Kết bạn qua Facebook, nhiều nữ sinh bị bán sang Trung Quốc

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Kết bạn qua Facebook, nhiều nữ sinh bị bán sang Trung Quốc

Vừa qua, Công an quận Nam Từ Liêm, Hà Nội bắt khẩn cấp hai đối tượng cuối cùng trong đường dây chuyên dụ dỗ nữ sinh đưa sang Trung Quốc bán làm gái mại dâm. Phần lớn nạn nhân được các đối tượng làm quen, kết bạn qua mạng xã hội Facebook...

28/05/2014 08:29 AM
1,374

Ác quỷ mang danh bạn bè

Đã ba tháng nay, nhà anh Đỗ Văn T., ở thôn Tân Lương, xã Minh Quang vẫn chưa hết buồn rầu trước sự mất tích của cô con gái lớn Đỗ Thị T. Năm nay T. vừa tròn 17 tuổi, trắng trẻo, xinh xắn. Đang học lớp 11, T. đã có nhiều bạn trai theo đuổi. Trong số đó có G., một thanh niên phố huyện, nhà giàu. Nghe mọi người đồn G. đã có vợ nhưng say mê con gái mình, vợ chồng anh Đỗ Văn T. lo ngại bắt T. nghỉ học, nhất là khi anh T. biết tên G. nghiện ma túy.

Từ ngày nghỉ học, T. chỉ quanh quẩn ở nhà lo cơm nước cho bố mẹ đi làm. Thỉnh thoảng T. xin phép bố mẹ đi chơi với bạn học cũ cùng thôn. Trong số bạn của T. có Nguyễn Xuân Hậu (SN 1997), là hàng xóm liền kề. Hậu học cùng T. đến hết lớp 9 thì bỏ, xuống Hà Nội làm thuê. Thi thoảng mới thấy Hậu mò về nhà. Mặc dù nhà Hậu rất nghèo nhưng y ăn diện, tiêu tiền rủng rỉnh.

Ngày 4-3-2014, vợ chồng anh Đỗ Văn T. đi làm về không thấy con gái đâu. Anh chị gọi điện thoại di động nhưng không được. Đến tối, cả nhà chia nhau đi tìm khắp nơi. Một người bạn của cháu T. cho biết chiều cùng ngày thấy T. và Hậu đón xe buýt đi về phía trung tâm thành phố. Một người bạn khác nói T. điện thoại cho biết cùng Hậu đi chơi Hà Giang, sau đó cắt đứt liên lạc. Những ngày tiếp theo, gia đình anh Đỗ Văn T. mất rất nhiều công sức, tiền bạc đi tìm con khắp nơi nhưng không có bất cứ manh mối nào. Cho đến một ngày, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) đến gia đình anh để làm việc khi điều tra đường dây buôn bán phụ nữ sang Trung Quốc, trong đó có Nguyễn Xuân Hậu tham gia...

Đường dây buôn người này lộ diện từ cuối tháng 2, đầu tháng 3-2014. Công an quận Nam Từ Liêm nhận được đơn tố cáo của Trần Thị H., SN 1994, ở Lạng Giang, Bắc Giang, bị lừa bán sang Trung Quốc nhưng đã tự trốn thoát. Theo trình báo của nạn nhân, đầu tháng 2-2014, qua mạng xã hội Facebook, H. quen một thanh niên tên Hà, ở Vĩnh Phúc. Sau khi chát chít với nhau, hai bên phát hiện có cùng sở thích... chơi điện tử, nhảy Audition.

Ngày 13-2, Hà hẹn gặp H. ở Hà Nội. H. đi xe khách xuống bến xe Mỹ Đình thì được Hà cùng một người đàn ông đón sẵn, đưa về một quán lẩu trên đường Lê Đức Thọ ăn tối. Ở quán đã có một đôi nam nữ chờ từ trước. Ăn xong, lấy lý do đã muộn, cô bạn gái kia nếu để bạn trai đưa về nhà sẽ bị bố mẹ mắng nên Hà nhờ H. đưa về. Khoảng 20 giờ 30, xe taxi đưa cả bọn đến Vĩnh Phúc. Chính cô bạn gái của Hà rủ H. vào một quán bar chơi tiếp.

Ở nông thôn, chưa được vào những chốn ăn chơi như vậy bao giờ nên H. thích lắm. Cô được những người bạn gọi rượu Tây, nghe nhạc mạnh, cảm thấy lâng lâng, rạo rực. Đến nửa đêm, tàn cuộc vui, cô bạn gái kia về nhà. H. đã say nên được Hà cùng một thanh niên tên Quân đưa lên taxi đi tiếp. Hà nói sẽ đưa H. quay lại Hà Nội để đón xe về Bắc Giang. Vì quá mệt, lại chếnh choáng hơi men nên lên taxi, H. ngủ một mạch cho đến sáng hôm sau mới tỉnh dậy.

Mở mắt ra thấy rừng núi, H. hỏi thì Hà bảo cả bọn sang Trung Quốc buôn hàng lậu kiếm tiền. H. không đồng ý đi cùng, Hà dọa nếu vậy sẽ bỏ H. ở lại một mình. Nghe Quân thuyết phục chỉ qua sông lấy hàng rồi về ngay, H. thấy việc cũng đơn giản nên đồng ý. Sang đất Trung Quốc, cả bọn đi đến một bến xe khách, bắt taxi đi sâu vào nội địa.

Khoảng 10 giờ ngày 14-2, ba người đến nhà một phụ nữ người Việt Nam lấy chồng ở đó. Trong bữa cơm, có khá nhiều cô gái trẻ người Việt Nam tuổi từ 16 - 18 ăn cùng, có cả bạn gái của Quân. Ăn xong, Hà và Quân bảo H. nghỉ ngơi tại đó, hai người đi lấy hàng xong sẽ đón H. về Việt Nam. Thế nhưng Hà và Quân biến mất luôn.

Các đối tượng trong đường dây buôn người

Sáng hôm sau, người phụ nữ chủ nhà tên Tâm bảo H. lên taxi, nói dẫn ra biên giới để gặp Hà đưa về Việt Nam. Trên xe còn có một phụ nữ người Trung Quốc dắt theo một thiếu nữ Việt Nam tên Kiều, 19 tuổi. Taxi cứ đi mãi, đến 16 giờ cùng ngày đến một quán treo đầy đèn lồng xanh đỏ.

Bước vào, khi H. hiểu đó là chốn lầu xanh thì đã muộn. Những người phụ nữ đi cùng H. gặp chủ quán giao dịch rồi cầm tiền về. H. được chủ quán người Việt Nam thông báo đã mua cô với giá 2 vạn nhân dân tệ, tương đương khoảng 70 triệu đồng Việt Nam. Chủ quán nhắc nhở H. phải làm chăm chỉ, sau ba tháng đủ tiền bà chủ đã bỏ ra mua thì được trả về quê hương. Ngay tối ấy, bà chủ bắt H. tiếp khách. H. không đồng ý liền bị hai người đàn ông đánh đập, nhốt vào một căn phòng trên tầng 2.

Trưa hôm sau, phát hiện trần nhà có một lỗ thủng, nhân lúc không có người canh gác, H. kê ghế trèo lên, chui qua lỗ thủng bỏ trốn. Chạy miết tới nửa đêm, H. nhìn thấy đồn công an Trung Quốc liền chạy vào nhờ giúp đỡ. Không hiểu vì lý do gì, người ở đồn công an đó lại chở cô về trả lại cho quán lầu xanh cũ. Vậy là một trận mưa đòn dã man lại trút xuống người H. Do H. kêu cứu, sợ công an lại đến, chủ quán đưa H. trả về cho người đã bán cô. Tại đây, H. tiếp tục bị bà Tâm đánh không thương tiếc rồi nhốt vào một phòng riêng biệt.

Sáng 16-2, H. thấy bọn Hà, Quân tiếp tục đưa một thiếu nữ sang bán cho bà Tâm. Buổi chiều, nhân lúc bà Tâm đưa cô gái mới đi bán, không có người canh gác, H. phá cửa trèo từ tầng 2 xuống đất trốn. Sợ bị bắt lại, H. cắm đầu chạy. Cô nhìn theo đường dây điện trên đầu làm phương hướng. Cứ thế, không ăn, không dám nghỉ lại giữa đường hơn một ngày trời, đến sáng 18-2, H. đến được bến xe gần biên giới Việt Nam, nhờ người gọi điện báo cho cơ quan công an gần nhất. Công an Trung Quốc giam giữ H. hơn một tuần, đến sáng 28-2, họ đưa cô đến cửa khẩu Lào Cai, trả về Việt Nam. Ngay khi về nước, H. đến Công an quận Nam Từ Liêm tố cáo những kẻ buôn người đội lốt bạn bè.

Những cái bẫy ngọt ngào

Công an quận Nam Từ Liêm đã xác minh, làm rõ nhóm buôn người trên, ra lệnh bắt khẩn cấp Nguyễn Văn Hà (SN 1995, ở thôn Quảng Khai, xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc); Nguyễn Xuân Hậu (SN 1997, ở thôn Tân Lương, xã Minh Quang, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc); Phạm Thu Thủy (SN 1997, ở thôn Hương Đà, xã Thiện Kế, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc) và Mai Mạnh Công (SN 1984, ở thôn Tân Lương, xã Minh Quang, huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc).

Nguyễn Văn Hà khai, tháng 1-2014 quen tên Quân (tức Nhân). Quân khoe chị gái lấy chồng bên Trung Quốc nên có mối tiêu thụ, giao cho Hà và Hậu đi tìm gái trẻ, dụ dỗ đi chơi hoặc đi tìm việc làm, sau đó lừa đưa sang Trung Quốc bán. Theo kế hoạch, Hà và Hậu đến các trường cấp ba trên địa bàn huyện hoặc tới các quán internet, tìm những thiếu nữ mê game, chát chít trên mạng làm quen rồi rủ đi chơi. Hà và Hậu tìm những cô gái trẻ ở cùng thôn, xã thích giao du, lôi kéo họ đi chơi. Với những cô gái nông thôn, nhà nghèo, ít có điều kiện đi chơi thành thị thì những lời mời mọc hấp dẫn, các cuộc vui ở quán bar có sức hút kỳ lạ. Nhiều cô tìm cách nói dối gia đình, đi theo những gã bạn trai này mà không biết đang rơi vào bẫy của bọn buôn người vô lương.

Đến nay ít nhất năm gia đình có con gái mất tích làm đơn trình báo, nghi bị bọn buôn người trên bán sang Trung Quốc. Công an quận Nam Từ Liêm đang tiếp tục điều tra, truy bắt những đối tượng bỏ trốn, đồng thời phối hợp truy tìm các nạn nhân.  Vụ án một lần nữa là bài học cảnh tỉnh những gia đình có con gái tuổi mới lớn quan tâm quản lý, giáo dục con em trong các mối quan hệ, đặc biệt là làm quen qua internet!

Theo Congan.com.vn

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý