Juve vs Real (2-1): Ronaldo lập công, Real vẫn bại trận

ronandinho ronandinho @ronandinho

Juve vs Real (2-1): Ronaldo lập công, Real vẫn bại trận

Chơi lấn lướt hơn trên sân khách và tạo ra hàng loạt cơ hội ăn bàn nhưng hàng công kém sắc và cả sự kém may khiến Real phải nhận thất bại 12 trước chủ nhà Juve tại bán kết lượi đi Champions League.

06/05/2015 08:15 AM
396

Video bàn thắng:

Với lợi thế được chơi trên sân nhà nên dù  bị đánh giá yếu hơn nhưng Juve đã chủ động nhập đẩy cao đội hình tấn công. Sự hưng phấn giúp đại diện Serie A sớm có được bàn thắng mở tỷ số ở ngay phút thứ 8 do công của người cũ Morata. Nhận đường chuyền vào trong vòng cấm của Marchisio, Tevez tung cú sút chéo góc khiến thủ môn Casillas không thể bắt gọn và Morata lao vào đá bồi chuẩn xác mở tỷ số cho Juve.

   - Ảnh 1 Bàn thắng của Ronaldo là không đủ để giúp Real tránh khỏi thất bại.

Mở tỷ số sớm, Juve lập tức chuyển sang thế trận phòng ngự, phản công khi Real buộc phải dồn đội hình lên hòng tìm kiếm bàn gỡ. Và dù để cho đối thủ có bàn thắng san bằng tỷ số chỉ 19 phút sau đó với pha lập công từ tình huống đánh đầu cận thành của Ronaldo thì hàng thủ lão bà đã chơi cực hay và khiến các chân sút cự phách bên phía Los Blancos bất lực trong việc tìm kiếm thêm bàn thắng.

Cầm bóng nhiều hơn và tạo ra những cơ hội ngon ăn trong những phút còn lại của hiệp 1 và cả hiệp hai nhưng khi chưa thể xuyên thủng mảnh lưới của thủ môn Buffon, Real đã phải nhận bàn thua đâu sau các pha phản công sắc lẹm từ đối thủ.

Phút 56, Tevez đột phá vào vòng cấm khiến Carvajal truy cản trái phép và trọng tài Martin Atkinson đã chỉ tay vào chấm phạt đền. Trên chấm 11m, chính Tevez đã dễ dàng đánh lừa thủ môn Casillas nâng tỷ số lên 2-1 cho Juve.

Cũng giống như nửa sau hiệp 1, Real làm chủ thế trận từ phút 60 trở đi nhưng trong một ngày mà kém may cộng với bức tường phòng ngự quá chắc chắn của Juve, Kền kền trắng đã phải ra về với thất bại 1-2.

Ghi được 1 bàn thắng trên sân đối phương và được đá lượt về trên sân nhà Bernabeu, Real vẫn đang nắm lợi thế trước đối thủ. Bởi chỉ cần giành thắng lợi với tỷ số 1-0, thầy trò Ancelotti sẽ đoạt vé vào chung kết Champions League.

Đội hình xuất phát

Juventus: Buffon; Lichtsteinier, Bonucci, Chiellini, Evra; Marchisio, Pirlo, Sturaro; Vidal; Tevez, Morata.

Real: Casillas; Carvajal, Pepe, Varane, Marcelo; James, Ramos, Kroos, Isco; Bale, Ronaldo.

Bàn thắng: Morata (8'), Tevez (57' pen) - Ronaldo (27').

Nhận định trước trận

Đánh bại Sampdoria với tỷ số 1-0 cuối tuần qua và chính thức đăng quang Serie A lần thứ 4 liên tiếp, có thể coi là sự chuẩn bị tốt của Juventus trước cuộc tiếp đón Real tại bán kết lượt đi Champions League. Juventus hiện đang có phong độ cực cao và điều đó cho phép họ ôm ấp tham vọng lớn tại đấu trường châu Âu sau 12 năm không thể lọt vào trận bán kết giải đấu danh giá nhất lục địa già.

   - Ảnh 2 Ronaldo sẽ bùng nổ ở trận đấu với Juve?

Trong 10 trận đã đấu trên sân nhà gần đây, họ thắng tới 9 và chỉ để thua 1, thành tích đáng nể. Ngược lại Real chỉ thắng được 6, hòa 1 và thua 3 lần trong 10 chuyến xa nhà gần đây. Đội bóng Italia cũng đang sở hữu nhiều cái tên xuất sắc trong đội hình như Vidal, Tevez, Morata... Đó là tập thể có sự kết hợp của sức trẻ và kinh nghiệm nên không phải là đối thủ dễ chơi với Real, đội bóng quyết phá lời nguyền Champions League sau chức vô địch giành được mùa trước.

Chuyến hành quân đến thành Turin của Real cũng là cuộc đối đầu giữa HLV Carlo Ancelotti với đội bóng cũ. Trong hai mùa giải dẫn dắt “Bà đầm già”, nhà cầm quân đến từ xứ mỳ ống này chỉ có đúng 1 danh hiệu là Intertoto Cup, thực chất chỉ là tấm vé dự UEFA Cup thời điểm đó. Đây là quãng thời gian cầm quân khó khăn bậc nhất trong sự nghiệp của Ance. 

Dù phải làm khách và lực lượng bị sứt mẻ khi tiền đạo Benzema và tiền vệ Modric phải ngồi ngoài vì chấn thương nhưng với tập thể toàn sao, Ronaldo và các đồng đội vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ.

Tuy nhiên cạm bẫy mà Real phải đón nhận cũng không ít. Như đã nói ở trên Juve mùa này chơi phòng ngự cực hay đồng thời việc sớm vô địch giải đấu quốc nội giúp HLV  Allegri cho những trụ cột dưỡng sức. Điều này rất khác với Real khi phải căng mình chạy đua với Barca tại La Liaga. Trận thắng nhọc nhằn  Sevilla ít nhiều khiến Real hao mòn sức lực.

Ronaldo với cú hat-trick ở vòng đấu gần nhất tất nhiên vẫn là hy vọng lớn nhất của đại diện Tây Ban Nha bên cạnh Bale. Sự thật trọng là điều mà Real cần phải đặc biệt lưu tâm bởi Juve có những nhân tố đủ sắc sảo để làm nên chuyện.

Thống kê

Juventus và Real đã đối đầu nhau 16 trận ở các cúp châu Âu và Real chỉ nhỉnh hơn Juve 1 trận thắng nhưng Juve lại nhỉnh hơn Real 1 bàn thắng.  Trên sân nhà, Juve lại có 4 trận thắng, 1 trận hòa và 2 trận thua sau 7 lần đón tiếp Los Blancos

Juventus từng thua 2 trận bán kết Cúp C1/Champions League trên sân nhà, 2-3 trước Man Utd mùa 1998/99 và 0-1 trước Benfica mùa 1967/1968. 

Juventus đang có chuỗi 12 trận bất bại trên sân nhà ở cúp châu Âu. 

Đây là lần thứ 26, Real có mặt ở bán kết Cúp C1/Champions League. Trong 25 lần dự bán kết trước đây, 13 lần họ lọt vào chung kết. 

Real giữ sạch lưới 444 phút liên tiếp trên sân khách ở Champions League mùa này, kể từ bàn thua trước Ludogorets Razgrad ở vòng bảng.

Juventus mới chỉ để thua 1/6 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 4, hòa 1, thua 1). Trên sân nhà ở Serie A và Champions League mùa này, Lão bà chưa nếm mùi thất bại.

Real Madrid đang duy trì mạch 5 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Lần gần nhất Kền kền thất bại là trận thua Barca 1-2.

Hai đội từng gặp nhau 16 lần trong quá khứ. Kết quả, Juventus thắng 7, Real Madrid thắng 8, 1 trận còn lại kết thúc với tỉ số hòa.

Lực lượng:

Juventus: Vắng Asamoah, Caceres, Marrone, Pogba, Romulo (chấn thương).

Real: Vắng Abner, Benzema, Medran, Modric (chấn thương). 

Đội hình dự kiến:

Juventus: Buffon, Lichtsteiner, Bonucci, Chiellini, Evra, Pirlo, Vidal, Marchisio, Pereyra, Tevez, Morata.

Real: Casillas, Marcelo, Varane, Pepe, Carvajal, Ramos, James, Kroos, Isco, Bale, Ronaldo

Hương Giang

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý