Juve vs Real: Chờ Ronaldo giải mã 'Lão bà'(1h45 6/5)

ronandinho ronandinho @ronandinho

Juve vs Real: Chờ Ronaldo giải mã 'Lão bà'(1h45 6/5)

Những thử thách không nhỏ đang chờ Real trong chuyến làm khách đến sân của Juventus. Nhiệm vụ bảo vệ ngôi vương Champions League chưa bao giờ đơn giản cả.

05/05/2015 07:32 PM
459

Đánh bại Sampdoria với tỷ số 1-0 cuối tuần qua và chính thức đăng quang Serie A lần thứ 4 liên tiếp, có thể coi là sự chuẩn bị tốt của Juventus trước cuộc tiếp đón Real tại bán kết lượt đi Champions League. Juventus hiện đang có phong độ cực cao và điều đó cho phép họ ôm ấp tham vọng lớn tại đấu trường châu Âu sau 12 năm không thể lọt vào trận bán kết giải đấu danh giá nhất lục địa già.

   - Ảnh 1 Real sẽ gặp không ít khó khăn khi vắng Modric.

Trong 10 trận đã đấu trên sân nhà gần đây, họ thắng tới 9 và chỉ để thua 1, thành tích đáng nể. Ngược lại Real chỉ thắng được 6, hòa 1 và thua 3 lần trong 10 chuyến xa nhà gần đây. Đội bóng Italia cũng đang sở hữu nhiều cái tên xuất sắc trong đội hình như Vidal, Tevez, Morata... Đó là tập thể có sự kết hợp của sức trẻ và kinh nghiệm nên không phải là đối thủ dễ chơi với Real, đội bóng quyết phá lời nguyền Champions League sau chức vô địch giành được mùa trước.

Chuyến hành quân đến thành Turin của Real cũng là cuộc đối đầu giữa HLV Carlo Ancelotti với đội bóng cũ. Trong hai mùa giải dẫn dắt “Bà đầm già”, nhà cầm quân đến từ xứ mỳ ống này chỉ có đúng 1 danh hiệu là Intertoto Cup, thực chất chỉ là tấm vé dự UEFA Cup thời điểm đó. Đây là quãng thời gian cầm quân khó khăn bậc nhất trong sự nghiệp của Ance. 

Dù phải làm khách và lực lượng bị sứt mẻ khi tiền đạo Benzema và tiền vệ Modric phải ngồi ngoài vì chấn thương nhưng với tập thể toàn sao, Ronaldo và các đồng đội vẫn được đánh giá cao hơn đối thủ.

Tuy nhiên cạm bẫy mà Real phải đón nhận cũng không ít. Như đã nói ở trên Juve mùa này chơi phòng ngự cực hay đồng thời việc sớm vô địch giải đấu quốc nội giúp HLV  Allegri cho những trụ cột dưỡng sức. Điều này rất khác với Real khi phải căng mình chạy đua với Barca tại La Liaga. Trận thắng nhọc nhằn  Sevilla ít nhiều khiến Real hao mòn sức lực.

Ronaldo với cú hat-trick ở vòng đấu gần nhất tất nhiên vẫn là hy vọng lớn nhất của đại diện Tây Ban Nha bên cạnh Bale. Sự thật trọng là điều mà Real cần phải đặc biệt lưu tâm bởi Juve có những nhân tố đủ sắc sảo để làm nên chuyện.

Thống kê

Juventus và Real đã đối đầu nhau 16 trận ở các cúp châu Âu và Real chỉ nhỉnh hơn Juve 1 trận thắng nhưng Juve lại nhỉnh hơn Real 1 bàn thắng.  Trên sân nhà, Juve lại có 4 trận thắng, 1 trận hòa và 2 trận thua sau 7 lần đón tiếp Los Blancos

Juventus từng thua 2 trận bán kết Cúp C1/Champions League trên sân nhà, 2-3 trước Man Utd mùa 1998/99 và 0-1 trước Benfica mùa 1967/1968. 

Juventus đang có chuỗi 12 trận bất bại trên sân nhà ở cúp châu Âu. 

Đây là lần thứ 26, Real có mặt ở bán kết Cúp C1/Champions League. Trong 25 lần dự bán kết trước đây, 13 lần họ lọt vào chung kết. 

Real giữ sạch lưới 444 phút liên tiếp trên sân khách ở Champions League mùa này, kể từ bàn thua trước Ludogorets Razgrad ở vòng bảng.

Juventus mới chỉ để thua 1/6 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường (thắng 4, hòa 1, thua 1). Trên sân nhà ở Serie A và Champions League mùa này, Lão bà chưa nếm mùi thất bại.

Real Madrid đang duy trì mạch 5 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường. Lần gần nhất Kền kền thất bại là trận thua Barca 1-2.

Hai đội từng gặp nhau 16 lần trong quá khứ. Kết quả, Juventus thắng 7, Real Madrid thắng 8, 1 trận còn lại kết thúc với tỉ số hòa.

Lực lượng:

Juventus: Vắng Asamoah, Caceres, Marrone, Pogba, Romulo (chấn thương).

Real: Vắng Abner, Benzema, Medran, Modric (chấn thương). 

Đội hình dự kiến:

Juventus: Buffon, Lichtsteiner, Bonucci, Chiellini, Evra, Pirlo, Vidal, Marchisio, Pereyra, Tevez, Morata.

Real: Casillas, Marcelo, Varane, Pepe, Carvajal, Ramos, James, Kroos, Isco, Bale, Ronaldo

Dự đoán: 1-2

Kha Minh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý