Kẻ đột nhập Nhà Trắng giấu 800 viên đạn trong xe

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Kẻ đột nhập Nhà Trắng giấu 800 viên đạn trong xe

Nghi phạm đột nhập Nhà Trắng hôm thứ Sáu tuần trước đã giấu 800 viên đạn, một con dao và hai chiếc rìu trong xe, giới chức Mỹ ngày 22/9 cho biết.

23/09/2014 09:08 AM
604

Omar Gonzalez, 42 tuổi, từ bang Texas, đã mang theo một con dao khi bị các nhân viên Mật vụ chặn lại bên trong Nhà Trắng hôm 19/9. Hôm qua, giới chức Mỹ cho biết thêm rằng Gonzalez từng bị bắt hồi tháng 7 với 2 khẩu súng trường và một bản đồ đánh dấu Nhà Trắng.

Mật vụ Mỹ cho biết đã tăng cường an ninh và rà soát lại toàn bộ các biện pháp an ninh quanh Nhà Trắng. Gonzalez, một cựu quân nhân Mỹ từng được tặng thưởng các huân chương vì thời gian phục vụ tại Iraq, đang đối mặt với các cáo buộc xâm nhập bất hợp pháp một tòa nhà bị giới hạn, mang theo vũ khí nguy hiểm hoặc chết người.

Chân dung Omar Gonzalez.

Trong lần xuất hiện đầu tiên tại tòa án hôm qua, các công tố viên cũng cho hay Gonzalez đã bị chặn nhưng không bị bắt hồi tháng 8 sau khi đi qua Nhà Trắng cùng một chiếc rìu.

Theo trợ lý công tố Mỹ David Mudd, Gonzalez là một mối nguy hiểm đối với tổng thống và một ban hội thẩm đã nhất trí tạm giữ anh này cho tới một phiên tòa vào tháng 10 tới.

Video giám sát cho thấy Gonzalez đã trèo qua hàng rào và ch��y băng qua bãi cỏ Nhà Trắng. Anh ta chỉ bị chặn sau khi xâm nhập cửa bắc Portico của Nhà Trắng. Sau đó, Gonzalez bị phát hiện mang một con dao lưỡi dài 9 cm.

Gia đình Tổng thống Mỹ Barack Obama không có mặt tại Nhà Trắng vào thời điểm xảy ra vụ việc. Hồi tháng 7, cảnh sát đã phát hiện 2 khẩu súng trường loại mạnh, 4 khẩu súng ngắn và các vũ khí và đạn dược khác trong xe của mình, cùng với một bản đồ Nhà Trắng, khi bị chặn ở Virginia.

Theo quân đội Mỹ, Gonzalez từng mang cấp bậc trung sĩ, nhập ngũ tháng 7/1997 và giải ngũ tháng 9/2003. Anh này lại nhập ngũ trở lại vào năm 2005 và nghỉ hưu hẳn khỏi quân đội vào năm 2012.

Người thân và bạn bè cho biết Gonzalez bị hội chứng chấn thương tâm lý sau thời gian phục vụ tại Iraq với tư cách là tay súng bắn tỉa.

Theo Dantri.com.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý