Johnson&Johnson bồi thường hơn 400 triệu USD vì sản phẩm phấn rôm

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Johnson&Johnson bồi thường hơn 400 triệu USD vì sản phẩm phấn rôm

Sau khi dùng các sản phẩm phấn rôm của Johnson&Johnson, khách hàng này đã mắc bệnh ung thư buồng trứng.

22/08/2017 06:07 PM
1,092

Sau khi dùng các sản phẩm phấn rôm của Johnson&Johnson, khách hàng này đã mắc bệnh ung thư buồng trứng.

Theo thông tin được VnEconomy đăng tải, ngày 21/8, một tòa án ở bang California, Mỹ đã yêu cầu công ty dược phẩm Johnson & Johnson bồi thường 417 triệu USD cho một khách hàng nữ.

Theo đó, tòa án đã ra phán quyết thắng kiện cho bà Eva Echeverria, một người sống ở bang California. Bà Eva Echeverria cho rằng mình mắc bệnh ung thư buồng trứng do sử dụng các sản phẩm phấn rôm của Johnson & Johnson như Johnson’s Baby Powder để làm vệ sinh vùng kín.

Johnson&Johnson bồi thường hơn 400 triệu USD vì sản phẩm phấn rôm - Ảnh 1Phóng to

Sản phẩm phấn rôm Johnson's Baby Powder của Johnson & Johnson. Ảnh: VnExpress.

“Chúng tôi biết ơn phán quyết của thẩm phán trong vụ kiện này”, luật sư Mark Robinson, người bảo vệ quyền lợi cho bà Echeverria, nói trong một tuyên bố.

Được biết, người phụ nữ 63 tuổi này đã dùng các sản phẩm của Johnson & Johnson suốt hàng chục năm. Bà cho rằng, Johnson & Johnson khuyến khích phụ nữ dùng sản phẩm của hãng, dù biết những nghiên cứu cho thấy mối liên hệ giữa căn bệnh ung thư buồng trứng với việc dùng phấn rôm làm vệ sinh.

Ở chiều ngược lại, các luật sư của Johnson & Johnson phản bác rằng các nghiên cứu và cơ quan chức năng liên bang đều không phát hiện thấy khả năng gây ung thư trong các sản phẩm phấn rôm của hãng, TTXVN cho biết.

Người phát ngôn của Johnson & Johnson, bà Carol Goodrich tuyên bố hãng sẽ kháng cáo bởi có đầy đủ chứng cứ khoa học chứng minh tính an toàn trong sản phẩm phấn rôm nhãn hiệu Baby Powder do hãng sản xuất.

Một dẫn chứng được đưa ra là báo cáo khoa học công bố hồi tháng 4 của Viện nghiên cứu ung thư quốc gia Mỹ cho rằng "phần lớn các bằng chứng không cho thấy" việc tồn tại mối liên hệ giữa ung thư buồng trứng và tác hại của chất bột talc đối với bộ phận sinh dục.

Kết quả vụ kiện này được cho là sẽ gây trở ngại với hãng này khi họ có tới 4.800 vụ kiện tương tự ở Mỹ. Người tiêu dùng cho rằng không nhận được các cảnh báo về nguy cơ bệnh ung thư từ các sản phẩm phấn rôm (talc) của hãng.

Được thành lập năm 1886, Johnson & Johnson có tên trong danh sách 500 công ty lớn nhất Mỹ của tạp chí Fortune. Năm 2016, Johnson & Johnson đạt doanh thu gần 72 tỷ USD và lợi nhuận gần 20 tỷ USD.

 (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý