Kế hoạch của nhà Galzer: Mua Ronaldo để bán M.U

mu mu @mu

Kế hoạch của nhà Galzer: Mua Ronaldo để bán M.U

Nhà Glazer đã thông qua kế hoạch mang Cristiano Ronaldo trở lại Old Trafford trong thời gian sớm nhất có thể, nhưng không phải để đáp ứng nguyện vọng của các CĐV, mà là nhằm tăng giá trị M.U, qua đó bán được giá hơn.

01/10/2014 04:11 PM
1,070

Kể từ khi Malcolm Glazer mất đi, 6 người con của ông đã không còn quá mặt mà với việc sở hữu M.U. Điều họ quan tâm lúc này là làm sao chia chác tài sản của ông bố, rồi tự mình đứng ra tự kinh doanh. Tuy nhiên, rất bất ngờ là trong mùa hè vừa qua, cả 6 lại đồng lòng, thống nhất chi ra gần 160 triệu bảng để nâng cấp đội hình “Quỷ đỏ” – động thái vốn không bao giờ xuất hiện khi Malcolm Glazer còn cầm quyền.

 - Ảnh 1

Anh em nhà Glazer đã cân nhắc tới chuyện bán M.U.

Tờ Guardian đã cất công tìm hiểu tại sao đàn con nhà Glazer lại làm vậy? Rốt cục họ cũng tìm ra câu trả lời. Avram Glazer và Joel Glazer là những người khởi xướng kế hoạch nâng cấp đội hình M.U bằng cách mang về Luke Shaw, Ander Herrera, Marcos Rojo, Angel di Maria, Daley Blind và Radamel Falcao. Mục đích là nhằm tăng giá trị của M.U trên thị trường giao dịch.

Ở chừng mực nào đó, họ đã thành công. Lượng áo đấu bán ra của M.U trong vòng 1 tháng qua tăng tới 134% so với cùng thời điểm này năm ngoái. Lượng người theo dõi trên các trang mạng xã hội cũng tăng đáng kể (21%). Trong mã cổ phiếu của CLB ở thị trường chứng khoán New York cũng đã tăng trở lại, thậm chí có thể đạt mốc 2 tỷ bảng như giai đoạn mới niêm yết.

Bán M.U ở thời điểm này với giá 2 tỷ bảng? Quá dễ! Nhưng nhà Glazer không chỉ muốn vậy. Họ muốn ít nhất phải 3 tỷ bảng. Và để hiện thực hóa kế hoạch này, ngoài việc giao nhiệm vụ cho HLV Louis van Gaal cần giúp CLB trở lại Champions League trong mùa giải tới và có ít nhất 1 danh hiệu, họ còn quyết định dốc tiền vào thương vụ mang tên Cristiano Ronaldo.

Ronaldo hiện là chủ nhân của Quả bóng vàng FIFA 2013 và với phong độ ghi bàn huy diệt như trong thời gian qua, việc anh bảo vệ thành công danh hiệu là điều không quá xa vời. Nếu có thể mang CR7 trở lại Old Trafford, giá trị của M.U sẽ tăng chóng mặt. Tất nhiên, điều này chỉ có thể xảy ra trong 6 tháng hay 1 năm tới, chứ nếu để 2-3 năm nữa, khi CR7 đã 32-33 tuổi và sa sút phong độ, thì lại không có nhiều tác dụng.

Khoản ngân sách 140 triệu bảng đã được duyệt chi, bao gồm 60 triệu bảng trả cho Real Madrid và 80 triệu bảng cho Ronaldo. Nhà Glazer đã sẵn sàng để mang Ronaldo trở lại trong thời gian sớm nhất và cũng đã sẵn sàng buông tha cho đội bóng có lượng CĐV đông đảo nhất hành tinh.

Quốc An

Xem thêm video clip : Công Vinh hát tặng bà xã Thủy Tiên trên sân khấu

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý