Kết luận nguyên nhân 7 trẻ bị co giật, tử vong tại Cao Bằng

daikieu daikieu @daikieu

Kết luận nguyên nhân 7 trẻ bị co giật, tử vong tại Cao Bằng

(ĐSPL) Thông báo từ Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, nguyên nhân khiến 7 trẻ mắc bệnh và tử vong tại Cao Bằng là do virus Coxsackie.

28/05/2016 01:18 PM
133

(ĐSPL) - Thông báo từ Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) cho biết, nguyên nhân khiến 7 trẻ mắc bệnh và tử vong tại Cao Bằng là do virus Coxsackie.

Theo tin từ An ninh Thủ đô, Sở Y tế tỉnh Cao Bằng vừa có báo cáo lên Bộ Y tế về việc xuất hiện ổ dịch nghi viêm não cấp tại tỉnh này, khiến 7 trẻ dưới 6 tháng tuổi tử vong.

Kết luận nguyên nhân 7 trẻ bị co giật, tử vong tại Cao Bằng - Ảnh 1Phóng to

Ảnh minh họa. (Nguồn: An ninh thủ đô)

Cụ thể, từ ngày 19/4 đến ngày 25/5, tại xã Quảng Lâm (huyện Bảo Lâm, Cao Bằng) ghi nhận có 7 trẻ dưới 6 tháng tuổi tử vong, nghi do viêm não cấp, ngoài ra còn 12 trường hợp được khác hiện vẫn đang phải điều trị tại khoa Nhi - Bệnh viện đa khoa huyện Bảo Lâm, với các triệu chứng sốt, ho, viêm đường hô hấp.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Bộ Y tế đã thành lập đoàn công tác gồm các cán bộ có kinh nghiệm chuyên môn về dịch tễ và điều trị của Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương, Bệnh viện Nhi Trung ương lên Cao Bằng để phối hợp điều tra, xử lý ổ dịch, hỗ trợ điều trị bệnh nhân và đã lấy mẫu xét nghiệm để xác minh nguyên nhân gây dịch.

Tin tức từ Vietnamplus, chiều 27/5, Cục Y tế dự phòng (Bộ Y tế) có thông báo về nguyên nhân khiến 7 trẻ mắc bệnh và tử vong tại Cao Bằng là do virus Coxsackie.

Nguyên nhân tử vong do bệnh tiến triển nhanh, diễn biến nặng, người nhà đưa bệnh nhân đến bệnh viện điều trị muộn. Hiện tại còn 8 bệnh nhân đang điều trị tại bệnh viện (1 trường hợp nặng tại bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang, 7 trường hợp đã ổn định đang điều trị tại bệnh viện huyện).

Đoàn công tác Bộ Y tế cũng thông báo, tính đến ngày 27/5, không phát hiện thêm trường hợp mắc mới. Trường hợp khởi phát gần đây nhất là ngày 21/5.

Báo Sức khỏe và Đời sống cho hay, Virus coxsackie là một Enterovirus có khả năng sinh sôi trong đường tiêu hóa, ổn định trong môi trường acid kể cả acid dịch dạ dày.

Giống như các virut đường tiêu hóa khác, nhiễm virus coxsackie phổ biến nhất vào mùa hè. Virut gây ra một số hội chứng trên lâm sàng như: viêm màng não vô khuẩn; bệnh cúm mùa hè; bệnh tay chân miệng;  viêm màng ngoài tim; đái tháo đường...

Để phòng chống các bệnh lây truyền theo đường tiêu hóa nói chung, do virus Coxsackie nói riêng, Bộ Y tế khuyến cáo người dân:

Giữ gìn vệ sinh chung; thực hiện ăn chín, uống chín; đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; tăng cường vệ sinh cá nhân, thường xuyên rửa tay với xà phòng.

Lau sạch các bề mặt, vật dụng tiếp xúc hằng ngày, sàn nhà bằng xà phòng hoặc các chất tẩy rửa thông thường. Sử dụng nhà tiêu hợp vệ sinh; thực hiện vệ sinh môi trường. Tuyệt đối không tiếp xúc với người bị bệnh.

Người dân và đặc biệt trẻ em khi có dấu hiệu sốt, rối loạn tiêu hóa … cần đến ngay cơ sở y tế để được khám phát hiện bệnh và điều trị kịp thời.

AN LÊ (tổng hợp)
Nguồn: Người đưa tin

Xem thêm video tin tức:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý