiếc xe cài đặt bom đậu gần khu tòa nhà chính quyền tỉnh phát nổ, cùng lúc đó 1 chiếc xe cài bom khác cũng đã nổ tung trong khu đỗ xe đông đúc tại quận al- Sharji, trung tâm của Samawa, cách Thủ đô Baghdad khoảng 270km về phía Nam. Vụ nổ bom kép khiến nhiều xe dân sự cháy và gây hư hại cho các tòa nhà gần đó.

IS nhận trách nhiệm vụ đánh bom kinh hoàng tại Iraq - Ảnh 1Phóng to

Vụ nổ bom xe tại thành phố Samawa, Iraq.

Thời gian gần đây, Iraq chứng kiến làn sóng bạo lực do nhóm Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS), đang nắm quyền kiểm soát các khu vực phía bắc và phía tây của Iraq từ tháng 6/2014.

Theo một báo cáo gần đây của cơ quan Liên Hợp quốc, chỉ trong tháng 3 vừa qua, có ít nhất 1.120 người Iraq đã thiệt mạng và 1.560 người khác bị thương do khủng bố, bạo lực và xung đột vũ trang.

Báo TTXVN thông tin, trong một tuyên bố đăng trên mạng xã hội, IS cho biết 2 đối tượng tấn công liều chết đã cho phát nổ các xe gắn bom nhằm vào lực lượng an ninh tại thành phố Samawa của Iraq.

Trước đó, nhà chức trách Iraq cho biết hai vụ đánh bom xe đã xảy ra tại trung tâm thủ phủ Samawa của tỉnh Muthanna, miền Nam nước này.

Vụ thứ nhất xảy ra khi một chiếc xe gài bom đỗ gần trụ sở chính quyền tỉnh Muthanna phát nổ, trong khi vụ thứ hai xảy ra tại một bãi đỗ xe đông đúc ở quận al-Sharji. Hai vụ nổ đã khiến nhiều xe ô tô bốc cháy và làm hư hại các tòa nhà lân cận.

Iraq đang chứng kiến làn sóng bạo lực kẻ từ khi IS chiếm nhiều khu vực ở miền Tây và miền Bắc nước này vào tháng 6/2014. Theo thống kê của phái bộ Liên hợp quốc tại Iraq, chỉ riêng trong tháng 3, ước tính có gần 1.120 người đã thiệt mạng và 1.560 người bị thương do các vụ bạo lực, khủng bố và xung đột vũ trang trên khắp nước này.

Xuân Tùng (Tổng hơp)
Theo VOV/TTXVN
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý