Jennifer Phạm: "Dù đã có con nhưng anh Hải vẫn lãng mạn"

mesu mesu @mesu

Jennifer Phạm: "Dù đã có con nhưng anh Hải vẫn lãng mạn"

Hoa hậu châu Á tại Mỹ Jennifer Phạm chia sẻ về cuộc sống gia đình cô sau khi chuyển về Việt Nam sinh sống.

31/07/2014 10:03 AM
23,401

Hiện tại vợ chồng của chị đang ở Việt Nam cùng với con gái thứ hai, bé Bảo Nam lại ở Mỹ. Chị có ý định sẽ đón bé về Việt Nam để sống cùng mình?

Tôi đã lên kế hoạch đón Bảo Nam về Việt Nam trong kỳ nghỉ hè này. Tháng trước là thôi nôi của bé Na, rất tiếc là lúc ấy Bảo Nam vẫn còn học ở bên Mỹ nên không thể về chúc mừng em gái và chung vui cùng ba mẹ. Tôi và chồng cũng đã chuẩn bị mọi thứ để Bảo Nam ở bên ba mẹ và bé sẽ học tại Việt Nam. Đây là điều tôi mong muốn nhất trong thời điểm hiện nay vì tôi xa con cũng quá lâu. Không chỉ bé nhớ tôi mà ngay cả tôi cũng rất nhớ con mình. Với lại, bây giờ công việc tại Việt Nam cũng nhiều, tôi không thể bay về Mỹ thường xuyên để thăm Bảo Nam được nữa.

Jennifer Phạm: "Dù đã có con nhưng anh Hải vẫn lãng mạn" 1
“Chúng tôi luôn trân trọng những khoảnh khắc bên nhau và cố gắng có những phút giây vui vẻ nhất”.

Chị có thường xuyên trò chuyện với con? Thực ra, bé còn nhỏ nhưng đôi khi tâm lý trẻ nhỏ cũng có sự ganh tỵ khi tình thương của mẹ không được đồng đều?

Cả tôi và chồng hằng ngày đều trò chuyện bằng hình ảnh với Bảo Nam để hai mẹ con, cả nhà đều được nhìn thấy nhau. Tôi biết Bảo Nam đã phải chịu nhiều thiệt thòi nên luôn cố gắng bù đắp mọi thứ và hạn chế một cách tốt nhất để không có bất kỳ sơ xuất gì ảnh hưởng đến con. Và tôi nghĩ, tôi là một người may mắn và là một người mẹ hạnh phúc nhất bởi vì Bảo Nam còn nhỏ đã biết tự lập, rất tế nhị, thương em chứ không phải là tỵ nạnh như điều mình lo lắng.

Đặc biệt hơn, Bảo Nam biết mình là anh cả nên luôn quan sát mỗi khi chăm sóc em. Hình ảnh anh hai ôm em gái ngủ, ngồi kề bên em nói chuyện, chơi đùa cùng em thật sự rất đẹp và tôi phải cảm ơn ông trời đã ban cho tôi hai thiên thần này.

Điều gì chị cảm thấy mình đang cần nhất trong cuộc sống gia đình hiện nay?

Tôi nghĩ đó là thời gian. Tôi thấy rất khó khăn khi thấy mình có quá ít thời gian. Ước gì một ngày dài hơn 24 tiếng để tôi được ở gần con nhiều hơn và sắp xếp được mọi thứ công việc tốt hơn. Đùa vậy thôi chứ làm sao có thể thành hiện thực. Giờ tôi đã là một bà mẹ hai con nên thời gian ở bên gia đình, con cái là thời gian đáng quý nhất. Dù bận rộn cỡ nào, nhiều đến đâu tôi luôn cố gắng để mỗi ngày dù đi làm xa mấy vẫn được nằm ôm con gái ngủ. Ngay cả quay hình Giọng hát Việt nhí vòng “Đối đầu” mà tôi cũng chỉ bay vào buổi sáng và bay về với con ở Hà Nội vào buổi tối.

Jennifer Phạm: "Dù đã có con nhưng anh Hải vẫn lãng mạn" 2  

Đối với nhiều người, gia đình là một điểm tựa vững chắc và họ sẵn sàng bỏ tất cả mọi thứ để bảo vệ gia đình mình. Chưa kể, vì gia đình có thể từ bỏ niềm đam mê của mình, còn chị thì sao?

Người phụ nữ cá tính và giỏi giang là người phải biết cân đối cả gia đình và công việc của riêng bản thân. Không ai muốn mình trở thành gánh nặng của ai cả nên việc cả hai vợ chồng cùng gánh vác, chia sẻ với nhau không chỉ gia đình mà cả trong cuộc sống thường nhật, ngoài xã hội thì mới là điều tốt. Bản thân tôi cũng không muốn mình trở nên thụ động, chỉ dậm chân tại chỗ với cái nhìn hạn hẹp để rồi làm ảnh hưởng không tốt đến cuộc sống hôn nhân của mình.

Còn việc bảo vệ lấy gia đình của mình thì không chỉ riêng tôi mà bất kỳ người phụ nữ nào cũng luôn cố gắng gìn giữ, vun đắp, nhóm lửa hạnh phúc cho gia đình của mình. Và người chồng cũng phải là một người hiểu vợ, cùng song hành bên nhau trên đường đời.

Dạo gần đây, hình ảnh của Jennifer được đầu tư, chăm chút hơn hẳn. Đây có phải là sự tăng tốc của chị sau thời gian sinh công chúa nhỏ. Hiện tại bé cũng đã tròn 1 tuổi, cứng cáp hơn và Jennifer muốn mình dành nhiều thời gian cho công việc?

Tôi là người đam mê công việc và thích làm việc. Chính vì vậy tôi luôn cố gắng để sắp xếp thời gian sao cho phù hợp và quay trở lại công việc sớm nhất. Bây giờ cũng là lúc tôi nghĩ mình nên tăng tốc vì đúng là bé Na cũng đã cứng cáp hơn nhiều. Nhưng như tôi đã nói, tôi làm việc nhiều không đồng nghĩa tôi dành thời gian cho con gái ít hơn. Tôi luôn cân bằng được giữa công việc và gia đình.

May mắn, bên cạnh tôi có một ekip rất nhiệt thành để giúp tôi thực hiện những kế hoạch trong công việc của mình. Như mọi người thấy đó, từ hình ảnh và cách xuất hiện cũng được ekip tính toán rất kỹ để mọi thứ trở nên chuyên nghiệp hơn.

Jennifer Phạm: "Dù đã có con nhưng anh Hải vẫn lãng mạn" 3

Thời gian rãnh rỗi nào cho gia đình? Và chị thường thực hiện những điều gì bất ngờ cho “ông xã”?

Bất cứ lúc nào không vướng bận công việc riêng thì tôi gần như dành hết những quỹ thời gian quý báu đó cho chồng và con. Chúng tôi luôn trân trọng những khoảnh khắc bên nhau và cố gắng có những phút giây vui vẻ nhất. Dù đã có con nhưng anh Hải vẫn lãng mạn như hộ tống vợ mỗi khi phải quay hình quá khuya, mua hoa tặng vợ, đưa cả gia đình đi dã ngoại…, còn tôi thì nấu ăn, lâu lâu chuẩn bị những món quà bất ngờ cho anh ấy.

Mới đây, nhiều ý kiến cho rằng Jennifer vẫn còn khá cứng và nhạt khi làm MC đồng hành cùng các em nhỏ trong chương trình “Giọng hát Việt nhí” dù chị đã có kinh nghiệm khi tham gia nhiều chương trình lớn. Là do áp lực gì ?

Thực ra đây là lần đầu tiên tôi tham gia dẫn chương trình truyền hình thực tế dành cho thiếu nhi nên tôi đã không tránh khỏi những áp lực từ nhiều phía. Làm điều gì ban đầu cũng sẽ gặp khó khăn và phải tập quen dần và thích nghi nên đã để xảy ra những va vấp. Chính vì vậy qua mỗi buổi ghi hình tôi và ekip đều ngồi lại để rút kinh nghiệm, hoàn thiện mình hơn trong các buổi ghi hình sau.

Rất hy vọng đến khi các vòng liveshow trực tiếp, lúc đó khán giả sẽ yêu thích Jennifer Phạm hơn - một người bạn của các bạn nhỏ chứ không phải hoa hậu ở các event như mọi người thường thấy! (Cười)

Thay thế và để không bị ảnh hưởng bởi vị trí của Trấn Thành, Jennifer đã chuẩn bị cho mình những điều gì cho lần “cầm trịch” này bởi chị vốn dĩ bị đóng khung vào dạng “MC hội nghị” bởi sự nghiêm túc, kiêu kỳ?

Đó là điều không chỉ tôi và ekip trăn trở mà tôi biết chính khán giả của “Giọng hát Việt nhí” cũng đang chờ đợi ở tôi một điều gì đó khác lạ hơn nên đã vấp phải những áp lực về tâm lý như tôi đã nói ở trên. Tính tôi cũng hơi trầm lặng nên trong nhất thời chưa quen, thích nghi để nhập, chơi đùa cùng các bé. Hiện tại tôi cũng rất cố gắng tập luyện để sẵn sàng gặp các bạn ở liveshow trực tiếp được bắt đầu phát sóng vào ngày 23.8 tới. Hy vọng khán giả ủng hộ Jennifer.

Tại sao chị quyết định tham gia “Giọng hát Việt nhí”? Đây là một con dao hai lưỡi, có thể đẩy danh tiếng chị lên cao nhưng cũng dễ dàng bị mọi người “ném đá”. Chị có chuẩn bị tâm lý cho quyết định này của mình?

Nếu làm gì cũng sợ, cũng e ngại thì chúng ta sẽ không bao giờ vượt qua được chính bản thân mình chứ đừng nói là cạnh tranh với ai khác. Tôi luôn muốn điều khó cho bản thân và phải vượt được qua những trở ngại. Tôi không sợ bị ném đá khi dẫn chương trình “Giọng hát Việt nhí” và xem đó là thử thách của mình.

Chủ yếu thấy Jennifer làm MC và vẫn chưa thấy chị quay lại với phim ảnh. Chị vẫn còn muốn nối duyên với môn nghệ thuật thứ 7 này?

Tôi vẫn đầy nhiệt huyết và đam mê những vì vẫn chưa gặp được kịch bản phim ưng ý nên có lẽ mình lại... chờ tiếp vậy. Tôi mong rằng mình sẽ có nhiều cơ hội hơn để phát triển trong nghề chứ không riêng gì lĩnh vực MC.

Cảm ơn chị!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý