IS nhận trách nhiệm vụ tấn công khủng bố tòa nhà Quốc hội Anh

mesu mesu @mesu

IS nhận trách nhiệm vụ tấn công khủng bố tòa nhà Quốc hội Anh

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công khủng bố bên ngoài trụ sở quốc hội Anh ở London khiến 4 người thiệt mạng hôm 22/3.

23/03/2017 10:19 PM
171

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã lên tiếng nhận trách nhiệm vụ tấn công khủng bố bên ngoài trụ sở quốc hội Anh ở London khiến 4 người thiệt mạng hôm 22/3.

RT dẫn tin kênh truyền thông Amaq của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) khẳng định "thủ phạm vụ tấn công hôm 22/3 phía bên ngoài Quốc hội Anh tại London là một chiến binh thuốc nhám này, và đáp lại lời kêu gọi thực hiện chiến dịch nhằm vào các công dân của liên quân".

Kẻ tấn công London có thể không phải do IS huấn luyện, tuy nhiên là người ủng hộ tổ chức này. Tuyên bố này dẫn từ “một nguồn tin an ninh” là phát ngôn nhận trách nhiệm đầu tiên của IS từ sau vụ khủng bố London.

IS nhận trách nhiệm vụ tấn công khủng bố tòa nhà Quốc hội Anh - Ảnh 1

Cảnh sát Anh phong tỏa hiện trường vụ tấn công hôm 23/3 - Ảnh: Reuters.

Tuy nhiên IS không công bố danh tính của kẻ tấn công, và các chi tiết cụ thể khác. Tổ chức IS trước đó vẫn thường lên tiếng nhận công từ các vụ tấn công khủng bố của những kẻ lấy cảm hứng từ nhóm này dù không trực tiếp thực hiện.

Bên cạnh đó, cảnh sát Anh vẫn chưa lên tiếng xác nhận thông tin này.

IS, vốn kiểm soát nhiều khu vực ở Iraq và Syria trong vài năm qua, đang mất dần lãnh thổ vào tay lực lượng các nước trên dưới sự hỗ trợ của liên quân do Mỹ dẫn đầu.

Kẻ tấn công không nằm trong danh sách 3.000 người Anh được coi là có khả năng thực hiện hành động khủng bố tại nước này, theo Guardian.

Trong số khoảng 3.000 người Anh, chủ yếu là người Hồi giáo, đã bị cảnh sát giám sát do nghi ngờ họ có khả năng tấn công trong nước. Tờ Guardian cho biết kẻ tấn công không nằm trong danh sách này.

Hồi đầu tháng này, Thủ tướng Anh Theresa May tuyên bố, các quan chức sẽ công bố tên của những kẻ tấn công.

Bà Thereasa cho biết, kẻ tấn công là “người gốc Anh”, và từng nằm trong danh sách theo dõi của lực lượng an ninh và tình báo (MI5) cách đây nhiều năm. “Hắn không phải là một phần trong bức tranh tình báo hiện tại", bà May khẳng định.

Thủ tướng Anh cũng tiết lộ cảnh sát tin rằng nghi phạm hành động đơn độc.

(Theo Sputnik/RT)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý