Kẻ ám sát Giáo hoàng John Paul trở lại Vatican

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Kẻ ám sát Giáo hoàng John Paul trở lại Vatican

Người đàn ông cố gắng ám sát cựu Giáo hoàng John Paul II 33 năm trước đã trở lại Vatican hôm thứ 7 để đặt hoa hồng lên mộ và nói muốn gặp Giáo hoàng Francis.

29/12/2014 08:01 AM
1,292

Mehmet Ali Agca, một kẻ đã bắn Giáo hoàng John Paul II khiến ông bị thương nặng tại Quảng trường Thánh Phero ngày 13/5/1981. Tên này là một thành viên của một nhóm cực hữu được gọi là Wolves Grey ở Thổ Nhĩ Kỳ. Sau đó, Đức Giáo hoàng đã tha thứ cho kẻ ám sát và đến gặp hắn tại nhà tù Rome năm 1983, nơi hắn bị kết án chung thân.

 - Ảnh 1

Hình ảnh cựu Giáo hoàng John Paul II trên Quảng trường thánh Phê-rô.

Agca đã thông báo cho chính quyền Italia rằng anh ta đến Vatican vào hôm thứ 7, chuyến thăm đầu tiên của ông ta kể từ sau vụ ám sát, chính sác là 31 năm sau khi Giáo hoàng John Paul gặp ông ta trong tù.

Chuyến thăm đã được xác nhận của Phó phát ngôn viên Vatican. Được biết Agca đã đứng im một khoảnh khắc trước mộ Giáo hoàng John Paul II trước khi đặt lên đó 2 bó hoa hồng trắng.

Agca, 56 tuổi, đã được Italia ân xá năm 2000 và bị dẫn độ tới Thổ Nhĩ Kỳ, nơi ông ta phải chịu thêm tội giết một nhà báo và các tội khác thêm 10 năm tù nữa. Agca chính thức ra tù năm 2010.

Agca cũng yêu cầu được gặp Đức Giáo hoàng Francis nhưng người phát ngôn Vatican nói rằng: “Ông đã đặt hoa trên mộ của cựu Giáo hoàng John Paul, tôi nghĩ rằng thế là đủ”.

Trong khi đó, vụ ám sát của Agca nhằm vào cựu Giáo hoàng John Paul II, người đã qua đời năm 2005, vẫn bị bao phủ bởi những câu hỏi chưa được trả lời về ai là người đứng sau.

Trần Vũ (Theo Reuters)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý