Kẻ vô danh khiến Ronaldo, Messi "ngửi khói"

ronandinho ronandinho @ronandinho

Kẻ vô danh khiến Ronaldo, Messi "ngửi khói"

(ĐSPL) – Chẳng phải Messi hay Ronaldo, Bas Dost mới là tiền đạo có hiệu suất ghi bàn đáng sợ nhất châu Âu trong năm 2015 tính đến thời điểm hiện tại.

03/03/2015 10:39 PM
510

Bas Dost là cái tên còn khá vô danh với người hâm mộ. Thực tế khi mùa giải mới bắt đầu, tiền đạo của Wolfsburg không để lại ấn tượng nhưng đến giai đoạn lượt về, Bas Dost thực sự trở thành nỗi khiếp sợ của mọi hàng phòng ngự. Sau 8 trận đấu, Dost nổ súng 13 lần, trong đó có 4 cú đúp, 1 poker và 1 trận bất lực trong việc xuyên phá mảnh lưới đối phương.

Kẻ vô danh khiến Ronaldo, Messi "ngửi khói" - Ảnh 1

Bas Dost thể hiện phong độ cực cao.

Với thành tích đó, Bas Dost chỉ kém duy nhất Lionel Messi, siêu sao ghi 15 bàn trong 14 trận cho Barca kể từ đầu tháng 1. Nhưng thành tích của Bas Dost vẫn ấn tượng hơn, xét tới việc anh đá ít trận hơn hẳn so với Messi, còn Wolfsburg cũng chỉ mới trở lại thi đấu từ hôm 30/1 sau kỳ nghỉ đông, chứ không phải từ đầu tháng 1 như Barca. Dost cũng vượt trội Ronaldo, người ghi bảy bàn cho Real Madrid.

Đây đã là mùa giải thứ 3 chân sút người Hà Lan thi đấu ở Bundesliga. Trước đó anh chỉ ghi được 12 bàn thắng trong 33 trận trong năm đầu tiên, và có 5 bàn thắng trong 15 trận năm ngoái. Sự thăng hoa của Dost có sự hỗ trợ đắc lực của Kevin de Bruyne.

Dost khởi nghiệp ở Emmen và Heracles Almelo, nơi anh ghi được 15 bàn thắng trong mùa giải 2009-2010. Tiền đạo 25 tuổi nổi danh từ năm 2012 với 32 bàn thắng trong màu áo Heerenveen. Wolfsburg sau đó đã bỏ ra 7 triệu euro để mua Dost, 2 mùa giải đầu ở Volkswagen Arena, Bas Dost ghi 12 bàn sau… 41 trận.

Đến mùa giải 2011-2012, Dost thực sự tỏa sáng với 38 bàn thắng sau 39 trận đấu ở giải quốc nội. Hiệu suất làm bàn như máy của Bas Dost gần như đảm bảo cho Wolfsburg vị trí á quân Bundesliga, kèm theo chiếc vé vào thẳng vòng bảng Champions League mùa tới, vì đang hơn 10 điểm so với Moenchengladbach xếp thứ ba.

THANH THÚY

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý