Jaguar – huyền thoại xe hơi đến từ Anh Quốc

sisi sisi @sisi

Jaguar – huyền thoại xe hơi đến từ Anh Quốc

Lịch sử hơn 9 thập kỷ tồn tại giúp thương hiệu xe Anh Quốc có thiết kế đặc trưng, năng động.

07/09/2014 04:10 PM
1,497

Ra đời tại Anh, Jaguar thường sánh đôi với tầng lớp thượng lưu, xuất hiện ở những nơi sang trọng. Bề dày lịch sử của thương hiệu này gắn liền với những chiếc xe mang thiết kế thanh lịch và độc đáo. Từng thuộc sở hữu của những hãng mẹ khác nhau, nhưng Jaguar luôn khác biệt với giá trị riêng không nhầm lẫn.

Trở lại năm 1922, hai nhà sáng lập, hai người bạn cùng tên và lớn lên trên cùng một con phố, William Lyons và William Walmsley thành lập hãng Swallow Sidecar Company và đặt trụ sở tại Blackpool, Lancashire. Lúc đầu, họ sản xuất sidecar và sau một thời gian chuyển sang sản xuất ôtô rồi đổi tên thành SS Cars Ltd. vào năm 1933. Mẫu đầu tiên mang tên Jaguar là SS 100, ra mắt 1935.

Mẫu xe đầu tiên mang tên Jaguar, SS 100.

Sau Thế chiến II, các sản phẩm mới lần lượt ra đời như sedan hạng sang Mark V hay xe thể thao XK 120. Là mẫu xe thương mại nhanh nhất khi đó, XK 120 giúp Jaguar đặt nền móng vững chắc trên thị trường xe thể thao thế giới.

Đến những năm 1950, Jaguar bắt đầu xuất khẩu xe sang Mỹ với nhiều mẫu dành riêng cho thị trường này. Những năm 1960 đánh dấu sự ra đời của một trong những chiếc Jaguar nổi tiếng nhất, mẫu E-Type (hay XK-E tại Mỹ). Mẫu thể thao mới có cả bản coupe và mui trần với hiệu suất vượt trội, thiết kế đặc trưng cùng gói trang thiết bị hấp dẫn là những yếu tố tạo nên thành công. Những nhóm nhạc lừng danh như Beatles hay Rolling Stones cùng các biểu tượng thời trang Anh thời kỳ đó cũng góp phần giúp Jaguar thêm nổi tiếng.

Biểu tượng báo gấm nổi tiếng trên Jaguar.

Hơn 90 năm qua, Jaguar luôn biết cách trở thành là lựa chọn cho khách hàng hạng sang. Nhờ sự hài hòa giữa tính hiệu quả và thiết kế mềm mại, đậm chất Anh quốc. Mỗi chiếc xe không chỉ đóng vai trò như người bạn đồng hành, mà còn được ví von là phương tiện dẫn lối cho họ đến mơ ước của mình. Hình ảnh con báo hùng dũng trỗi dậy với vẻ đẹp uyển chuyển và tốc độ chính là biểu tượng cho Jaguar. Hình ảnh ấy cũng đồng thời thể hiện thông điệp đầy thách thức, Jaguar muốn chuyển tải đến các khách hàng “How alive you are”.

Ngày nay, không chỉ nổi tiếng nhờ các dòng thể thao, xe hạng sang dành cho doanh nhân thành đạt cũng là một phần góp nên thương hiệu Jaguar. Điển hình như XJ, mẫu sedan hạng sang sở hữu thiết kế cổ điển pha lẫn hiện đại, mạnh mẽ, đồng thời tích hợp những công nghệ và tính năng mới nhất nhằm tạo thêm thế mạnh trong cuộc cạnh tranh khốc liệt với dòng xe cao cấp khác.

Jaguar XJ 2014 - đẳng cấp sedan hạng sang mới.

Ngoài ra, cùng với XJ 2014, Jaguar còn tung ra 2 dòng xe mới là XF 2014 và F-type 2014 với thiết kế nổi trội và công đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khác nhau. Nếu XF 2014 là mẫu xe cỡ vừa thích hợp với những thương nhân. Khách hàng cao cấp hơn thì F-type là mẫu xe thể thao hai chỗ biểu tượng cho sự trẻ trung và năng động, hứa hẹn mang đến những trải nghiệm khó quên với mẫu người đam mê tốc độ, phong cách hiện đại, yêu thích thời trang.

Khách hàng sẽ có cơ hội sở hữu xe Jaguar chính hãng thông qua đại lý phân phối độc quyền tại Việt Nam, New City Group. Những mẫu mới nhất của thương hiệu xe sang Anh quốc với biểu tượng con báo sẽ ra mắt khách hàng Việt vào tháng 9.

Theo Vnexpress.net

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý