John McCain: Chính quyền của Donald Trump đang rất lộn xộn

sakura1 sakura1 @sakura1

John McCain: Chính quyền của Donald Trump đang rất lộn xộn

Hôm qua (17/2), phát biểu tại Hội nghị an ninh Munich (Đức), Thượng nghị sĩ John McCain nói rằng chính quyền của Tổng thống Donald Trump đang trong tình trạng lộn xộn.

18/02/2017 09:20 PM
216

Hôm qua (17/2), phát biểu tại Hội nghị an ninh Munich (Đức), Thượng nghị sĩ John McCain nói rằng chính quyền của Tổng thống Donald Trump đang trong "tình trạng lộn xộn".

John McCain, chủ tịch Ủy ban quân lực Thượng viện Mỹ, được biết đến như một nhà phê bình Donald Trump nói rằng việc từ chức của Cố vấn An ninh Michael Flynn phản ánh những vấn đề ở Washington.

"Tôi nghĩ rằng vấn đề của ông Flynn rõ ràng là một cái gì đó cho thấy rằng trong nhiều khía cạnh, chính quyền này đang trong tình trạng hỗn loạn và họ có rất nhiều việc phải làm. Tôi nghĩ rằng Tổng thống đã đưa ra những tuyên bố vào các dịp khác nhau mâu thuẫn với chính mình”, ông McCain cho biết.

John McCain: Chính quyền của Donald Trump đang rất lộn xộn - Ảnh 1

Thượng nghị sĩ John McCain xác nhận rằng chính quyền của Tổng thống Donald Trump đang rất lộn xộn. Ảnh: Reuters

Chính phủ châu Âu đã lo lắng bởi các tín hiệu từ ông Trump về một loạt các vấn đề chính sách đối ngoại từ NATO và Nga đến Iran, Israel. Chuyến đi đầu tiên đến châu Âu của Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis và Ngoại trưởng Rex Tillerson, đã phần nào xoa dịu lo ngại.

Tuy nhiên, Donald Trump đang vật lộn với một cuộc tranh cãi trong nước về mối quan hệ tiềm năng giữa các trợ lý của ông và Nga. Trong buổi họp báo hôm 16/2, ông Trump bác bỏ mọi cáo buộc và tố rằng thông tin truyền thông công bố là giả mạo.

Ông Mattis đã nói rõ với các đồng minh, cả NATO ở Brussels và tại các đối tác G20 trong cuộc họp ở Munich rằng Mỹ sẽ không rút khỏi vị trí lãnh đạo. Washington vẫn sẽ đi đầu trong các hoạt động hỗ trợ giải quyết những vấn đề như châu Âu, Nga, cuộc chiến tranh ở các nước phía Đông và phía Nam Địa Trung Hải hay các cuộc tấn công khủng bố.

Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis nói trước nhiều nhà lãnh đạo và hơn 70 Bộ trưởng Quốc phòng rằng Tổng thống Donald Trump vẫn ủng hộ NATO.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence sẽ có bài phát biểu biểu tại hội nghị Munich vào ngày 18/2 với một thông điệp tương tự để trấn an. Ông Pence sẽ nói rằng châu Âu là "đối tác không thể thiếu" đối với Mỹ, một cố vấn chính sách ngoại giao của Nhà Trắng nói với các phóng viên.

(Theo Reuters)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý