IS tung ảnh trẻ sơ sinh cùng với súng ngắn và lựu đạn

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

IS tung ảnh trẻ sơ sinh cùng với súng ngắn và lựu đạn

Phiến quân Hồi giáo IS ngày 26/4 đã tung ảnh trẻ sơ sinh đang nằm ngủ bên cạnh là khẩu súng ngắn với trái lựu đạn và tờ giấy khai sinh do IS cấp.

27/04/2015 03:05 PM
237

Theo tin tức trên Daily Mail, bức ảnh được tung lên mạng xã hội Twitter với thông điệp đây là thế hệ chiến binh thánh chiến mới bởi nhóm khủng bố Abu Ward Al-Raqqawi.

   - Ảnh 1

Bức ảnh trẻ sơ sinh với giấy khai sinh do Nhà nước Hồi giáo cấp được đăng tải lên Twitter.

Bức ảnh cũng bao gồm “tờ giấy khai sinh” mà phiến quân IS cung cấp cho đứa trẻ sơ sinh. Theo Daily Mail, đứa trẻ mới sinh có tên Jrah trong khi người mẹ tên Om và người cha tên Abu.

Theo các chuyên gia, bức ảnh mà Abu Ward Al-Raqqawi công bố nhằm thu hút sự chú ý của các chiến binh nước ngoài đối với phiến quân IS. Bức ảnh chưa được kiểm chứng độc lập nhưng trước đây, IS từng nhiều lần tung ảnh các chiến binh nhí chiến đấu dưới lá cờ đen của Nhà nước Hồi giáo.

Tháng 9/2014, IS tung ảnh một trẻ em ăn mặc với bộ đồ của chiến binh và súng trường, lựu đạn đặt bên cạnh. Trước đó một tháng, tên khủng bố người Australia Khaled Sharrouf đã tung bức ảnh cậu bé 7 tuổi cầm thủ cấp của một binh sĩ Syria với dòng chú thích: “Đây là cậu bé của tôi”.

   - Ảnh 2

Bức ảnh cậu bé 7 tuổi cầm thủ cấp binh sĩ Syria được một tay súng IS người Australia đăng tải tháng 8/2014.

Tiến sĩ Clarke Jones đến từ trường Đại học Quốc gia Australia nhận định đây là bức ảnh thật. “Bằng việc tung giấy khai sinh của trẻ em, IS muốn nói rằng phiến quân sẽ còn cai trị trong một thời gian dài. Đây là một bằng chứng thú vị về cuộc sống bên trong Nhà nước Hồi giáo mà IS đặt Raqqa làm thủ phủ tự xưng”, Tiến sĩ Jones bình luận.

IS đã có một chiến lược rõ ràng về việc đào tạo những trẻ em từ nhỏ để trở thành chiến binh thánh chiến. Phiến quân có các kênh tuyên truyền nhằm thu hút các chiến binh trẻ tuổi từ khắp nơi trên thế giới gia nhập tổ chức.

Vào tháng 2, Trưởng Công tố viên Geogre Brandis đã đề ra kế hoạch trị giá 18 triệu USD nhằm ngăn chặn việc IS tăng cường tuyên truyền ở Australia. Chính phủ Australia cũng liên hệ với Google, Twitter và Facebook để ngăn chặn việc phát tán các thông điệp tuyên truyền của phiến quân IS.

 Đăng Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý