Kẻ si tình tẩm xăng đốt người yêu được giảm án

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Kẻ si tình tẩm xăng đốt người yêu được giảm án

Xét mối quan hệ nhân thân và sự ăn năn hối hận, thành khẩn của bị cáo Phú nên HĐXX phúc thẩm tòa án tối cao đã tuyên giảm án từ tử hình xuống mức án chung thân.

01/11/2014 12:37 PM
1,206

Sáng 30/10, Tòa Phúc thẩm TAND tối cao tại Đà Nẵng đã chấp nhận kháng cáo, giảm án cho bị cáo Trần Trọng Phú (SN 1987, trú phường Thanh Khê Đông, Thanh Khê, Đà Nẵng) từ tử hình xuống chung thân về tội “Giết người”.

Theo bản cáo trạng, Phú và chị Trần Thị Triều Tiên (25 tuổi, trú phường Chính Gián, Thanh Khê) có quan hệ yêu đương từ năm 2011. Hai người đã dự định kết hôn, đã in thiệp mời và đặt tiệc.

Tuy nhiên, đến tháng 11/2013, hai người chia tay do gia đình chị Tiên lấy lý do Triều Tiên sẽ kết hôn với Việt kiều và xuất ngoại theo chồng. Vì tương lai của người yêu, Phú chấp nhận chia tay nhưng sau đó phát hiện chị Tiên không lấy Việt kiều mà yêu một người khác ngay trong thành phố. Cay cú vì bị lừa gạt, Phú nảy sinh ý định giết chị Tiên.

 - Ảnh 1

Trần Trọng Phú trước vành móng ngựa

Sáng ngày 19/12/2013, Phú mang theo một con dao và mua 0,5 lít xăng rồi chạy xe máy đến tiệm cắt tóc, nơi chị Tiên đang làm. Tại đây, Phú cầm theo con dao đuổi chém 1 nhát vào lưng chị Tiên.

Quá hoảng sợ, chị Tiên bỏ chạy nhưng bị Phú chạy theo chém tiếp 1 nhát vào đầu gồi trái. Chưa dừng lại ở đó, Phú ôm lấy chị Tiên đổ xăng lên người nạn nhân rồi dùng bật lửa trong người quẹt lửa đốt. Lửa cháy Tiên và lan sang vùng mặt và tay Phú.

Thấy vậy, những người dân xung quanh đã chạy vào dập lửa rồi đưa cả hai vào bệnh viện cấp cứu. Tuy nhiên, do vết bỏng quá nặng nên Triều Tiên đã tử vong vài ngày sau đó, còn Phú bị bỏng với tỉ lệ 10%.

Tại phiên tòa, Phú đã khai nhận mọi hành vi tội lỗi của mình.

V.T (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý