Kế hoạch níu tình của 9X khiến nhiều người rơi vào bi kịch

sakura1 sakura1 @sakura1

Kế hoạch níu tình của 9X khiến nhiều người rơi vào bi kịch

Sinh con ra, cha mẹ nào cũng mong con khôn lớn, thành đạt. Thế nhưng có những người cha, người mẹ lại đang đau khổ, dằn vặt bởi sai lầm của con mình.

05/08/2017 02:58 PM
521

Sinh con ra, cha mẹ nào cũng mong con khôn lớn, thành đạt. Thế nhưng có những người cha, người mẹ lại đang đau khổ, dằn vặt bởi sai lầm của con mình.

Tình yêu mù quáng...

“Bị cáo cam đoan những gì mình khai là sự thật chứ không phải vì căm giận mà đổ lỗi cho Quyên. Bị cáo vẫn yêu Quyên, bị cáo không giận Quyên mà chỉ trách số phận. Nhưng Quyên vẫn không chịu nhận tội. Bị cáo nhận ra mình đã yêu mù quáng, tin tưởng nhầm người”, bị cáo Nguyễn Đình Thanh Tâm (SN 1996, quê Bình Thuận) đã nói như vậy trong phiên tòa xét xử mình.

Người mà Tâm nhắc đến là bị cáo Lương Thúy Kiều Quyên (SN 1995, cùng quê với Tâm). Tâm xem Quyên là bạn gái, là người mà Tâm sẽ thương yêu, che chở. Nhưng cũng chính Quyên là người khiến Tâm gây ra nỗi đau cho một nữ sinh khác.

Quyên và Tâm là 2 bị cáo trong vụ án Cố ý gây thương tích vừa được TAND quận Gò Vấp (TP.HCM) đưa ra xét xử vào một ngày cuối tháng Bảy. Đồng phạm với Tâm, Quyên còn có bị cáo Phạm Hoàng Long (SN 1997). Các bị cáo đã khiến nữ sinh H.T.T.T.H. (SN 1997, quê tỉnh Đắk Lắk, sinh viên khoa Điều dưỡng, trường cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Miền Nam) phải chịu đau đớn cả thể xác lẫn tinh thần.

Kế hoạch níu tình của 9X khiến nhiều người rơi vào bi kịch - Ảnh 1Phóng to

Các bị cáo tại tòa

Ngày ra tòa, H. đội mũ rộng vành, đeo khẩu trang che kín mặt. H. không dám cho ai nhìn thấy khuôn mặt đã bị biến dạng bởi a xít của mình. Trước đây, H. là một cô gái xinh đẹp, học giỏi, được mọi người thương yêu. Bởi đòn thù tàn độc của Quyên và những người bạn, nhan sắc của H. bị hủy hoại, đôi mắt đã không còn nhìn thấy ánh sáng.

Gần 2 năm trước, D. (bạn của Quyên) chuyển đến ở cùng H.. H. không biết rằng, đó chính là khởi đầu cho những đau đớn mà mình và gia đình phải gánh chịu. Trước khi đến sống cùng H., D. đã sống với Quyên. Vì mong nối lại tình cảm với D., nhiều lần Quyên tìm đến phòng trọ, mong D. quay về nhưng bị cự tuyệt.

Cũng trong thời gian này, Quyên quen Tâm và chuyển đến ở cùng nhau. Tâm yêu Quyên, nhưng trái tim Quyên lại hướng về D.. Tâm biết điều đó, nhưng vì quá yêu, Tâm cam chịu và sẵn sàng làm mọi việc, kể cả gây tội ác, miễn là Quyên vui lòng. Một ngày, Quyên và Tâm quyết định tạt a xít vào người H., bạn cùng phòng của D.. Mục đích của Quyên là D. sẽ phải vào bệnh viện chăm bạn. Nhân cơ hội này, Quyên sẽ tiếp cận và nối lại tình cảm với D.

Quyên mang ý đồ đen tối ấy ra nói với Tâm. Thay vì can ngăn bạn gái, cả hai lại đi mua a xít về pha loãng rồi thuê Long tạt a xít vào người H. với giá 1 triệu đồng...

Nỗi đau quá lớn của các bậc sinh thành

Ngày ra tòa, Quyên không nhận tội mà đổ lỗi cho Tâm. Quyên nói mình không đi mua a xít, không lên kế hoạch, cũng không thuê và không trả tiền thuê người tạt a xít H.. Trái với thái độ thiếu thành khẩn của Quyên, các bị cáo Tâm và Long đều thừa nhận tội và tỏ ra ăn năn hối hận.

Lời khai của Quyên một lần nữa xoáy vào nỗi đau của H.. Ngày ra tòa, đi cùng H. còn có D., có cha mẹ và anh trai của H.. Ngồi trong phòng xử án, đã nhiều lần H. bật khóc thành tiếng. Mẹ H., bà N.T.L. nắm chặt tay con để động viên. Mắt bà đỏ hoe, sưng húp lên vì khóc. Bà thương con và giận kẻ đã gây ra nỗi đau cho con bà không một chút ăn năn, hối hận.

Bà L. nói rằng, vợ chồng bà có 4 người con, H. là con thứ ba. Bà dành nhiều tình thương cho H. và hy vọng khi ra trường, H. sẽ đỡ đần cho bà. Nhưng ước nguyện ấy chưa thành thì con bà gặp tai họa. Ngày nghe tin con gái bị tạt a xít, bà rụng rời tay chân. Nhìn con trong bệnh viện, bà đã không thể kìm nén được nỗi đau của mình.

“Vợ chồng tôi làm nông, cuộc sống khó khăn nhưng vẫn cố nuôi 4 người con ăn học. Mọi thứ đang tốt đẹp thì bỗng một ngày tôi nhận được tin dữ...”, bà L. nói rồi ôm mặt khóc rưng rức. Từ ngày xảy ra chuyện, H. mặc cảm không dám về nhà. Cha mẹ, các anh, em của H. phải thay phiên nhau chăm sóc. Khi các bạn cùng lớp đã ra trường thì H. vẫn phải tiếp tục học. Trải qua 10 lần phẫu thuật, khuôn mặt H. vẫn chưa cải thiện được là bao. Là mẹ, bà thấu hiểu nỗi đau mà H. đang phải gánh chịu.

Trong phiên tòa ấy, ngoài bà L. còn có nhiều bậc phụ huynh khác cũng đang phải chịu đựng nỗi đau khi con họ vướng vòng tù tội. Cha mẹ Long và cha mẹ Tâm cũng đến tòa. Để mong con được giảm hình phạt và cũng để chia sẻ một phần nỗi đau với gia đình H., họ đã vay mượn và bán cả đất đai được 250 triệu đồng để bồi thường. Vì không kiềm chế được nên cha của Tâm đã liên tục lấy khăn lau nước mắt. Ông nói, ông thương Tâm. Cũng giống như cha mẹ của Long, họ đều hy vọng và mong con khôn lớn, thành đạt. Nhưng thay vì tự hào vì con, họ lại phải ra tòa chứng kiến con bị pháp luật phán xét.

Tại tòa, H. trình bày trong tiếng nấc nghẹn: “Tội ác của Quyên đến gia đình Quyên cũng không thể tha thứ thì thử hỏi tôi và gia đình làm sao có thể tha thứ được? Tại sao Quyên lại làm thế? Tại sao Quyên lại không nhận những gì mình đã làm? Tôi mong pháp luật công minh, xử phạt đúng người, đúng tội. Còn Long và Tâm, các bạn đừng mặc cảm, cũng đừng dằn vặt lương tâm. Các bạn ráng cải tạo tốt, để sớm được ra tù, làm lại cuộc đời”. Trong lời nói sau cùng, Tâm và Long đều thừa nhận hành vi phạm tội, xin lỗi nạn nhân và xin lỗi gia đình mình. Trong khi đó, Quyên một mực chối tội.

Sau khi nghị án, HĐXX cho rằng, hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, gây đau thương cho nạn nhân. Bị cáo Quyên không nhận tội nhưng căn cứ vào các biên bản hỏi cung, biên bản đối chất giữa Quyên với các bị cáo khác, đối chất tại tòa, có đủ căn cứ xác định bị cáo Quyên là người chủ mưu, lôi kéo các bị cáo khác. Do Quyên không thành khẩn, gây khó khăn cho cơ quan tố tụng nên không được hưởng tình tiết giảm nhẹ hình phạt theo quy định pháp luật.

Hai bị cáo Long và Tâm đã thành khẩn khai báo, ăn năn hối hận, đã khắc phục một phần hình phạt, gia đình có nhiều người có công với cách mạng nên xét giảm một phần hình phạt. Sau khi cân nhắc, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Quyên mức án 7 năm tù giam. Bị cáo Tâm bị phạt 6 năm, bị cáo Long bị phạt 5 năm 6 tháng tù.

Về trách nhiệm dân sự, HĐXX buộc mỗi bị cáo phải bồi thường cho nạn nhân 300 triệu đồng. Trong đó, Long đã bồi thường 100 triệu đồng; Tâm đã bồi thường 150 triệu đồng. Riêng Quyên chưa bồi thường cho bị hại.

Chia sẻ với PV sau phiên tòa, bà L. cho biết: “Gia đình chưa hài lòng với mức án của Quyên. Quyên đã làm cho con tôi ra nông nỗi này mà còn chối tội, gia đình Quyên cũng chưa hỏi thăm gia đình tôi một tiếng. Con tôi bị nạn, người dưng nước lã còn hỏi thăm, vậy mà con họ đã gây nên tội, họ lại im lặng như người chẳng liên quan”. Bà bảo sau phiên tòa này, bà sẽ về bàn với chồng, con cân nhắc về việc có kháng cáo hay không...

Công Thư

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý