Kẻ điên cùng lúc sát hại 4 người thân nói gì với phóng viên trong cuộc trò chuyện cuối?

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Kẻ điên cùng lúc sát hại 4 người thân nói gì với phóng viên trong cuộc trò chuyện cuối?

Hai ngày sau khi giết bố mẹ,bà nội và chị họ, khoảng 15h ngày 4/8, tại trại giam Công an tỉnh Hải Dương, đối tượng Phạm Duy Quý đã treo cổ bằng màn ngủ tại phòng tạm giữ.

18/08/2014 10:13 PM
1,409

PV đã ghi lại nội dung cuộc trò chuyện với đối tượng để bạn đọc có thể cảm nhận hậu họa khôn lường của vấn nạn người tâm thần sống chung với người tỉnh.

Tiếp xúc với thủ phạm Phạm Duy Quý (SN 1993, trú tại xã Phượng Hoàng, huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương) tại cơ quan điều tra, với gương mặt vô cùng bình thản, nghịch tử máu lạnh luôn khẳng định mình không hề có lỗi khi gây ra vụ thảm án cho những người thân của mình. Thậm chí, Qúy còn “không hề hối hận” với những gì mình vừa gây ra. Qua cuộc phóng vấn của phóng viên với đối tượng tại cơ quan điều tra, Pháp luật & Thời đại nhận thấy đối tượng có dấu hiệu hoang tưởng nặng, cộng với nghiện game, nên đã gây ra vụ án quá kinh hoàng, giết chết bố, mẹ, bà nội và người chị họ.

Hoang tưởng mình bị nhiễm HIV/AIDS

Anh có ý định phạm tội từ khi nào?

Trước đó khoảng 1 tuần, em đã lên kế hoạch sát hại bố mẹ đẻ. Để chuẩn bị, em mài sẵn một đầu đoạn sắt để đâm bố mẹ. Tuy nhiên, chưa có cơ hội ra tay, đoạn sắt mài nhọn đó em giấu trên ô thoáng của cửa chính.

Vì sao anh lại có ý định sát hại người thân?

Có rất nhiều nguyên nhân, đặc biệt từ khi em phát hiện ra mình từng bị bố mẹ… bán cho người khác. 

Anh có thể nói cụ thể hơn?

Em biết được sự việc trên kể từ khi em đang học cấp II. Khi ấy, các bạn cùng trường thường nói bóng gió về việc năm lên 3,4 tuổi, em bị bố mẹ bán cho người khác. Bởi vậy, thời gian đi học đó, vì chuyện này mà em thường bị bạn bè trêu, coi khinh, bắt nạt đủ đường. Ngoài việc thường xuyên đánh đập, những người bạn cùng trường còn cho em nghe những cuộc điện thoại với những loại âm thanh “hành hạ, tra tấn” đầu óc, khiến em luôn trong tình trạng nhức đầu, học hành sa sút. Chính từ đó, em bắt đầu nghĩ ngợi nhiều, nghi ngờ bố mẹ, dẫn đến tình trạng ấm ức, muốn “trả thù” bố mẹ.

Đó chỉ là những thông tin bạn bè trêu chọc. Tại sao anh không về nhà hỏi lại bố mẹ cho rõ?

(Vừa nói vừa chìa vết sẹo ở cằm ra cho phóng viên nhìn - PV) Em nhớ, có một lần em bị các bạn chặn đường và lấy dây thắt lưng da quất vào người em đến chảy cả máu ở dưới cằm. Nhưng về nhà em không hề kể cho bố mẹ nghe. Kể làm gì.

Rồi những năm học cấp III, không rõ từ đâu mà các bạn của em đổi phương hướng bắt nạt bằng cách cho em nghe điện thoại rồi bảo em đang bị nhiễm HIV. Lúc nhỏ, bố mẹ thỉnh thoảng có đánh em nhưng từ năm học cấp II, bố mẹ đột nhiên không đánh em nữa mà cho em uống thuốc gì đó khiến em mỗi lần uống xong đầu óc đều trở lên đơ đơ, quay cuồng. Các bạn bảo đó là “thuốc” ma túy, em bị nhiễm HIV do bố mẹ em làm em bị như vậy.

Đấy là anh bị bệnh hoang tưởng nên bố mẹ anh cho anh uống thuốc chữa bệnh, sao lại đổ tội oan cho bố mẹ như vậy?

Không, em cứ “hận” bố mẹ về chuyện bán em đi, giờ lại khiến cho em nhiễm HIV, em đâm ra chán nản và ngày càng “ấm ức” bố mẹ hơn. Em đi học Cao đẳng nhưng lúc nào cũng phải kè kè túi thuốc bên cạnh cho tới khi về nhà lượng thuốc mới giảm đi. Đầu óc đau nhức nhối, không làm ăn được gì thì được vợ chồng cô chú em là cô Bấm (cô ruột của thủ phạm - PV) chú Thuyên hứa sẽ cứu em khỏi bệnh tật nhưng không ngờ họ lại chính là chủ mưu cho em uống thuốc để mắc bệnh HIV.

Đối tượng Phạm Duy Quý

Đó là lý do khiến anh gây án?

Vâng, sức khỏe của em ngày một yếu đi, mấy người bạn lại liên tục bảo em đang mắc bệnh, không sống qua 30 tuổi, nên ý định giết người càng ngày càng rõ ràng và thôi thúc trong tâm trí em.

Thảm án từ game bạo lực và hoang tưởng

Anh có nghiện game không?

Trong thời gian chờ đợi gây án, em suy nghĩ rất nhiều. Nghĩ nhiều đâm ra chán nản, em ra quán internet để chơi “game đột kích”. Tuy nhiên em không nghiện game, không thường xuyên chơi game. Em chỉ chơi game mấy ngày gần đây thôi. Vào ngày 28, 29, sau mấy ngày chơi game ở quán, em về nhà tìm được một đoạn sắt. Em liền mài nhọn một đầu với mục đích sẽ dùng xi lanh “bơm” máu từ người mình ra, bôi vào đoạn sắt. Sau đó, sẽ đâm vào những người mà “hại” em bị mắc bệnh HIV

Anh có biết gì về bệnh HIV không? Bác sĩ đã kết luận đâu mà anh vội nói vậy?

Em đã lên trên mạng internet để tìm hiểu về những dấu hiệu “mắc bệnh” và thấy có dấu hiệu của bệnh HIV.

Những dấu hiệu nào cho rằng anh nhiễm HIV?

(Im lặng, bối rối không trả lời một lát). Những người thân của em vào hùa với nhau để cho em uống thuốc nhiễm HIV khiến đầu óc em lúc nào cũng đau, nhức nhối nên em muốn giết họ. Ý định của em là ngày 3/8 này mới thực hiện kế hoạch của mình nhưng em ngày càng “ốm yếu”, em sợ họ cho em ăn, em uống thuốc em sẽ bị “đơ đơ”, như vậy sẽ rất lâu mới thực hiện được.

Bà nội và chị Hằng không thù oán gì với anh, sao anh hại họ dã man như vậy?

Bà nội tuy không đánh mắng nhưng cũng không coi em ra gì. Em nhớ hồi em học cấp II, trong lần ăn cơm ở nhà cô Bấm, bà đã nhổ nước bọt vào một con ghẹ và đưa cho em ăn. Lần khác bà cho em uống lọ mực. Còn vợ chồng cô em và cả chị Hằng thì về hùa với bố mẹ để đuổi em đi.

Họ không tốt với em nên em mới giết họ.

Anh có hối hận gì không?

Tất cả là do lỗi của họ trước, em không có lỗi và cũng không hề thấy hối hận về việc làm của mình

Bây giờ anh có nguyện vọng gì?

Từ khi bị bắt giữ, ở cơ quan công an em còn thấy thoải mái hơn là việc ở nhà nhìn thấy những con người đó. Dù hiện tại họ có ra sao, em cũng mong muốn án tử hình dành cho mình. Em đã chuẩn bị sẵn tinh thần vì từ lâu em sống cũng như đã chết. Trước đây, khi vừa nghỉ học về nhà, em từng có ý định tự sát nhưng được vợ chồng cô Bấm hứa cứu chữa nên em thôi nhưng giờ có lẽ em cũng không cần phải tự sát nữa. (cười ngây ngô)

Đêm kinh hoàng giết bốn người thân trong nhà

Như đã đưa tin, Ngày 2/8, Quý bỏ nhà đi chơi game tại thị trấn Thanh Hà từ lúc 7h45’. Chơi miệt mài thông cả buổi trưa mà không ăn cơm. Ở nhà bố mẹ điện cho Quý  nhưng hắn không nghe và tiếp tục chơi đến khoảng 18h30’ cùng ngày thì ra về. Về tới nhà, Quý  bị mẹ mắng té tát. Quá bực tức, ý định giết bố mẹ lập tức xuất hiện ngay trong đầu của Quý 

Cảm thấy không thể chờ đợi thêm được nữa, đến khoảng 19h30’, mẹ Quý  vừa đi tắm được một phút, Quý lẳng lặng đi xuống bếp tìm con dao rựa (cả chuôi và lưỡi của con dao dài 35cm). Lúc này, ông Tuấn bố củaQuý  đang lụi hụi ở trong bếp nấu cơm. Thấy bố ngồi nấu cơm trong tư thế quay lưng lại với mình, Quý cầm dao nhằm thẳng vào đầu người bố để chém.

Người bố bị bất ngờ, vừa ôm đầu vừa đứng dậy hốt hoảng bảo Quý: “Mày làm gì đấy?”. Quý tiếp tục vung dao. Mặc dù đau nhưng ông Tuấn vẫn cố áp sát lại để giằng con dao trên tay con trai nhưng bất thành.

Chém bố xong, sát nhân biết mẹ vẫn đang trong nhà tắm, hắn cầm dao xông vào, đứng đối diện với người mẹ, chẳng nói chẳng rằng giơ dao chém xuống. Người mẹ bất ngờ, không kịp kháng cự, ngã gục xuống luôn nền nhà. Thấy mẹ nằm yên không có động tĩnh gì, Quý chạy ra vòi nước gần nhà bếp để rửa tay và con dao. Trong lúc này, Quý phát hiện bà nội của mình đang đứng ở hiên, cách chỗ Quý  đứng khoảng 5-6 m. Cơn cuồng sát “nhồi” lên, hắn tiếp tục gây án.

Cuối cùng, trong lúc đi rửa tay và dao, Quý  phát hiện phòng tắm của nhà người bác ruột sáng đèn. Đoán có người trong đó, Quý chạy qua dùng con dao đập vỡ kính để mở cửa nhà tắm, nhìn qua thấy người chị họ tên là Hằng Quý  xông thẳng vào chém chị này 3 nhát dao. Thấy nạn nhân không động đậy, Quý bỏ về nhà, cầm theo dao leo lên xe máy đi đến cơ quan công an đầu thú.

Ngôi nhà nơi xảy ra án mạng bốn người chết.

Đại úy Vũ Hữu Quyền, đội phó Đội 3, PC45 Công an tỉnh Hải Dương cho biết, sau khi đối tượng Qúy tới công an để đầu thú và khai nhận hành vi, ngoài lời khai cùng con dao rựa gây án của hung thủ, tại hiện trường, công an còn thu giữ được một đoạn que sắt nhọn được đối tượng cất kỹ trên ô thoáng cửa nhà./.

Theo Baophapluat.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý