Kéo nhau đi mát xa mặt bằng ốc sên

remember1 remember1 @remember1

Kéo nhau đi mát xa mặt bằng ốc sên

Chỉ với 30$ tại một thẩm mỹ viện tại Thái Lan, bạn đã được thưởng thức dịch vụ làm đẹp ghê rợn này.

30/01/2015 12:38 PM
971

Ốc sên là loại vật được sử dụng vào rất nhiều mục đích kỳ lạ. Nếu người Pháp đã từng nổi tiếng với món ốc sên xào tỏi bơ thảo mộc thì người Thái Lan lại làm thế giới sửng sốt với dịch vụ mát xa bằng cách cho những chú ốc sên béo ngậy trườn lên mặt. Chất nhờn tiết ra từ ốc sên được kỳ vọng sẽ làm mịn các nếp nhăn và trẻ hóa làn da.

 - Ảnh 1Phóng to

Phương thức này đã trở thành một cơn sốt trong ngành công nghiệp làm đẹp tại Thái Lan. Quốc gia Đông Nam Á này cũng được xếp hạng vào một trong những địa điểm làm đẹp hàng đầu thế giới.

 - Ảnh 2Phóng to

Quy trình làm dẹp vô cùng dễ chịu. Hai người phụ nữ Thái Lan nhẹ nhàng đặt từng con ốc sên lên làn da của khách và ca ngợi chất nhờn của ốc sên có thể giúp tái sinh và làm dịu da. Các nhà phân tích còn cho biết loại sản phẩm đặc biệt này còn tác dụng bảo vệ da khỏi tia UV, chữa nhiễm trùng da, và làm tăng độ ẩm.

 - Ảnh 3Phóng to

Anh Luc Champeyroux, một trong những người cung cấp ốc sên cho các spa của Thái Lan cho biết “Chúng tôi chăm sóc ốc sên như thể chúng là những đứa con trong gia đình.”

 - Ảnh 4Phóng to

Tại Thái Lan, 45 phút mát xa với ốc sên chỉ có giá 30$, khá rẻ so với dịch vụ này tại Nhật Bản với 200$. Thẩm mỹ viện nơi dịch vụ này lần đầu tiên được đưa vào là tại Tokyo, Nhật Bản. Những thẩm mỹ viện tại Trung Quốc, London và Pháp cũng đang dần áp dụng phương thức làm đẹp này.

 - Ảnh 5Phóng to

Chiang Mai, thanh tra y tế công cộng tại Thái Lan tháng trước xuống các spa để xác định xem liệu pháp này có an toàn và trong trường hợp nếu ốc sên tại được nhập khẩu thì có thể gây hại cho các loài địa phương. Kết quả của cuộc điều tra vẫn chưa được phát hành.

Trong khi dùng ốc sên để chăm sóc da mặt là vẫn còn là một liệu mới, thì những pha chế từ chất nhầy ốc đã được sử dụng từ thời Hy Lạp cổ đại, khi bác sĩ huyền thoại Hippocrates cho rằng dung dịch ốc nghiền và sữa chua là một cách chữa viêm da hiệu quả. Trong thời gian gần đây, người Pháp đã sản xuất một số loại kem dưỡng da từ chất nhầy của ốc sên.

Các chất nhờn tiết ra bởi ốc sên có chứa các chất dinh dưỡng và chất chống oxy hóa có lợi. Tuy nhiên Viện nghiên cứu Bangkok Dr. Dissapong Panithaporn và một vài bác sĩ da liễu khác nói rằng chưa có nghiên cứu khoa học quan trọng nghiên cứu về tác dụng của chất này trên da.

 - Ảnh 6Phóng to

Cô Taksaphan na Pohn, một sinh viên 22 tuổi mới tốt nghiệp đại học gần đây, cho biết cô đã cố gắng điều trị với tia laser và kỹ thuật khác để chữa mụn. Nhưng sau khi một số nghiên cứu đã cho thấy "liệu pháp tự nhiên" là tốt hơn. Cô đã quyết định thử liệu pháp mát xa với ốc sên.

“Da mặt của tôi căng hơn và nhẹ hơn ", cô nói. "Tuy nhiên kết quả không xuất hiện ngay sau 1 lần điều trị mà phải dần dần sau vài lần.”

THEO AN NINH TIỀN TỆ

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý