Kẻ đánh bom nhà ga Tân Cương là người Duy Ngô Nhĩ

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Kẻ đánh bom nhà ga Tân Cương là người Duy Ngô Nhĩ

Vụ tấn công tại nhà ga xe lửa ở thành phố Urumqi, phía tây của Trung Quốc được thực hiện bởi hai phần tử Hồi giáo cực đoan và cả hai đều chết trong vụ nổ, chính phủ Trung Quốc thông báo hôm thứ Năm.

02/05/2014 09:37 AM
588

Ba người thiệt mạng, bao gồm cả những kẻ tấn công, và 79 người bị thương trong một vụ đánh bom và dao tại nhà ga vào ngày thứ Tư, phương tiện truyền thông nhà nước Trung Quốc cho biết.

Trang web chính thức của chính quyền khu vực Tân Cương (www.ts.cn) cho biết rằng hai kẻ tấn công thiệt mạng đã "bị ảnh hưởng bởi tư tưởng tôn giáo cực đoan và tham gia vào các hoạt động tôn giáo cực đoan".

 - Ảnh 1

Chính quyền địa phương xác định danh tính một trong số 2 kẻ này là Sedierding Shawuti, 39 tuổi đến từ quận Xayar, khu vực Aksu, Tân Cương. Dựa vào tên tuổi, người đàn ông này là người Duy Ngô Nhĩ.

Kẻ đánh bom thứ 2 hiện chưa xác định được danh tính. Người thứ ba bị giết chết là một dân thường, chính phủ cho biết .

Trước đó, tờ Nhân dân hàng ngày của Trung Quốc, cho biết trên microblog: "hai kẻ tấn công mang bom trong người và đã chết".

Nhưng tờ báo không gọi đó là một vụ đánh bom tự sát.

Vụ nổ  xảy ra hôm thứ tư là vụ đánh bom đầu tiên tại thủ đô của Tân Cương trong 17 năm qua.

Hôm thứ năm, hàng chục xe cảnh sát đã đậu xung quanh nhà ga, trong khi cảnh sát ngụy trang với súng trường tấn công tuần tra lối vào. Nhà ga đã trở lại hoạt động trong vòng kiểm soát an ninh gắt gao.

Linh An (Theo Reuters)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý