Kẻ tiểu nhân có đôi mắt 'nhã xà' hối hận khi nghe bé gái tử vong

mesu mesu @mesu

Kẻ tiểu nhân có đôi mắt 'nhã xà' hối hận khi nghe bé gái tử vong

Theo tài liệu điều tra ban đầu, nguyên nhân vụ thiêu bé gái, truy sát bà bầu là do bà Hồng chưa trả hết số nợ 100 triệu đồng cho người tình?

28/05/2015 06:33 AM
2,994

Án mạng kinh hoàng giữa trưa hè

Theo tin tức ban đầu - vào hồi 12h ngày 20/5, bà Hồng đang ở nhà cùng con gái út Đinh Nam Giang (13 tuổi) và vợ chồng con gái đầu là Đinh Hồng Anh (23 tuổi, đang có thai 8 tháng tuổi), Hà Hữu Minh (31 tuổi, chồng chị Hồng Anh) thì nghi phạm Nguyễn Dũng dừng xe máy trước cửa, đội mũ bảo hiểm mang theo một can xăng 5 lít, một con dao cuốn trong tờ báo vào nhà, chạy lên tầng 2, đâm nhiều nhát vào 2 con gái của bà Hồng. Sau đó, gã đàn ông dùng bật lửa gas châm ngọn lửa vào phần xăng đã đổ và đi ra ngoài, lên xe máy bỏ chạy.

Lửa gặp xăng bùng lên dữ dội ở toàn bộ tầng 1 của tòa nhà. Em Đinh Nam Giang vừa bị đâm, vừa bị lửa cháy bén vào nên khi được đưa đến bệnh viện đa khoa Phố Nối cấp cứu đã tử vong.

Chị Đinh Hồng Anh chạy thoát được ra phía sau nên đã không bị ảnh hưởng của ngọn lửa, do vết thương nặng, chị đã được chuyển lên Hà Nội cấp cứu ngay sau đó. Do nhà bà Hồng bán bia hơi, nước giải khát nên thời điểm xảy ra vụ việc, trong quán nhà bà Hồng có nhiều người đang ngồi ăn uống. Tất cả đều sững sờ khi kẻ thủ ác ra tay tàn độc với những người phụ nữ tay không tấc sắt như vậy.

   - Ảnh 1

Ngôi nhà nơi xảy ra vụ án mạng.

Chưa hết bàng hoàng khi chứng kiến vụ án mạng, ông Nguyễn Văn Ngà (Công an viên thị trần Bần) kể lại: Thời điểm xảy ra vụ việc, ông đang ngồi uống nước ngoài hiên nhà bà Hồng thì nhìn một người đàn ông khoảng 50 tuổi, đầu đội mũ bảo hiểm kín mít đi xe máy đến. Ông ta cầm theo một con dao, một chiếc can (sau khi xảy ra mới biết là xăng) xộc thẳng vào nhà bà Hồng.

“Khi đó chúng tôi nghĩ là người quen mang đồ đến cho bà Hồng nên không để ý. Một lúc sau thì chúng tôi nghe tiếng bà Hồng hô hoán. Chị Hồng Anh chạy ra ngoài đường kêu cứu nhưng bị người đàn ông truy sát, đâm vào bụng. Trước đó, cháu Giang bị đối tượng đâm gục tại chỗ ở tầng 2. Sự việc quá bất ngờ nên chúng tôi không kịp trở tay”, ông Ngà nói.

Anh Nguyễn Văn Bình (ở thôn Cộng Hòa, thị trấn Bần), một nhân chứng khác kể: Khi thấy mẹ vợ (bà Nguyễn Thị Hồng) kêu cứu, anh Hà Hữu Minh lao về phía hung thủ nhằm khống chế, nhưng bị hung thủ cầm dao đâm hụt. Anh Minh liền chạy vào nhà lấy con dao ra tự vệ thì đối tượng đã lên xe bỏ chạy. Trước khi bỏ trốn, đối tượng còn phóng hỏa đốt nhà bà Hồng.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, người dân trong khu vực đã cùng gia đình bà Hồng đưa các nạn nhân đi cấp cứu và dập lửa. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, cháu Giang đã tử vong khi được đưa đến bệnh viện Đa khoa Phố Nối. Trong khi đó, chị Hồng Anh được đưa lên bệnh viện tại Hà Nội cấp cứu.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Công an huyện Mỹ Hào và các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Hưng Yên đã có mặt tại hiện trường để khám nghiệm, điều tra.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Ngà (Công an viên thị trấn Bần) cho biết: “Khi đó tôi ngồi ngoài hiên cùng mọi người ăn uống (nhà bà Hồng bán bia hơi – PV) thì nhìn thấy một người đàn ông khoảng 50 tuổi, đi xe máy đến. Người đàn ông cầm theo một con dao, một can đựng nước (sau khi xảy ra mới biết là xăng – PV), đầu đội mũ bảo hiểm kín mít tiến thẳng vào nhà.

Ban đầu, mọi người nghĩ là người mang hàng đến cho bà Hồng nên không ai để ý. Chỉ đến khi nghe tiếng bà Hồng kêu cứu thì mọi người mới biết nên không kịp trở tay. Bị tấn công bất ngờ, con gái bà Hồng là Đinh Hồng Anh (đang mang bầu tháng thứ 8) chạy ra ngoài đường, nhưng vẫn bị hung thủ đuổi theo đâm vào bụng. Còn cháu Giang (học lớp 7) bị đâm gục tại chỗ”.

Kẻ tiểu nhân có đôi mắt ti hí

Căn cứ tài liệu điều tra ban đầu, cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hưng Yên xác định đối tượng dùng xăng đốt và đâm chị Hồng Anh, em Giang là Nguyễn Văn Dũng, 45 tuổi, ở Xuân Tảo, Trung Hoà, Yên Mỹ, Hưng Yên, hiện là lái xe của công ty bao bì Ngọc Diệp đóng tại khu Công nghiệp Phố Nối A.

Đối tượng Dũng có quan hệ tình cảm với bà Hồng nhiều năm nay, có thời gian ăn ở tại gia đình bà Hồng nhiều tháng. Theo tài liệu ban đầu, lý do Dũng đâm và đốt là trong thời gian ăn ở tại gia đình bà Hồng, Dũng có đưa cho bà Hồng vay 100 triệu đồng. Thời gian gần đây, Dũng liên tục đòi tiền, bà Hồng mới trả được 30 triệu đồng nên Dũng đã nhiều lần đến nhà và nhắn tin đe doạ.

Một số người dân tại địa phương cho biết, Dũng là kẻ có tạng người cao to nhưng đôi mắt lại nhỏ và khi nhìn đối diện, ai cũng có cảm giác, ấn tượng ban đầu không tốt về con người này. Mắt có tròng trắng nhiều, tròng đen ít; tròng trắng nằm ở phía dưới, còn tròng đen lại nằm ở phía trên của mắt.

Quan sát có thể thấy, đây là người nhanh nhạy và biết nắm bắt thời cơ để gây dựng sự nghiệp. Họ rất giỏi nắm bắt tâm lý của người khác, biết cách xoay chuyển tình thế, tấn công vào nhược điểm của đối phương. Cũng chính vì vậy nên dù chỉ là lái xe tại công xưởng bao bì nhưng Dũng cũng có nhiều mánh khóe để kiếm tiền nên y luôn có một khoản để ra, có thể cho vay.

Cũng chính vì khoản tiền 100 triệu cho vay ấy mà bà Hồng đã phải chứng kiến cảnh 2 cô con gái bị truy sát dã man. Vì theo nhân tướng học, “người có dạng mắt này hay toan tính, lòng dạ nham hiểm. Họ có tham vọng khá lớn, luôn đặt lợi ích cá nhân lên hàng đầu”.

Khi có chút thành công, người này sẽ càng tự cao tự đại. Họ ít khi thân thiện với mọi người, thậm chí còn thường xuyên hạ thấp người khác để nâng mình lên. Dạng mắt như Dũng thể hiện cho một người có tính cách ngu hèn, ti tiện, hay nói cách khác là 1 dạng tiểu nhân phản phúc, bỉ ổi.

Chẳng thế mà hắn dù đã có thời gian “ăn nằm” ở nhà bà Hồng, người trong nhà không lạ gì nhau mà Dũng đang tâm cướp đi sinh mạng của những người phụ nữ không có khả năng chống cự. Tàn độc tới nỗi sau khi gây án, hắn còn đổ can xăng châm lửa quyết lấy mạng người. Hèn hạ khi chỉ nhằm vào phụ nữ, trẻ em, thấy thanh niên (con rể bà Hồng – PV ) có khả năng chống cự thì co giò bỏ chạy.

Từ những phân tích của một số chuyên gia tâm lý tội phạm cộng với những tài liệu thu thập được, cơ quan CA đang quyết tâm tìm ra kẻ thủ ác, sớm đưa hắn ra trước công lý, tránh sự hoang mang trong dư luận địa phương.

Thai nhi tử vong, sản phụ trong cơn nguy kịch

Trao đổi với PV trưa ngày 21/5, PGS.TS Trần Bình Giang, Phó giám đốc bệnh viện Việt Đức cho biết: "Theo hồ sơ tại bệnh viện, sản phụ Đinh Thị Hồng Anh (24 tuổi, người bị đâm trong vụ tưới xăng đốt nhà ở thị trấn Bần, Mỹ Hào, Hưng Yên - PV) nhập viện vào chiều 20/5, trong tình trạng có vết thương lớn trên thành bụng, ruột lòi ra ngoài, bệnh nhân sốc mất máu, mạch nhanh".

Lúc này, tình trạng sức khỏe bệnh nhân xấu. Ngay sau đó, các bác sỹ bệnh viện Việt Đức mời êkíp bên bệnh viện Phụ sản Trung ương sang hội chẩn và tiến hành mổ gấp để cứu thai nhi. Thai nhi được chẩn đoán khoảng 33 tuần tuổi, cân nặng 1,6kg. Ths.Bs Nguyễn Bá Tuân, bác sỹ trực tiếp điều trị cho bệnh nhân cho biết: “Các bác sỹ đã mổ lấy thai nhi rất nhanh chỉ trong khoảng 2 phút, sau đó tiến hành hồi sức thai nhi, 15 phút sau tim thai nhi đã đập trở lại, ngay sau đó thai nhi được chuyển qua bệnh viện Phụ sản để tiếp tục theo dõi và điều trị. Tuy nhiên do người mẹ mất máu cấp, nên thai nhi cũng ở trong tình trạng mất máu, suy thai. Dù được các bác sỹ tận tình cứu chữa nhưng cháu bé đã tử vong lúc 10h sáng ngày 21/5”.

Trao đổi với PV về vụ thảm án chấn động Hưng Yên mới xảy ra vào ngày 20/5, luật sư Lê Hồng Hiển- Giám đốc công ty luật Nay & Mai, đoàn Luật sư Hà Nội cho biết: “Đây là hình vi giết người mang tính chất man rợ. Trường hợp này, động cơ giết nạn nhân có thể xuất phát từ những mâu thuẫn tình cảm, tài tình... nên hung thủ đã ra tay sát hại để trả thù. Trong vụ án này, hung thủ đã phạm vào khoản 1, Điều 93 BLHS, mức hình phạt cao nhất của tội này là tử hình. Ngoài ra hung thủ còn có dấu hiệu phạm tội hủy hoại hoặc cố ý làm hư hỏng tài sản theo quy định tại Điều 143 BLHS”. Luật sư Hiển cũng đưa quan điểm, việc sớm truy tìm ra hung thủ gây án là đòi hỏi cấp thiết và nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của cơ quan điều tra.

Hồng - Mạnh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý