Kết luận chính thức vụ 'học sinh bị đâm vật nhọn nghi nhiễm HIV'

mesu mesu @mesu

Kết luận chính thức vụ 'học sinh bị đâm vật nhọn nghi nhiễm HIV'

Chiều 28/9, nguồn tin của Thanh Niên Online cho biết ông Lê Văn Biền, Chủ tịch UBND huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) đã ký công văn chính thức thông tin về vụ việc học sinh Trường THCS Xuân Thiên bị đâm vật nhọn nghi nhiễm HIV vào người hồi cuối tháng 8 vừa qua.

28/09/2014 08:59 PM
1,133

Công văn nêu rõ: Việc đùa nghịch của các em học sinh là do bột phát, không phải do ý đồ xấu, hay chủ định nào khác.

Khi sự việc xảy ra, chính quyền địa phương cùng với Trường THCS Xuân Thiên và phụ huynh học sinh đã kịp thời tổ chức đưa các em đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa, Trung tâm phòng chống HIV/AIDS Thanh Hóa để khám, tư vấn về nguy cơ lây nhiễm bệnh HIV.

Sau khi được các bác sĩ tư vấn trực tiếp đồng thời khẳng định các cháu bị châm, chọc bằng vật nhọn không có nguy cơ phơi nhiễm HIV, các em học sinh và gia đình đã yên tâm, ổn định việc học tập trở lại.

Trước đó, như tin tức đã đưa, ngày 29/8, vào giờ ra chơi, 7 học sinh lớp 9A2, Trường THCS Xuân Thiên chơi đùa bằng cách dùng lá cây vạn tuế và dây thép cỡ nhỏ làm nhọn một đầu chọc vào người một số học sinh khối 7, 8 và 9.

Trong tổng số 43 học sinh bị vật nhọn đâm trúng, có em N.D.C bị nhiễm HIV từ mẹ và em này đang được điều trị tại Phòng khám ngoại trú Trung tâm Y tế huyện Thọ Xuân từ năm 2006.

Theo báo cáo điều tra của Công an huyện Thọ Xuân, vết xước ở người em N.D.C là vết xước da, chưa thấy chảy máu, nên không có nguy cơ lây nhiễm cho người khác.

Theo Thanh Niên

Xem thêm video clip : Cháy bar Luxury do chập điện bảng quảng cáo

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý