Kết bạn qua mạng để… "cuỗm" xe máy xịn

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Kết bạn qua mạng để… "cuỗm" xe máy xịn

(ĐSPL)  Quen biết nhau qua mạng, gã trai 19 tuổi rủ anh H. đi uống nước rồi lừa lấy cắp chiếc xe LX 125 mới mua.

01/12/2015 07:19 PM
134

Theo tin từ báo Công lý, sáng ngày 1/12, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, vừa ra lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Duy Cường (19 tuổi, ở Mỹ Đức, Hà Nội) để làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người.

Kết bạn qua mạng để… "cuỗm" xe máy xịn - Ảnh 1Phóng to

Cường bị bắt vì hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản - Ảnh minh họa

Theo đó, với thủ đoạn lên các trang mạng xã hội như facebook, zalo...kết bạn, làm quen rồi tạo lòng tin với những người dùng khác, từ giữa năm 2015 đến nay Nguyễn Duy Cường đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều người. 

Tin tức từ báo An ninh thủ đô cũng cho biết, theo tài liệu điều tra, thông qua mạng xã hội, Cường kết bạn với anh Trần Văn H, trú tại khu đô thị Văn Quán, quận Hà Đông. Trung tuần tháng 10/2015, anh H. liên lạc hẹn gặp Cường tại một quán cà phê ở Ba La, Hà Đông. Anh H. đến điểm hẹn bằng chiếc xe máy Vespa LX125 BKS: 29G1-200.xx, còn Cường đến bằng xe máy Air blade.

Ngồi uống cà phê một lúc, Cường mang gửi chiếc xe của mình rồi rủ anh H. cùng đi gặp một người bạn. Thế nhưng trên đường đi, đối tượng đã rủ anh H. vào ăn kem để đánh lạc hướng rồi chiếm đoạt chiếc xe của nạn nhân.

Tiếp nhận đơn trình báo của người bị hại, CAQ Hoàn Kiếm đã làm rõ và bắt giữ Nguyễn Duy Cường. Tại CQĐT, đối tượng khai nhận từ tháng 4/2015 đến khi bị bắt đã chiếm đoạt được 1 xe máy, 1 điện thoại di động và máy tính xách tay của nhiều người bằng thủ đoạn kết bạn qua mạng xã hội. Cơ quan công an đã thu hồi một phần tang vật, tiếp tục điều tra mở rộng vụ án.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý