Kẻ dùng búa hành hung nữ giám đốc lĩnh án 10 năm tù giam

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Kẻ dùng búa hành hung nữ giám đốc lĩnh án 10 năm tù giam

(ĐSPL) Do mâu thuẫn trong việc góp vốn kinh doanh, trong lúc to tiếng, Thắng đã dùng búa hành hung chị Nhật. Trong phiên tòa xét xử phúc thầm Thắng đã lãnh án 10 năm tù.

07/10/2015 09:59 PM
221

Theo tin tức VOV, tòa án Cấp cao tại Hà Nội ngày 6/10 mở phiên tòa phúc thẩm xem xét đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Nguyễn Đức Thắng (48 tuổi, trú ở thị trấn Trâu Quỳ, huyện Gia Lâm, Hà Nội).

 - Ảnh 1Phóng to

Bị cáo Thắng tại phiên tòa xét xử (Ảnh: báo Lao động thủ đô)

Theo bản án sơ thẩm. Đức Thắng vốn chuyên nghề đóng giày da tại gia đình. Từ năm 1997, khi còn là sinh viên chị Nguyễn Thị Thanh Nhật – bị hại trong vụ án này thường xuyên đến làm gia sư cho các con của Thắng. Chính vì vậy, mối quan hệ giữa hai người rất mật thiết

Ra trường, chị Nhật mở công ty chuyên kinh doanh về thú y. Người phụ nữ này rủ Đức Thắng góp vốn. Tin tưởng, ngày 17/5/2010, Thắng dốc toàn bộ số tiền 300 triệu đồng gom góp được hùn vốn để hưởng lợi tức. Tuy nhiên sau thời gian, công việc kinh doanh của chị Nhật không thuận lợi và liên tục làm ăn thua lỗ. Do vậy, Đức Thắng đề nghị rút vốn.

Ngày 17/5/2011, chị Nhật chấp thuận đề nghị được thoái vốn của Đức Thắng với số tiền còn lại là 271 triệu đồng. Tuy nhiên, do chưa có tiền nên chị Nhật đề nghị chuyển số tiền thành khoản nợ cá nhân.
1 năm sau, chị Nhật vẫn chưa có tiền thanh toán, nên phải bàn giao con dấu, giấy tờ và một số tài sản của doanh nghiệp cho Đức Thắng quản lý để làm tin.

Theo báo Lao động thủ đô, chiều 4/6/2014, do muốn làm thủ tục để giải thể doanh nghiệp nên chị Nhật đã ngỏ lời mượn lại Thắng con dấu, giấy tờ nhưng Thắng không đồng ý nên giữa 2 bên đã xảy ra to tiếng. Nghĩ rằng chị Nhật lật lọng, sẵn chiếc búa đóng giày trong tay, Thắng lao vào đập liên tiếp nhiều nhát vào đầu chị này rồi ra cơ quan công an đầu thú. Ngay sau đó, nạn nhân Nhật được vợ Thắng đưa tới bệnh viện cấp cứu kịp thời nên thoát chết và bị tổn hại 65% sức khỏe.

Trước đó, ở phiên xét xử sơ thẩm, nạn nhân đề nghị HĐXX xử lý Thắng theo đúng quy định của pháp luật và yêu cầu Thắng phải bồi thường hơn 180 triệu đồng, số tiền này sẽ đối trừ vào khoản nợ mà chị giữa 2 người. Trong phiên sơ thẩm, Thắng bị tuyên phạt 12 năm tù

Tại phiên tòa phúc thẩm diễn ra vào ngày 6/10/2015, sau khi xem xét lại toàn bộ vụ án, HĐXX nhận thấy hành vi phạm tội của bị cáo là bộc phát, vụ việc có một phần lỗi của bị hại, hành vi phạm tội của bị cáo chưa đạt… nên tòa quyết định giảm án, tuyên phạt bị cáo Nguyễn Đức Thắng 10 năm tù giam.

NINH LAN (Tổng hợp)

 

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý