Kẻ đoạt mạng bà nội, anh họ vì 250 nghìn đồng lãnh án

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Kẻ đoạt mạng bà nội, anh họ vì 250 nghìn đồng lãnh án

Không trộm được tiền của bà nội, trong đêm cậu thiếu niên 14 tuổi đã sát hại bà, đoạt mạng anh họ 11 tuổi bịt đầu mối.

25/11/2014 07:59 PM
664

Ngày 25/11, theo tin tức trên báo VnExpress, tại xã Yên Cường, huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định, TAND tỉnh Nam Định mở phiên tòa xét xử lưu động vụ án giết bà nội xảy ra cách nay hơn 3 tháng.

Bị cáo là Trịnh Quang Duy (14 tuổi, trú xã Yên Cường, huyện Ý Yên, Nam Định) bị tuyên án 12 năm tù về tội “giết người và cướp tài sản”.

 - Ảnh 1

Bị cáo Duy tại tòa.

Tại phiên xét xử, Duy khai gây án xong vẫn thản nhiên vào lục túi áo của bà nội lấy 250.000 đồng đi chơi điện tử. Sau đó Duy nhắn tin cho chị gái và định bỏ trốn nhưng được khuyên ra đầu thú.

Bố mẹ bị cáo khai rằng vì mải đi làm ăn xa nên không biết con bỏ học, ham chơi. Còn Duy khai bố mẹ không có nhà, quan hệ của gia đình với bên nội lục đục nên chán nản.

Đại diện VKS xác định Duy dù chưa đủ tuổi thành niên nhưng hành vi phạm tội mang tính chất côn đồ, phạm tội giết nhiều người, giết trẻ em. VKS đề nghị xử phạt bị cáo tổng hợp hình phạt chung là 12 năm tù vì hai tội Giết người và Cướp tài sản. Buộc cha mẹ bị cáo phải bồi thường về mặt dân sự hơn 150 triệu đồng.

Tại phần tuyên án, HĐXX đánh giá, hành vi của Duy là đặc biệt nghiêm trọng nhưng cũng cần xem xét đến nguyên nhân phạm tội. Bị cáo sinh ra và lớn lên trong một gia đình không hòa thuận. Cha mẹ sống ly thân, bố đi làm ăn xa, mẹ đi xuất khẩu lao động nước ngoài nên con cái không được quan tâm đúng mực.

HĐXX tuyên phạt Duy án 12 năm tù. Bố mẹ bị cáo phải liên đới bồi thường cho đại diện của người bị hại hơn 150 triệu đồng.

 - Ảnh 2

Hàng ngàn người dân đến nghe xử án nên xã Yên Cường phải bố trí tivi màn hình lớn ngoài sân để phục vụ việc theo dõi phiên tòa.

Theo cáo trạng, khoảng 24h ngày 12/8, Duy đến nhà bà Đinh Thị Đ. (82 tuổi, là bà nội của Duy ở cùng xóm) với ý định lấy trộm tiền để chơi game nhưng lúc đó bà Đ. còn thức, Duy không làm gì được nên ngủ lại nhà bà Đ.

Đến 4h sáng hôm sau, khi Duy tỉnh dậy thấy đói bụng xuống bếp tìm đồ ăn, lúc này bà Đ. cũng đã dậy và đang cho mèo ăn. Đợi lúc bà Đ. trở lại buồng ngủ Duy đã dùng chiếc chày gỗ đập vào đầu khiến bà Đ. ngã xuống nền nhà.

Duy tiếp tục dùng dao thủ sẵn trong người đâm vào lưng bà Đ. sau đó lại dùng chày tấn công khiến bà Đ. tử vong.

Lúc này, nghe tiếng động, Trịnh Minh Kh. (11 tuổi, anh họ của Duy) ngủ ở phòng ngoài chạy vào thì bị Duy dùng chày đập nhiều nhát vào đầu, sau đó dùng dao đâm vào sườn khiến Kh. cũng tử vong tại chỗ.

Gây án xong, Duy lục túi bà Đ. lấy 250.000 đồng rồi bỏ trốn. Đến ngày 14/8, Duy bị Công an tỉnh Nam Định bắt giữ khi đang trốn tại một nhà nghỉ ở xã Yên Bằng, huyện Ý Yên.

Gia Huy (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý