Kết cục đau đớn của mối tình đẹp "chín" sớm

mesu mesu @mesu

Kết cục đau đớn của mối tình đẹp "chín" sớm

Em yêu H. và cô ấy cũng vậy, cô ấy tự nguyện mà, xin các cán bộ hãy hiểu cho em!”... đó là những lời mà Hoàng Thanh Tuấn, (SN 1991, trú tại xã Nam Bình, huyện Đắk Song) đối tượng vừa bị Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Song (Đắk Nông) khởi tố về hành vi giao cấu với trẻ em luôn miệng phân giải khi tiếp xúc với chúng tôi.

07/11/2012 12:13 PM
12,282

Bị bắt mới biết mình phạm tội

Suốt cả buổi trò chuyện, Tuấn luôn cúi mặt nghẹn ngào khi chúng tôi hỏi về mối quan hệ giữa Tuấn và H. - một cuộc tình buồn nếu như nó không “chín” quá sớm thì có lẽ sau này đôi bạn trẻ sẽ trở thành một đôi uyên ương hạnh phúc.

Hoàng Thanh Tuấn và N. T. H. (SN.1997) là người cùng thôn, quen biết nhau từ nhỏ. Tuấn trắng trẻo, đẹp trai, ăn nói có duyên nên được lọt vào mắt xanh của rất nhiều thiếu nữ nhưng chỉ mình H. là người được “lựa chọn”.

Tuy mới chỉ 15 tuổi, đang theo học cấp 2 nhưng H. đã phổng phao, xinh đẹp như một thiếu nữ 18. Mối tình đó có lẽ sẽ êm đẹp nếu như cái ngày mà H. đến nhà Tuấn chơi, khi đó không có ai ở nhà và đôi trẻ đã không kìm chế được tình cảm của mình. “Anh phải để em tự cởi đồ cơ”, trước sự mạnh bạo, chủ động của bạn gái, dường như không còn một rào cản nào nữa, cả hai đã lao vào nhau như một con thiêu thân mà không hề hay biết rằng đó là màn mở đầu cho một chuỗi ngày Tuấn phải trả giá, đếm thời gian trong trại giam.

Kể từ lần “vượt rào” đó đến lúc bị bắt, Tuấn và H. đã cùng nhau quan hệ tình dục 4 lần và lần nào H. cũng là người chủ động, không hề chống cự. Đến ngày 23/7, H. đã tự ý bỏ nhà đi chơi qua đêm cùng với Tuấn và trong đêm đó cả hai cũng đã có quan hệ tình dục. Đến sáng hôm sau khi H. về nhà thì bố mẹ của cô bé phát hiện con mình có nhiều dấu hiệu bất thường nên đã làm đơn trình báo lên Công an xã.

Khi bị gọi hỏi, cả Tuấn và H. đều thừa nhận đã nhiều lần quan hệ tình dục với nhau. “Em tưởng họ (chỉ Công an xã) hỏi cho biết thôi, chỉ khi bị giải lên Công an huyện em mới biết là mình phạm tội”. Tuấn nghẹn ngào nói.

Bài học chung cho tất cả mọi người

Trước lời thú nhận của Hoàng Thanh Tuấn và căn cứ vào kết quả giám định, Cơ quan CSĐT Công an huyện Đắk Song đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với bị can Hoàng Thanh Tuấn về hành vi giao cấu với trẻ em.

Trao đổi với chúng tôi, ông Tạ Đình Đề, Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Nông cho biết: Theo biên bản lời khai cho thấy Hoàng Thanh Tuấn trước khi phạm tội là một người có nhân thân, lai lịch rõ ràng, chưa có tiền án, tiền sự. Do hoàn cảnh bố mất sớm, phải bỏ học từ nhỏ để phụ giúp gia đình nên có thể bị can không hiểu biết về pháp luật. Mặt khác, tất cả những lần Tuấn và H. quan hệ tình dục với nhau thì đều do H. chủ động, tự nguyện. Tuy nhiên không thể vì lý do đó mà Cơ quan CSĐT không khởi tố vụ án. Bởi căn cứ theo Điều 115 Bộ luật Hình sự thì trẻ em là công dân Việt Nam dưới 16 tuổi. Mọi hành vi vi phạm quyền của trẻ em, làm tổn hại đến sự phát triển bình thường của trẻ em đều bị nghiêm trị theo quy định của pháp luật.

Người đã thành niên thực hiện hành vi giao cấu với trẻ em thì bất luận được người đó đồng ý hay không đồng ý (như trong trường hợp của đối tượng Hoàng Thanh Tuấn) đều phạm tội. Luật cũng quy định, mọi trường hợp giao cấu với trẻ em chưa đủ 13 tuổi, cho dù được sự đồng ý của nạn nhân, đều bị coi là phạm tội hiếp dâm và sẽ bị phạt tù từ 12 năm đến 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình. Giao cấu với người từ 13 tuổi đến dưới 16 tuổi là phạm tội “giao cấu với trẻ em” với các khung hình phạt tương ứng.

“Đây cũng là bài học chung cho tất cả mọi người, tuy nhiên điều đáng bàn là các quy định của pháp luật rất rõ nhưng việc giáo dục pháp luật lại rất hạn chế. Chính vì vậy, khi đến tuổi “cập kê” thì rất nhiều người vẫn định hình quan niệm “tự nguyện” là không phạm tội và chính nó đã gây ra nhiều bi kịch đau lòng cho cả phía bị hại và bị cáo”, ông Đề nhấn mạnh.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý