Israel - Italia: Trộn trẻ-già, pha công thức chiến thắng

biettuot biettuot @biettuot

Israel - Italia: Trộn trẻ-già, pha công thức chiến thắng

5/6 cầu thủ mà HLV Ventura tung vào sân hiệp 2 trận giao hữu với Pháp cuối tuần trước dưới 25 tuổi, thậm chí 4 trong số đó dưới 23 tuổi.

05/09/2016 10:48 PM
178

5/6 cầu thủ mà HLV Ventura tung vào sân hiệp 2 trận giao hữu với Pháp cuối tuần trước dưới 25 tuổi, thậm chí 4 trong số đó dưới 23 tuổi. Nhưng đây mới là khởi đầu cuộc cách mạng.

Khi thủ môn trẻ Donnarumma vào thay lão tướng Gianluigi Buffon sau hiệp 1, một kỷ lục mới đã xuất hiện trong lịch sử bóng đá Italia. Donnarumma, ở tuổi 17, đã trở thành tuyển thủ QG trẻ nhất ở Azzurri kể từ năm 1911.

Một chi tiết thú vị nữa, Donnarumma còn ra đời sau 16 tháng kể từ khi Buffon ra mắt ở ĐT Ý. Và trong trận giao hữu cuối tuần qua, đó là sự thay đổi lịch sử trong khung gỗ của Italia. Buffon chẳng khác nào người cha nhường chỗ cho cậu con trai.

Israel - Italia: Trộn trẻ-già, pha công thức chiến thắng - Ảnh 1

Buffon sẽ nhường lại vị trí gác đền tuyển Ý cho Donnarumma trong tương lai không xa.

Nhưng Donnarumma không phải gương mặt trẻ duy nhất hiện diện trong màn ra mắt của tân HLV Giampiero Ventura ở trận gặp Pháp tại Bari. Trung vệ 22 tuổi Rugani được trao cơ hội thay đàn anh Barzagli sau hiệp 1, sự thay đổi báo hiệu sẽ chắc chắn diễn ra cả ở Juventus lẫn tuyển Ý trong 1-2 năm tới.

“Hàng xách tay” của HLV Ventura từ CLB cũ của ông, Torino, cầu thủ tấn công 22 tuổi Andrea Belotti cũng được tung vào sân thay Eder giữa hiệp 2. Với 12 bàn ghi ở Serie A mùa trước và màn khởi đầu như mơ mùa này, 4 bàn/2 vòng đầu, Belotti xứng đáng được chọn, không phải nhờ sự ưu ái tình cảm cá nhân.

Và cuối cùng, sau khi bỏ lỡ EURO vì chấn thương, Marco Verratti đã trở lại. Tiền vệ 23 tuổi từng được xem như người kế vị Andrea Pirlo chỉ chơi 25 phút cuối, nhưng tương lai với vị trí người giữ nhịp, điều tiết, phân phối bóng cho tuyển Ý, chắc chắn không ai có thể giành lấy từ tay Verratti.

Israel - Italia: Trộn trẻ-già, pha công thức chiến thắng - Ảnh 2

Verratti đã trở lại vị trí "đạo diễn" ở hàng tiền vệ Italia.
Tính ra, đội hình đá hiệp 2 trận giao hữu với Pháp trẻ hơn đội hình xuất phát cùng trận, với 9/11 cầu thủ đã đá chính ở EURO vừa qua, tới… 44 tuổi. Và dù kết quả chưa thật khả quan, bởi Italia thua 1-2 ở hiệp 1 và 0-1 trong 45 phút còn lại, thì hãy nhớ đây chỉ là trận giao hữu và triều đại của Ventura mới bắt đầu.
“Tôi chỉ có 3 ngày để chuẩn bị và chừng đó thời gian không thể tạo ra một cuộc cách mạng, sự thay đổi xuất thần nào cả. Nhưng tương lai chắc chắn sẽ có…”, tân HLV ĐT Ý tuyên bố sau trận.

Israel - Italia: Trộn trẻ-già, pha công thức chiến thắng - Ảnh 3

Dấu ấn của tân HLV Ventura sẽ thể hiện rõ hơn khi Italia bước vào những trận chính thức ở VL World Cup.

Phải! Tương lai của Azzurri vẫn sẽ dựa trên nền tảng là những thành công nhất định mà người tiền nhiệm Antonio Conte đã tạo dựng ở EURO vừa qua. Đó là công thức 3-5-2 thích hợp nhất với người Ý lúc này, khi bộ 3 trung vệ tuyệt vời Barzagli-Bonucci-Chiellini vẫn có thể chơi cạnh nhau 1-2 năm nữa.

Đó cũng là những cựu binh vẫn còn sức lực cống hiến như Parolo, De Rossi hay kể cả một Pelle đã chuyển sang tận Trung Quốc chơi bóng. Cú dứt điểm tung lưới tuyển Pháp cuối tuần qua là bàn thứ 4/7 trận gần nhất Pelle khoác áo ĐTQG. Đấy là dấu hiệu tốt cho thấy Pelle đã bỏ lại sau lưng nỗi thất vọng vì quả sút 11m hỏng ăn góp phần khiến Ý gục ngã trước Đức tại tứ kết EURO vừa qua.

Giờ khi chiến dịch vòng loại World Cup chính thức bắt đầu, ít nhất đã có thêm 4 ngày và như thế hình hài Azzurri của HLV Ventura cũng rõ ràng hơn, với những sự hòa trộn hài hòa giữa lính cũ và dòng máu trẻ.

Có thể, Israel chưa phải bài test khó nhằn để đánh giá, kiểm chứng rõ nhất một Azzurri ở thời điểm này. Nhưng khi đối thủ kế tiếp là Tây Ban Nha, thầy trò Ventura hiểu rõ họ cần một bước chạy đà hoàn hảo. Như thế, đêm nay ít nhất Italia sẽ phải chơi với sự tập trung cao nhất, không thể phần buông lơi để rồi “nhận 2 bàn thua lãng xẹt mà chỉ có thể đến ở các trận giao hữu” - như HLV Ventura phân tích sau trận gặp Pháp.

Israel - Italia: Trộn trẻ-già, pha công thức chiến thắng - Ảnh 4


Lương Anh
Nguồn: Webthethao
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý