John Terry: Tôi từng phải đi rót nước, pha cafe ở Chelsea

ronandinho ronandinho @ronandinho

John Terry: Tôi từng phải đi rót nước, pha cafe ở Chelsea

Khi còn là 1 cầu thủ trẻ, mới lên đội 1, John Terry từng phải làm những công việc của người quét dọn, như rót nước, pha cafe và thậm chí ngồi làm ấm nắp ngồi bồn cầu.

27/03/2015 08:19 PM
309

Ngày hôm qua, John Terry đã đặt bút ký vào bản hợp đồng gia hạn thêm 1 năm với Chelsea. Trong hợp đồng mới được các bên ký kết có điều khoản cho phép thủ quân Chelsea giữ nguyên mức lương 150.000 bảng/tuần. Tuy không có điều khoản gia hạn thêm 1 năm, song Ban lãnh đạo đội bóng phía Tây thành London hứa sẽ giữ chân Terry thêm 12 tháng nếu anh chơi tốt và được thi đấu thường xuyên trong mùa giải tới. Đây rõ ràng là một phần thưởng ý nghĩa đối với những đóng góp không biết mệt mỏi của trung vệ 35 tuổi này suốt hơn 17 năm qua.

 - Ảnh 1

Terry vừa được Chelsea gia hạn hợp đồng.

Kể từ khi được đôn lên đội 1 vào năm 1998, Terry đã đá tổng cộng 661 trận cho Chelsea và đóng góp 63 pha lập công (đây là con số kỷ lục với một hậu vệ của đội chủ sân Stamford Bridge). Trong 17 năm cống hiến cho The Blues, cầu thủ 34 tuổi người Anh này đã giành được 13 danh hiệu. Đáng chú ý nhất là 3 lần đăng quang ở Premier League (2004/05, 2005/06, 2009/10), 1 chức vô địch Europa League (2012/13) và 1 lần lên ngôi ở Champions League (2011/12).

Đã 10 năm có lẻ, Terry giữ trọng trách đội trưởng Chelsea. Anh đã vượt qua cột mốc 500 trận ở vai trò đầu đàn ấy. Tuy nhiên, ít ai biết được rằng trước khi được đồng đội nể nang, khâm phục, chàng thanh niên trẻ Terry đã bị các đàn anh ở sân Stamford Bridge "ngược đãi" đến cỡ nào. Chuyện các ngôi sao tiếng tăm "bắt nạt" các ma mới hay cầu thủ trẻ không hề lạ. Nhưng với Terry, còn vượt ngưỡng khỏi điều ấy.

Theo tiết lộ của chính người trong cuộc, để làm hài lòng các đàn anh như Dennis Wise và Michael Duberry, Terry không chỉ bưng rót trà hay cafe phục vụ tận nơi, mà thậm chí còn phải đáp ứng những đòi hỏi kỳ quái từ họ. Tồi tệ hơn cả, Terry từng thời gian dài phải ngồi "làm ấm" nắp ngồi bồn cầu trong nhà vệ sinh nơi tập luyện trong những ngày đông lạnh giá trước khi những Dennis Wise hay Michael Duberry có nhu cầu sử dụng.

"Tôi luôn sẵn sàng làm bất cứ thứ gì cho họ", chàng đội trưởng cho hay. "Tôi pha trà, cafe cho họ, thậm chí làm cả những thứ ngớ ngẩn như ngồi trên nắp bồn cầu để làm ấm chỗ cho họ trong những ngày đông lạnh giá ở nơi tập luyện. Thật quái đản khi nghĩ về nó nhưng đó là một phần của sự trưởng thành".

Tiểu Vũ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý