Kẻ tấn công khủng bố gần tòa nhà Quốc hội Anh đã cải sang đạo Hồi

daikieu daikieu @daikieu

Kẻ tấn công khủng bố gần tòa nhà Quốc hội Anh đã cải sang đạo Hồi

Khalid Masood kẻ gây nên vụ tấn công khủng bố gần tòa nhà Quốc hội hôm 22/3 được cho là đã cải sang đạo Hồi khi ở trong tù.

24/03/2017 11:19 AM
23

Khalid Masood - kẻ gây nên vụ tấn công khủng bố gần tòa nhà Quốc hội hôm 22/3 được cho là đã cải sang đạo Hồi khi ở trong tù.

Liên quan đến vụ khủng bố ở LonDon, tin tức đăng tải trên VnExpress cho hay, Khalid Masood (52 tuổi, kẻ tấn công khủng bố bên ngoài tòa nhà quốc hội chiều 22/3) đã ở tù ít nhất hai lần, làm dấy lên mối quan ngại y có thể bị cực đoan hóa sau song sắt.

Masood sinh ra với tên Adrian Elms tại thị trấn Dartford, hạt Kent, được một người cha hoặc mẹ đơn thân nuôi lớn ở thị trấn Rye, hạt East Sussex, trước khi cải đạo.

Ông từng bị kết án hai năm tù vì gây thương tích năm 2000 và quay lại nhà tù năm 2003 sau khi bị kết án 6 tháng tù vì sở hữu vũ khí tấn công.

Sau khi Masood bị bắn chết, Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) nhận y là "một trong các chiến binh" của tổ chức.

Kẻ tấn công khủng bố gần tòa nhà Quốc hội Anh đã cải sang đạo Hồi - Ảnh 1

Người đàn ông được xác định là kẻ đã tấn công khủng bố London hôm 22/3. (Ảnh: PA)

Thủ tướng Anh Theresa May hôm qua cho biết Masood đã bị Cơ quan tình báo nội địa (MI5) điều tra về sự cực đoan bạo lực cách đây vài năm. Cảnh sát London cho biết "không có thông tin tình báo trước đó về mưu đồ tấn công khủng bố của người đàn ông này".

Như Dân Trí đã đưa tin trước đó, vụ tấn công xảy ra chiều 22/3 khi một chiếc ô tô lao điên cuồng vào những người đi bộ trên cầu Westminster ở London và hàng rào bên ngoài trụ sở quốc hội gần đó.

Lái xe sau đó đã nhảy ra và dùng dao đâm chết một sĩ quan cảnh sát bên trong sân trụ sở quốc hội. Mark Rowley, người đứng đầu cơ quan chống khủng bố London, đính chính thông tin cho biết, ít nhất 4 người thiệt mạng, bao gồm cả kẻ tấn công, và 29 người bị thương sau hai vụ tấn công này. Các báo cáo trước đó nói rằng có 5 người thiệt mạng và 40 người bị thương.

Cảnh sát Anh hiện bắt giữ 8 người gồm 5 nam và 3 nữ sau đợt vây ráp khu vực London, Birmingham - nơi nghi phạm được cho là đã thuê chiếc xe gây án từ tuần trước.

Theo VOV, trước những mất mát mà Anh phải gánh chịu, hàng loạt các quốc gia đã lên án vụ tấn công khủng bố này.

Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Lê Hải Bình nêu rõ: Chúng tôi xin gửi đến Chính phủ, nhân dân Vương quốc Anh và gia đình các nạn nhân gặp nạn trong vụ khủng bố ngày 22/03/2017 lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc nhất. Việt Nam lên án mạnh mẽ hành vi tấn công khủng bố dưới mọi hình thức.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý