Kanwa nói tàu ngầm Việt Nam mạnh hơn tàu ngầm Trung Quốc

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Kanwa nói tàu ngầm Việt Nam mạnh hơn tàu ngầm Trung Quốc

Tạp chí quân sự Kanwa có trụ sở tại Canada mới đây cho rằng tàu ngầm Kilo của Việt Nam có trang bị tên lửa với tầm bắn xa hơn các tàu ngầm lớp Kilo của Trung Quốc.

28/12/2014 08:09 AM
589

Theo tạp chí Đánh giá được trang bị tên lửa đạn đạo 3M-14E Klub-S với tầm bắn 280 km. Andrey Chang cũng cho biết tên lửa 3M-14E chỉ được phép xuất khẩu sang Algeria, Ấn Độ và Việt Nam. Do vậy các tàu ngầm lớp Kilo mà Trung Quốc mua của Nga không có tàu nào được trang bị tên lửa loại này.

 - Ảnh 1

Loại tên lửa trang bị trên tàu ngầm của Trung Quốc là tên lửa 3M-54E, có tầm bắn 220 km. Ngoài ra tàu ngầm Việt Nam cũng được thay đổi một số điểm để giúp nó chạy êm hơn dù cho các tàu lớp Kilo đã nổi tiếng là các ‘hố đen đại dương’ vì chúng phát ra rất ít tiếng ồn khiến các hệ thống theo dõi tàu ngầm khó phát hiện.

Kanwa cho biết Nga cũng đã chuyển giao cho Việt Nam các để vận hành tàu ngầm vì Việt Nam không có truyền thống sao chép các thiết bị quân sự mà họ mua của Nga. Hơn nữa, Việt Nam còn có Ấn Độ là đồng minh trong khu vực. Ấn Độ có thể hỗ trợ thêm cho Việt Nam về khai thác và vận hành tàu ngầm vì họ đã sở hữu tàu Kilo trước Việt Nam và điều kiện hoạt động của tàu Kilo Ấn Độ giống Việt Nam hơn khí hậu ở Nga.

Trần Vũ (Theo Wantchinatimes)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý