Kẹo cao su không vô hại như bạn nghĩ

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Kẹo cao su không vô hại như bạn nghĩ

Nhai kẹo cao su được cho là có lợi cho sức khỏe, vì nó ít calo, ngăn chặn sự thèm ăn và có thể giúp giảm mức độ căng thẳng. Tuy nhiên, các nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng, nhai kẹo cao su có thể gây ra một số tác dụng phụ.

27/01/2015 05:12 AM
1,379

Là nguyên nhân khiến bạn ăn vặt

Một nghiên cứu cho thấy, nhai kẹo cao su hương vị bạc hà làm giảm lượng hấp thụ thực phẩm lành mạnh của một người, chẳng hạn như trái cây và rau quả, làm cho họ dễ tiêu thụ những thức ăn vặt như khoai tây chiên và bánh kẹo.

Các nhà nghiên cứu kết luận rằng, hương vị bạc hà đã khiến cho các loại trái cây và rau quả có vị đắng, khiến mọi người phải lựa chọn những loại thực phẩm thiếu lành mạnh khác.

Tác dụng phụ của kẹo cao su mà bạn chưa từng biết.

Tác dụng phụ của kẹo cao su mà bạn chưa từng biết.

Dẫn đến vấn đề về khớp

Nhai kẹo cao su liên tục có thể ảnh hưởng xấu đến hàm của bạn. Nhai kẹo cao su có thể dẫn đến một tình trạng gọi là rối loạn khớp thái dương (TMJ), gây đau ở khớp nối hàm dưới và nền sọ.

Có thể gây ra các vấn đề tiêu hóa

Khi bạn nhai kẹo cao su, bạn có xu hướng nuốt nhiều không khí, có thể gây đau bụng và đầy hơi và dẫn đến các vấn đề tiêu hóa. Kẹo cao su cũng chứa chất làm ngọt nhân tạo như sorbitol và mannitol có thể gây tiêu chảy. Chất làm ngọt nhân tạo cũng có liên quan đến hiện tượng dị ứng, đau đầu và kích thích.

Làm hỏng răng của bạn

Chúng ta nên chuyển sang kẹo cao su không đường thay vì dùng loại có đường, để tránh những tác động của đường hóa học trong kẹo cao su lên răng của bạn. Nhai kẹo cao su bọc đường sẽ khiến răng bạn bị mòn và sâu răng.

Giải phóng thủy ngân trong cơ thể bạn

Một số người trám răng bằng vật liệu có chứa thủy ngân. Khi nhai kẹo cao su sẽ làm giải phóng thủy ngân từ răng bị trám vào hệ thống tiêu hóa của bạn, rất nguy hiểm với sức khỏe con người.

Ảnh hưởng đến sự phát triển khuôn mặt

Thanh thiếu niên nhai nhiều kẹo cao su trong tuổi dậy thì có thể có một khuôn mặt phát triển to bất thường ở tuổi trưởng thành. Điều này là do việc nhai kẹo cao su kích thích xương hàm và các cơ trên mặt, kết quả là khi trưởng thành, khuôn mặt sẽ lớn hơn.

Phương Vũ

http://www.giadinhonline.vn/keo-cao-su-tag/

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý