Kẻ hứa hẹn “trở thành công dân tốt”… tiếp tục thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản và dâm ô trẻ em táo tợn

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Kẻ hứa hẹn “trở thành công dân tốt”… tiếp tục thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản và dâm ô trẻ em táo tợn

Congly.vn Gã sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo khó. Thế nhưng, ngay từ tấm bé gã đã gạt ngoài tai mọi lời khuyên của cha mẹ để lao vào ăn chơi trác táng. Năm 13 tuổi, gã bị bắt vì tội “Cướp đoạt tài sản” và phải vào trại giáo dưỡng.

19/04/2014 08:34 AM
930

Vừa được tự do, gã lại vào tù thụ án 11 năm vì tội “Hiếp dâm trẻ em” và “Cướp tài sản”. Mới đây, tên “yêu râu xanh” này tiếp tục bị Công an bắt giữ vì gây ra hàng loạt vụ cướp của, dâm ô trên địa bàn. Mới 27 tuổi đời, gã trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng của nhiều người dân.

“Yêu râu xanh” chuyên hãm hại các bé gái

Nguyễn Hoàng Huy (SN 1987) sinh ra trong một gia đình nông dân nghèo  khó  thuộc ấp Bờ Dâu  (xã Thạnh Mỹ Tây, huyện Châu Phú, tỉnh An Giang). Vì gia cảnh khó khăn, gã không được học hành như bạn bè cùng trang lứa. Cũng vì lẽ này, ngay từ tấm bé, cái tên Nguyễn Hoàng Huy đã trở thành nỗi ái ngại cho bà con lối xóm. Năm 13 tuổi, Huy bị công an TP. Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) bắt đưa vào trại giáo dưỡng cải tạo vì tội “Cưỡng đoạt tài sản”.

Ra trại, Huy chẳng những không sửa đổi mà còn giao du với các thành phần bất hảo khác, thành lập băng nhóm quậy phá, gây rối trật tự ở địa phương. Bị chính quyền sở tại giám sát gắt gao. Sau đó, gã cùng nhiều chiến hữu khác kéo nhau xuống huyện Cái Nước (tỉnh Cà Mau) “làm ăn”. Tại đây, Huy tiếp tục bị công an tỉnh Cà Mau bắt giữ về tội “Hiếp dâm trẻ em” và “Cướp tài sản”. Năm 2002, gã bị TAND tỉnh này kết án 11 năm tù giam. Ngày nhận tin Huy xộ khám, cha mẹ gã tuy rất đau lòng nhưng cũng thầm mong sự quản lý, giáo dục của các cán bộ trại giam có thể giúp gã hồi tâm chuyển ý, làm lại cuộc đời.

Tháng 4/2013, Huy mãn hạn tù trở về trong sự vui mừng đón tiếp của cha mẹ. Về địa phương, Huy nhanh chóng bắt liên lạc với các “huynh đệ” khi xưa tụ tập nhậu nhẹt, quậy phá làng xóm. Không công ăn việc làm, cha mẹ, anh em đều nghèo khó, để có tiền tiêu xài gã tiếp tục hành nghề ăn cướp. Theo đó, gã thường chạy mô tô tới các trường tiểu học vào giờ tan lớp. Gã theo dõi, nhận dạng các “con mồi” tiềm năng và tìm cách tiếp cận. Tiếp đó, gã sấn tới nói chuyện, tự giới thiệu là người quen được cha mẹ của các em nhờ tới chở về. Có lúc, gã bảo mình là con nợ của gia đình em, muốn trả nợ nhưng không biết nhà. Sau đó, gã chở các em tới nơi vắng vẻ cướp hết tài sản có giá trị trên người rồi khống chế các em thực hiện hành vi dâm ô.

Ngôi nhà đơn sơ của Huy.

Đối tượng Huy

Lập chuyên án tóm gọn kẻ bệnh hoạn

Gần một năm, lực lượng công an huyện Châu Phú liên tục nhận được tin báo của phụ huynh học sinh tố cáo hành vi bỉ ổi của kẻ lạ mặt xâm hại con gái họ. Nhận thấy đây là tên tội phạm nguy hiểm, gây hoang mang trong người dân, cơ quan công an đã nhanh chóng lập chuyên án quyết đưa kẻ bệnh hoạn bước ra ánh sáng. Một cán bộ công an huyện Châu Phú cho biết: “Đối tượng gây án vô cùng khôn ngoan. Nạn nhân phần  lớn  là những bé gái tuổi còn nhỏ, lại hoảng loạn tâm lý sau khi bị hãm hại nên việc nhận dạng hung thủ rất khó khăn”.

Trong khi, cơ quan công an đang đẩy nhanh công tác sàng lọc, theo dõi các đối tượng tình nghi thì Huy vẫn ngang nhiên gây án. Vào một ngày trung tuần tháng 3/2013, cơ quan công an nhận được thư tố cáo của phụ huynh em N.T.M.N. (SN 2003). Em N.cho biết: “Chú ấy đón con  trước cổng  trường và kêu con lên xe. Con không chịu, chú ấy liền rút dao gí vào cổ con bảo mày không lên tao giết. Chú ấy chở con tới cánh đồng vắng đẩy con ngã xuống rồi giật lấy đôi bông tai. Sau đó, chú ấy bảo con cởi đồ ra, con chỉ biết khóc thét lên. Lúc này, có mấy người phát hiện chú ấy mới lên xe bỏ chạy”. Chỉ sau đó ít ngày, gia đình cháu T.T.M.T. (SN 2004) cũng trình báo công an về kịch bản tương tự.

Thiếu tá Nguyễn Thanh Tùng, Phó đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về  trật tự xã hội – Công an huyện Châu Phú, cho biết: “Trước thái độ manh động của đối tượng, ban chuyên án quyết tâm trong thời gian sớm nhất sẽ bắt gọn hung thủ trả lại sự bình yên cho người dân. Ngay sau đó, chúng tôi phân công các trinh sát giỏi, mật phục bám địa bàn theo dấu hung thủ. Sau khi có đủ chứng cứ nghi phạm gây án chính là tên Huy chúng tôi đã nhanh chóng tóm gọn hắn”. Ngày 20/3, chuyên án mang bí số 214C kết thúc, tên Huy bị bắt giữ tại nhà riêng. Tại cơ quan công an, tên “yêu râu xanh” khai nhận từ tháng 10/2013 đến thời điểm bị bắt, gã thực hiện năm vụ cướp tài sản, thực hiện hành vi dâm ô với tám em gái có tuổi đời từ 6 - 12 tuổi.

Sau ngày Huy bị bắt, PV  tìm về ấp Bờ Dâu để thấu hiểu hơn cho nỗi khổ  tâm mà cha mẹ gã phải gánh chịu vì đứa con “nghịch tử”. Khi đến nơi, PV thấy đó là một ngôi nhà sàn bằng gỗ, xiêu vẹo, in hình lên bao vết tích chằng chịt của thời gian. Trong “túp lều” xập xệ ấy, cha mẹ gã ngồi lặng lẽ như người mất hồn. Cha Huy thổ lộ: “Ngày thằng Huy ra tù, chúng tôi mừng lắm. Vợ chồng cố vay mượn tiền làm vốn, tạo điều kiện mong nó làm lại cuộc đời, nào ngờ… thôi thì con dại cái mang. Tôi chỉ mong pháp luật thương tình gia cảnh nhà tôi mà xử nhẹ cho nó”.

Người dân vui mừng khôn xiết

Ngày 31/3, trao đổi với PV, một cán bộ công an huyện Châu  Phú,  cho  biết:  “Cơ quan công an vừa ra quyết định khởi  tố vụ án, khởi  tố bị can và tạm giam hình sự đối  tượng  Nguyễn  Hoàng Huy để điều tra về hành vi “Cướp  tài  sản”  và  “Dâm  ô trẻ  em”.  Chuyên  án  214C kết thúc trong sự vui mừng khôn xiết của cán bộ, chiến sĩ công an huyện cũng như bà con địa phương”.

Đ. Nguyên

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý