James Rodriguez – 'Thiên thần' mới ở 'Dải ngân hà'

beck beck @beck

James Rodriguez – 'Thiên thần' mới ở 'Dải ngân hà'

Mới 23 tuổi và chỉ thực sự toả sáng trong kỳ World Cup 2014 vừa qua, nhiều người đã nghi ngờ về khả năng thành công của James Rodriguez khi tới Real Madrid. Nhưng hiện tại, tiền vệ người Colombia đang dần thay thế Di Maria để trở thành “thiên thần” mới của CLB. “Hoàng gia”.

29/10/2014 07:44 AM
1,273

Mùa trước, Di Maria là cầu thủ quan trọng trong lối chơi của Real Madrid. Không chỉ có vậy, anh còn là cầu thủ có số pha kiến tạo nhiều nhất La Liga với 17 lần. Vậy nhưng “bộ sậu”của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vẫn đưa về “Chiếc giày vàng” World Cup 2014 - James Rodriguez với giá 80 triệu euro, rồi sau đó đẩy Di Maria tới M.U.

Nhiều người đã so sánh hành động này của “Kền kền trắng” giống như việc “dát vàng cho chiếc Bentley nhưng bán đi động cơ của nó”. Có thể thấy nhiều ánh mắt thiếu tin tưởng hướng vào tiền vệ trẻ người Colombia ở thời điểm đó.

 - Ảnh 1

James Rodriguez đã chứng tỏ được tài năng thật sự.

Vậy nhưng hiện tại, James Rodriguez đã chứng minh cho mọi người thấy giá trị của mình. Sau 12 trận khoác áo Real (1 trận vào sân từ ghế dự bị), anh đã góp dấu giày vào 10 bàn thắng. Trong số này, "J10" ghi được 4 bàn và có tới 6 pha kiến tạo cho đồng đội. Ở sân Bernabeu, chỉ Ronaldo (16 bàn, 2 kiến tạo) và Kazim Benzema (8 bàn, 4 kiến tạo) đóng góp nhiều hơn cựu cầu thủ của Monaco. So với Di Maria, Rodriguez còn có khởi đầu mùa giải tốt hơn. Mùa trước, Di Maria cần 15 trận đấu để ghi được 4 bàn thắng, nhưng vẫn có ít hơn James 1 pha kiến tạo.

Cầu thủ 23 tuổi này cũng cho thấy sự cầu thị và tiến bộ qua từng trận đấu. Không được tin tưởng ngay từ đầu, Rodriguez luôn rất chắt chiu những cơ hội vào sân từ ghế dự bị để toả sáng. Chính vì vậy anh nhanh chóng chiếm một suất ở đội hình xuất phát của Ancelotti.

Kể từ khi tới Real,Rodriguez đã tích cực tham gia phòng ngự hơn trước rất nhiều và không hề kém cạnh Di Maria ở khoản này. Các thống kê cho thấy số 10 của Real chính là người đá rộng thứ 2 trong trận “siêu kinh điển” lần thứ 229 vừa qua, chỉ sau Toni Kroos.

 - Ảnh 2

"Thiên thần" mới ở "Dải ngân hà".

Sức ép ở một câu lạc bộ nhiều sao như Real Madrid, cộng với sức ép từ mức giá “khủng” mà Real bỏ ra để có anh cũng không thể ngăn cản Rodriguez bay bổng, toả sáng. Real đã bán một “Thiên thần” cho M.U, nhưng James Rodriguez chính là “Thiên thần” mới ở “Dải ngân hà”.

Hạ Vy

Xem thêm video clip : M.U 1-1 Chelsea: Thoát 'chết' nhờ Van Persie

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý