IS tung video vụ chặt đầu thứ ba

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

IS tung video vụ chặt đầu thứ ba

AFP ngày 149 đưa tin nhóm chiến binh Nhà nước Hồi giáo (IS) tuyên bố chặt đầu nhân viên cứu trợ người Anh David Haines.

14/09/2014 09:59 AM
1,131

Chiến binh IS bên cạnh nạn nhân Haines trước giờ hành quyết

Đây là vụ hành quyết thứ ba do IS thực hiện trong những tuần gần đây sau hai vụ sát hại nhà báo Mỹ.

AFP cho biết các chiến binh IS đã đăng tải một đoạn băng cho thấy một chiến binh mang mặt nạ chặt đầu ông Haines. Đoạn băng này cũng đã đăng tải trên trang mạng của tổ chức giám sát khủng bố SITE.

Đoạn băng dài 2 phút 27 giây có tựa đề là “Một tin nhắn gửi đến các đồng minh của Mỹ” đã đổ lỗi cho Thủ tướng Anh David Cameron khi ủng hộ và tham gia vào lực lượng quốc tế chống IS của Mỹ.

“Ngươi đã tình nguyện tham gia vào một liên minh với Mỹ và chống lại IS, giống như người tiền nhiệm của ngươi Tony Blair đã làm, theo sau xu hướng của các thủ tướng Anh không thể tìm thấy sự can đảm để nói không với Mỹ”, gã đao phủ trong đoạn băng cáo buộc.

Chiến binh mang mặt nạ này có thể cũng cùng là gã đao phủ trong những đoạn băng hành quyết trước cho rằng, liên minh mới sẽ đẩy Anh đến bờ vực “sụp đổ” và sẽ kéo người dân Anh vào “một cuộc chiến tranh đẫm máu mà không có chiến thắng”.

AFP cho biết nạn nhân mới nhất của IS là người Scotland. Ông Haines (44 tuổi) bị bắt làm con tin tại Syria hồi tháng 3-2013. Trong đoạn băng mô tả cuộc hành quyết nhà báo Mỹ Steven Sotloff trước đó, chiến binh IS từng đe dọa sẽ chặt đầu ông Haines.

Nạn nhân Haines trước khi bị bắt cóc làm việc cho Tổ chức từ thiện Phát triển và Hợp tác Công nghệ (ACTED).

Theo Tuoitre.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý