Kể lại lúc băng cướp đi ô tô xông vào tiệm vàng

mesu mesu @mesu

Kể lại lúc băng cướp đi ô tô xông vào tiệm vàng

Khi xuống xe, các đối tượng này có biểu hiện khác thường, trên tay cầm nhiều hung khí nóng. Hai vợ chồng tôi vội vã bỏ chạy xuống tầng hầm rồi trèo qua tường sang nhà hàng xóm thoát thân và hô cướp – chủ tiệm vàng Ngọc Bốn nhớ lại.

29/10/2014 05:01 PM
921

Trước đó, như đã đưa tin, sáng 28/10, đã xảy ra vụ cướp manh động tại tiệm vàng Ngọc Bốn, ở thôn Thanh Khê, xã Thanh Hải, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam.

Một nhóm đối tượng đã đi xe ô tô 16 chỗ đến tiệm vàng Ngọc Bốn, mang theo súng, rìu và búa hung hãn xông vào trong cửa hàng đập phá tủ kính, lấy đi 30 cây vàng và một lượng lớn vàng tây trị giá khoảng 500 triệu đồng.


Chủ tiệm vàng hốt hoảng kể lại chuyện bị cướp.

Ước tính tổng thiệt hại sau vụ cướp lên đến khoảng 1,5 tỷ đồng. Sau khi gây án, các đối tượng đã nhanh chóng lên xe rời khỏi hiện trường.

Vẫn chưa hết hoảng hồn sau khi vụ việc xảy ra, ông Nguyễn Văn Bốn (SN 1958) chủ tiệm vàng Ngọc Bốn cho biết: “Lúc ấy khoảng hơn 10g, hai vợ chồng tôi đang ngồi trông hàng thì thấy một chiếc ô tô chạy vào. Lúc ấy tôi còn tưởng là khách hàng, nhưng đột nhiên chiếc xe quay đầu, lùi đuôi vào nhà.

Lập tức có 2 đối tượng bước xuống. Một đối tượng trùm kín mặt, tay lăm lăm một khẩu súng, còn đối tượng kia tay cầm một chiếc rìu to hung hãn xông vào. Ít phút sau có thêm 2 đối tượng nữa bịt kín mặt, trên tay cầm 1 túi màu đen và chiếc búa bước vào".

Biết là cướp nên hai vợ chồng chủ tiệm vàng lao xuống tầng hầm và nghe tiếng đập phá cửa kính ở bên trên.

Vợ chồng ông Bốn trèo qua tường rào sang nhà hàng xóm cầu cứu.

"Thấy chúng tôi hô hoán có cướp, nên hàng xóm lao ra, nhưng chiếc xe lúc này cũng phóng đi theo hướng TP. Phủ Lý – Ninh Bình" - ông Bốn kể.


Các đối tượng bị bắt giữ tại cơ quan công an.

Chạy được 200m có ngã rẽ, chiếc xe lại quay đầu chạy ngược lại về hướng TP. Phủ Lý, người dân cũng chỉ kịp cầm đá ném theo và ghi lại biển số xe là 30N – 4746.

Bà Lường Thị Phương - vợ ông Bốn khuôn mặt thất thần, vẫn chưa hết bàng hoàng kể lại: “Lúc ấy chỉ có 2 người ở nhà, không biết sao bọn cướp lại manh động đến thế, may mà hai vợ chồng chạy kịp, chứ không thì không biết chuyện gì xảy ra nữa. Lúc ấy hoảng quá, nên tôi chỉ biết trèo hàng rào qua nhà hàng xóm, bị thủy tinh cắm vào lòng bàn tay.

Lúc quay vào nhà thì thấy nhà cửa tan hoang, cả 4 tủ kính đều bị đập phá hết, gần như toàn bộ số vàng đều bị vơ vét sạch, chỉ còn lại một ít nhẫn, dây chuyền do bọn cướp vội hết nên còn sót lại”.

Ngay khi sự việc xảy ra, người dân cấp báo cho lực lượng Cảnh sát 113, Công an tỉnh Hà Nam và Công an xã.

Ngay lập tức, Công an xã Thanh Hải đã có mặt tại tiệm vàng Ngọc Bốn tiến hành bảo vệ hiện trường, báo cáo lên cơ quan Công an huyện Thanh Liêm, Công an tỉnh Hà Nam.

Ông Nguyễn Văn Tập, Trưởng Công an xã Thanh Hải cho biết: “Khi anh em công an xã đến hiện trường thì cả 4 chiếc tủ kính của tiệm vàng Ngọc Bốn đều bị đập vỡ hết, chỉ còn sót lại một số nhẫn, dây chuyền vàng do các đối tượng chưa vơ hết.

Riêng bà Phương, vợ ông Bốn thì bị thương do thủy tinh cắm vào tay lúc trèo qua tường rào. Người dân có ném vào xe một viên gạch, tuy không gây vỡ kính những chắc chắn bị méo mó hoặc xước ở ven hông bên phải. Khi đến anh em chúng tôi huy động toàn bộ lực lượng một mặt bảo vệ hiện trường, một mặt cấp báo lên cơ quan cấp trên”.

Qua nguồn cung cấp thông tin nhận dạng và đặc điểm của chiếc xe màu xanh nhạt 16 chỗ, lực lượng Công an tỉnh Hà Nam đã tiến hành truy bắt các đối tượng gây án.

Sau hơn 4 giờ, bằng các biệm pháp nghiệp vụ, các lực lượng đã truy bắt 4 đối tượng đang lẩn trốn ở phường Thanh Châu, xã Liêm Chung (TP Phủ Lý) gồm: Phạm Xuân Hảo (24 tuổi), Hoàng Văn Hùng (22 tuổi), Đinh Khắc Quang (18 tuổi), đều trú ở thôn Bảo Lộc xã Thanh Châu, TP Phủ Lý, Lê Thanh Tùng (23 tuổi) trú ở tổ 16, phường Hai Bà Trưng, TP Phủ Lý và một đối tượng đang bỏ trốn.

Tang vật thu giữ gồm: 150 nhẫn các loại, 16 đôi hoa tai, 16 dây chuyền, 11 đoạn hình khối kiểu kiềng, 1 lắc màu vàng. Công an cũng thu giữ 1 súng K59 và 5 viên đạn, rìu, búa, kiếm là tang vật các đối tượng dùng để gây án.

Hiện còn một đối tượng vẫn lẩn trốn, lực lượng Công an tỉnh Hà Nam đang ráo riết truy bắt.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý