IS tung video ‘chiến binh nhí’ tham gia chặt đầu 8 binh sĩ Syria

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

IS tung video ‘chiến binh nhí’ tham gia chặt đầu 8 binh sĩ Syria

Các chiến binh Takfiri trung thành với Nhà nước Hồi giáo (IS) ngày 29/3 đã tung video chặt đầu binh sĩ Syria với sự tham gia của các tay súng nhí.

30/03/2015 04:07 PM
399

Theo tin tức trên AP, đoạn video cho thấy các chiến binh nhí ở độ tuổi thiếu niên đã dẫn giải 8 tù nhân Syria trong bộ trang phục màu cam đến nơi hành quyết. Một thành viên nhỏ tuổi đã đưa dao cho các đao phủ IS đợi sẵn để chặt đầu tù nhân.

 - Ảnh 1

Các chiến binh nhí dẫn giải tù binh Syria đến nơi hành quyết.

Trước khi hành quyết, các chiến binh Takfiri đã nói rằng những kẻ ngoại đạo bị xử tử vì là “người hồi giáo dòng Shia, đồng thời gửi lời đe dọa đến tổng thống Syria Bashar Assad và lực lượng đồng minh Hezbollah.

Hiện chưa có nguồn tin độc lập nào đứng ra kiểm chứng đoạn video nêu trên. Tuy nhiên, AP và Tổ chức Theo dõi nhân quyền Syria (có trụ sở tại Anh) cho rằng thông tin vừa được IS công bố là xác thực.

 - Ảnh 2

Chiến binh nhí đưa dao cho đao phủ IS thực hiện việc chặt đầu tù binh.

Các chiến binh IS còn tuyên bố chiến dịch không kích của Mỹ và đồng minh nhằm vào nhóm này không những không làm suy yếu mà còn khiến IS trở nên mạnh mẽ hơn.

Trước đó ngày 19/3, nhóm Takfiri vừa phát hành video chặt đầu các chiến binh Peshmergan người Kurd để thể hiện lòng trung thành với Nhà nước Hồi giáo IS. Ngày 15/2, IS đã đăng tải video hành quyết 21 người Ai Cập theo đạo Cơ đốc trên bờ biển gần thủ đô Libya.

Đăng Nguyễn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý