Kết cục của gia đình 'ông ăn chả, bà ăn nem'

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Kết cục của gia đình 'ông ăn chả, bà ăn nem'

Chị không ngờ rằng hậu quả của việc ông ăn chả bà ăn nem lại hủy hoại chính đứa con trai duy nhất năng lượng sống của cả đời chị.

30/01/2015 11:41 AM
31

Anh chị giàu có, điều đó ai cũng công nhận. Mới hơn 40 tuổi nhưng anh đã có công ty chuyên về phần mềm máy tính riêng, chị cũng là chủ những shop thời trang lớn. Kinh tế khá giả nên hai vợ chồng chị chẳng bao giờ phải tính toán, suy nghĩ về tiền nong, việc đi du lịch nước ngoài cũng thường xuyên như đi chợ.

Anh chị càng thêm may mắn khi có một con trai ngoan ngoãn, học giỏi. Thằng bé trở thành tấm gương mà nhiều người bạn của anh chị lấy ra dạy dỗ con mình. Có điều kiện lo cho con nên khi con trai vừa tốt nghiệp cấp 3, anh chị đã cho con sang Mỹ du học với niềm tự hào vô bờ.

Thế nhưng, anh chị chưa bao giờ sống hạnh phúc, và có lẽ điều đó thì chẳng ai ở bên ngoài biết. Ra ngoài, hai người vẫn âu yếm, tình cảm lắm, chỉ về nhà là khác, mỗi người một phòng, một công việc, những mối lo và cả những người tình riêng.

Mọi chuyện bắt đầu từ chính chồng chị. Anh chị yêu nhau suốt 3 năm mới kết hôn. Họ sống hạnh phúc một thời gian cho đến khi anh chính thức mở công ty riêng. Lấy cớ đi tiếp khách hàng, anh hay đi qua đêm và sáng hôm sau về nhà áo vẫn còn vương hương nước hoa phụ nữ. Chị hỏi thì anh cười hà hà bảo phải dẫn mấy người khách đi chỗ nọ chỗ kia để tiện cho việc làm ăn. Chị tin anh, chị luôn tin tưởng anh sẽ không làm gì khiến chị phải đau lòng như lời anh từng hứa trước bàn thờ tổ tiên.

Nhưng đến khi thấy anh đường đường chính chính ôm eo cô thư kí riêng đi tiếp khách hàng thì niềm tin, tình yêu trong chị sụp đổ hoàn toàn. Chị lồng lên như một con thú bị thương. Chị đau khổ, khóc lóc, dằn vặt và tra khảo anh, để nhận được câu trả lời: “Cô giỏi thì nhìn lại bản thân mình xem có ra gì không? Đi tiếp khách hàng mà dẫn một người vừa già, vừa xấu như cô theo, để khách hàng chạy hết à? Nếu cô còn muốn sống đầy đủ, sung sướng, nếu muốn con mình được tiếp tục học trường danh tiếng thì im mồm lại mà sống đi”.

Kết cục của gia đình
Anh chị chưa bao giờ sống hạnh phúc, và có lẽ điều đó thì chẳng ai ở bên ngoài biết
(Ảnh minh họa).

Chị tưởng như chết đi sau câu nói ấy. Nhưng rồi chị lại mạnh mẽ đứng dậy. Đầu tiên, chị rút tiền tiết kiệm mở một shop quần áo giá rẻ, rồi chị đầu tư, đổi mới hoàn toàn nhan sắc của mình. Nhờ tài ăn nói khéo léo cùng duyên buôn bán nên cửa hàng chị lúc nào cũng đông khách, và chị dần mở rộng thêm một số cửa hàng khác.

Tuy sống li thân nhưng trước mặt mọi người, anh chị thống nhất vẫn diễn vở kịch hạnh phúc viên mãn, đặc biệt là trước mặt đứa con trai. Những lần về thăm nhà ngắn ngủi, nó luôn nhìn thấy ba mẹ hạnh phúc, âu yếm nhau. Thế nhưng nó không hề biết sau khi về phòng, mỗi người lại ngủ một góc trong im lặng hoàn toàn.

Thế rồi chị cũng công khai cặp bồ với người khác. Đương nhiên những anh bồ của chị cũng trẻ đẹp và hấp dẫn để chị không phải thua kém chồng mình. Lúc đầu, anh khá bất ngờ, anh còn ghen tuông vì không nghĩ vợ mình to gan thế. Trước thái độ ung dung, thản nhiên của chị: “Ông ăn chả thì bà phải ăn nem, quy luật nó thế mà. Nếu anh nghĩ đến hậu quả ngày hôm nay thì anh có dám cặp bồ với gái trẻ như trước không?”, anh đã hiểu ra mọi chuyện. Chị đã hết yêu anh.

Có lẽ chị vẫn sẽ đi lạc đường nếu con trai chị không phát hiện ra sự thật sau màn kịch mà bố mẹ dàn dựng và sa ngã từ đó.

Lần đó, con trai chị về nước mà không báo trước vì muốn tạo sự ngạc nhiên cho ba mẹ. Nhưng cũng chính tối đó, nó thấy mẹ mình tình tứ bên một người đàn ông khác ngay trong chính căn nhà mình. Chị đã hốt hoảng chạy theo con khi thằng bé bỏ chạy, vứt cả túi quà xuống nền nhà. Anh biết chuyện, đã mắng chị như tát nước, và chị cũng không vừa. Thế là cả hai phanh phui tất cả chứng cứ ngoại tình của nhau mà không hề biết con trai đang đứng ngoài sân đã nghe tất cả. Nó bỏ đi, chỉ nhắn cho chị một cái tin: “Con cứ tưởng gia đình mình rất hạnh phúc. Con đã tự hào biết bao về điều đó, nhưng không ngờ, tất cả chỉ là một vở kịch gian dối ba mẹ dựng lên để lừa gạt con”.

Anh chị bay sang Mỹ tìm con nhưng thằng bé nhất quyết không gặp. Cuối cùng, hai vợ chồng đành quay về nước. Một tháng tìm mọi cách liên lạc với con mà không được, chị như đứng ngồi trên đống lửa, lòng dạ rối bời. Đến khi nhận thông báo từ nhà trường về việc con trai bị đuổi học vì nghiện ma túy, chị như chết sững người.

Nước mắt chị chảy dài, chị hối hận thật sự. Nếu như ngày đó, chị dứt khoát rời khỏi người chồng phụ bạc, tìm cho mình một lối đi khác thì con trai chị đã sống tốt hơn bây giờ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý