Kẻ trộm xác, lột da người chết làm quần áo và đồ vật gia đình

mesu mesu @mesu

Kẻ trộm xác, lột da người chết làm quần áo và đồ vật gia đình

Ed Gein không giết nhiều người nhưng tội ác của hắn lại trở thành nỗi khủng khiếp và ớn lạnh bởi sự kinh hoàng và tàn độc của nó.

09/04/2015 11:11 AM
680

Edward Theodore "Ed" Gein (sinh ngày 27/8/1906 mất ngày 26/7/1984) là một kẻ giết người lừng danh của Mỹ. Tội ác của hắn làm ám ảnh người dân Plainfield, Wisconsin trong một thời gian rất dài. Gein đã khai quật thi hài người chết từ các nghĩa trang địa phương và lấy đi xương cũng như da của họ. Hắn cũng thú nhận giết chết 2 phụ nữ có tên Mary Hogan và Bernice Worden. Gein bị kết án chung thân về tội giết người năm 1968. Hành vi tội ác của ‘Ed’ Gein trở thành hình mẫu của kẻ giết người hư cấu trong rất nhiều bộ phim truyền hình và điện ảnh.

Cuộc sống thời trẻ

Edward Theodore Gein được sinh ra ở La Crosse County, Wisconsin vào ngày 27/8/1906. Hắn là con thứ 2 của của George Philip và Augusta Wilhelmine Gein. Mẹ của Gein thường coi thường chồng và xem ông như một thất bại vì chứng nghiện rượu. Cha của hắn đã từng làm rất nhiều công việc khác nhau trong cuộc đời như thợ mộc, thợ thuộc da, người bán bảo hiểm.

Gein là một đứa trẻ nhút nhát khi ở trường học. Các bạn cùng lớp và giáo viên nói rằng hắn có phong cách khá kỳ lạ với tiếng cười rất ngẫu nhiên. Đôi khi Gein cũng bị bạn bè trong trường bắt nạt. Mặc dù gặp phải nhiều vấn đề nhưng hắn học khá tốt khi ở trường.

giet-nguoi2-xahoi.com.vn-1428380138

Chân dung Ed Gein - kẻ trộm xác, lột da người chết làm quần áo của mình

Gein và anh trai Henry bị mẹ đối xử khá tệ. Mẹ của hắn thường hiếm khi hài lòng về con và luôn tin rằng Gein sẽ trở thành một người nghiện rượu như cha. Ở độ tuổi vị thành viên, Gein và anh trai đã phải đi làm.

Cái chết của các thành viên trong gia đình

George Philip Gein chết vì suy tim vào năm 1940 ở tuổi 66. Sau đó, Gein và anh trai phải làm việc khá cực nhọc xung quanh thị trấn để có chi phí sinh hoạt. Vào ngày 16/5/1944, 2 anh em nhà Gein đã đốt cháy một thảm thực vật trên đầm lầy. Ngọn lửa vượt khỏi tầm kiểm soát và các lính cứu hỏa phải đến dập lửa. Sau đó Gein báo cáo rằng anh trai mình đã mất tích. Cuối cùng, anh trai Gein được tìm thấy đã chết trong tình trạng úp mặt xuống đất. Nhiều người cho rằng thi thể anh trai của Gein có những vết bầm tím trên đầu. Cuối cùng nguyên nhân cái chết được xác định là do ngạt thở dù còn rất nhiều nghi vấn.

Cái chết của Henry khiến mẹ anh suy sụp. Gein kể lại vào năm 1945 hắn đưa mẹ đến mua rơm tại gia đình một người đàn ông tên Smith sống gần đó. Bà chứng kiến cảnh người đàn ông này đánh một con chó tới chết. Bà cực kỳ khó chịu khi thấy cảnh này. Sự tàn bạo của Smith với con chó khiến mẹ của Gein giận dữ. Bà bị đột quỵ sau đó không lâu và sức khỏe giảm đi nhanh chóng. Mẹ của Gein qua đời vào năm 1945, ở tuổi 67. Gein bị suy sụp sau cái chết của mẹ, hắn mất đi người bạn còn lại duy nhất của mình. Kể từ đó, hắn dường như chỉ còn lại một mình trên thế giới.

Tội ác

Ngày 16/11/1957, chủ một cửa hàng ở Plainfield tên Bernice Worden biến mất và cảnh sát có lý do để nghi ngờ Gein. Con trai nạn nhân nói với cảnh sát rằng Gein có mặt tại cửa hàng vào buổi tối trước khi mẹ mình biến mất và nói rằng sẽ quay lại vào sáng hôm sau. Phiếu bán hàng cho Gein do Bernice Worden ghi được viết vào buổi sáng bà biến mất. Sau khi điều tra nhà kẻ sát nhân, cảnh sát tìm thấy cơ thể của Worden đã bị chặt đầu trong nhà kho. Thi thể bị treo ngược xuống bằng dây thừng. Nạn nhân bị bắn bởi một khẩu súng và bị hành hình sau khi chết.

Tiếp tục tìm kiếm ngôi nhà của Gein, cảnh sát tìm thấy xương người, thùng rác làm bằng da người, da của con người trên ghế, sọ người, bát được làm từ sọ người, mặt nạ được làm từ da người, 4 chiếc mũi, 1 chụp đèn được làm từ da trên khuôn mặt con người,….

Khi được cảnh sát thẩm vấn, Gein đã khai rằng trong khoảng từ năm 1947 – 1952, hắn đã 40 lần ra 3 nghĩa trang vào ban đêm để khai quật thi thể người chết. Gein thường đào mộ những người phụ nữ trung niên mà hắn nghĩ rằng rất giống với mẹ mình.

Chẳng bao lâu sau cái chết của mẹ, Gein bắt đầu đào những ngôi mộ. Gein phủ nhận hoàn toàn việc có quan hệ với xác chết. Hắn nói rằng những xác chết có mùi rất nặng. Trong thời gian thẩm vấn, kẻ sát nhân cũng thừa nhận đã bắn chết Mary Hogan – một chủ quán rượu mất tích vào năm 1954. Đầu nạn nhân được tìm thấy trong nhà của Gein nhưng hắn nói không nhớ mình đã giết người như thế nào.

Kết án và cái chết

Ngày 21/11/1957, Gein bị buộc tội giết người cấp độ 1 tại một tòa án ở Waushara, Wisconsin. Tuy vậy, cơ quan chức năng cũng xác định hắn bị tâm thần và đưa hắn đến Central State Hospital. Sau đó, Gein được chuyển tới Mendota State Hospital ở Madison, Wisconsin.

Năm 1968, Gein được các bác sĩ xác định đã đủ tỉnh táo để hầu tòa. Phiên xét xử hắn bắt đầu từ ngày 14/11/1968 và kéo dài trong 1 tuần.

Ngày 26/7/1984, Gein chết vì suy hô hấp do ung thư phổi ở tuổi 77 tại Mendota Mental Health Institute. Mộ của hắn tại nghĩa trang Plainfield thường xuyên bị  phá hoại trong những năm qua.

Xem thêm

  • Gã sát nhân đẹp trai 'dẻo mỏ' chuyên lừa tình, giết ngườiGã sát nhân đẹp trai 'dẻo mỏ' chuyên lừa tình, giết người
  • Kẻ giết người hàng loạt 'thách' cảnh sát tìm ra mình suốt 30 nămKẻ giết người hàng loạt 'thách' cảnh sát tìm ra mình suốt 30 năm
  • Bác sĩ giết hàng trăm người để 'kết thúc nỗi đau cho bệnh nhân'Bác sĩ giết hàng trăm người để 'kết thúc nỗi đau cho bệnh nhân'
  • Kẻ bệnh hoạn đăng tin tìm kiếm nạn nhân để giết và ăn thịtKẻ bệnh hoạn đăng tin tìm kiếm nạn nhân để giết và ăn thịt

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý