Kanwa: Phi công Đài Loan tốt hơn phi công Trung Quốc

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Kanwa: Phi công Đài Loan tốt hơn phi công Trung Quốc

Mặc dù quân đội Trung Quốc sở hữu nhiều máy bay chiến đấu tiên tiến hơn, Đài Loan vẫn có lợi thế với các phi công được đào tạo tốt hơn.

19/12/2014 09:59 AM
435

Theo tạp chí Defense Review Kanwa của Andrei Chang còn được gọi là Pinkov, một nhà phân tích quân sự tại Canada, phi công là lợi thế của Đài Loan trước Đại lục nếu xảy ra một cuộc chiến trên không.

Lấy ví dụ là hiệu suất của Không quân Israel trong cuộc xung đột chống lại các nước Arab là một ví dụ, Kanwa cho biết một lực lượng không quân yếu vẫn có thể đánh bại một đối thủ mạnh hơn nếu nó có phi công giỏi.

 - Ảnh 1

Ảnh minh họa.

Mặc dù Đài Loan vẫn sử dụng các máy bay thế hệ 4 như F-16A/B, F-CK-1 Ching-kuo và Mirage 2000 với hầu hết phi công được đào tạo tại Pháp và Hoa Kỳ. Điều này tạo cho không quân của Đài Loan một cơ hội nếu buộc phải tham gia vào cuộc chiến với không quân của Trung Quốc.

Tuy nhiên, tờ Global Times, tờ báo quốc gia của Trung Quốc đại lục, không đồng ý với đánh giá của Kanwa vì các phi công của Trung Quốc hiện nay được đào tạo nhiều hơn trong máy bay chiến đấu thế hệ 4 so với Đài Loan. Tờ báo cũng cho rằng các máy ba chiến đấu F-4 và A-4 của Israel tốt hơn nhiều so với Mig-21 của đối thủ.

Global Times còn nói rằng không cần thiết để Trung Quốc triển khai máy bay chiến đấu chống lại không quân của Đài Loan vì phương tiện bay không người lái của họ đã có nhiều khả năng để chống lại các trạm radar và sân bay Đài Loan.

Tờ báo này cũng tự tin rằng họ không cần triển khai các máy bay không người lái tiên tiến như CH-4 hay Wing Loong mà một số máy bay chiến đấu lỗi thời như J-6 được tái thiết kế thành phương tiện bay không người lái cũng có nhiều khả năng để thực hiện nhiệm vụ.

Trần Vũ (Theo Wantchinatimes)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý