Kết luận Tàng 'keangnam' và đồng bọn: Mua bán trót lọt 2181 bánh heroin

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Kết luận Tàng 'keangnam' và đồng bọn: Mua bán trót lọt 2181 bánh heroin

Sau hơn một năm điều tra, cơ quan điều tra đã có đủ căn cứ kết luận các bị can mua bán trót lọt 2.181 bánh heroin và 633 viên ma túy tổng hợp.

18/11/2014 08:00 PM
890

Theo tin tức trên báo Công an Nhân dân, ngày 17/11, Cơ quan điều tra Bộ Công an đã kết luận điều tra vụ án Tráng A Tàng cùng đồng phạm mua bán trái phép chất ma túy, xảy ra tại các tỉnh Sơn La, Hòa Bình, Hà Nội, Bắc Ninh, Bắc Giang. Đây là vụ án từng gây chấn động dư luận bởi số lượng ma túy cực lớn bị thu giữ trong ngày lực lượng công an phá chuyên án, bắt quả tang hành vi phạm tội của Tráng A Tàng (tức Tàng "Keangnam") và đồng bọn.

 - Ảnh 1

Vợ chồng Tráng A Tàng, Giàng Thị Sua.

Chân dung Tàng “Keangnam”

Theo VTC, siêu trùm trong giới buôn ma túy vùng biên Tráng A Tàng, sinh năm 1982, trú tại xã Loóng Luông, huyện Mộc Châu, tỉnh sơn La cùng đồng bọn bị Cục cảnh sát phòng chống ma túy (C47, Bộ Công An) cùng Công an tỉnh Bắc Ninh bắt giữ khi đang vận chuyện 256 bánh heroin trên hai xe ô tô Toyota vào trưa 26/7.

Nhắc đến Tráng A Tàng, hay Tàng "Keangnam", Tàng đôla, trùm Tàng, những ông trùm buôn hàng trắng khét tiếng ở các tỉnh phía Bắc không ai không biết. Nhà Tàng cao 7 tầng, nằm bên quốc lộ 6, thuộc Tiểu khu Vườn Đào, thị trấn Nông trường Mộc Châu.

Đây là khách sạn sang trọng nhất nhì địa phương Tàng xây dựng từ hơn 3 năm nay. Nhà Tàng độc lập trên một quả đồi, mọi hướng đều có camera theo dõi. Tàng sống như một đế vương, tuy nhiên y không thuê người phục vụ mà chỉ có vợ con và người thân mới được ra vào ngôi nhà.

Dù sở hữu nhiều xe xế hộp, nhưng mỗi khi muốn đổi xe, Tàng thường mua đôi một, một để dùng, một để tặng cho người nào mà Tàng thấy "sống đẹp". Thực phẩm dùng cho gia đình Tàng mỗi ngày gồm hàng chục kg thịt lợn nạc, cùng nhiều đồ hộp và nước uống cao cấp.

Gia tộc Tàng có truyền thống buôn ma túy, dù bố Tàng làm trưởng bản. Gia đình có hai anh em thì hiện người anh của Tàng cũng đang tù tội vì ma túy.

Tàng kết giao với nhiều trùm ma túy khét tiếng, lập nên đường dây buôn ma túy khủng từ Sơn La về các tỉnh miền xuôi rồi ngược sang Trung Quốc.

Ngoài tổ chức buôn bán ma túy với số lượng khủng, Tàng còn có nhiều vợ bé. Trước khi bị bắt, Tàng sống với cô vợ Giàng Thị Sua, sinh năm 1989 và 3 đứa con trai. Vợ Tàng cũng thuộc dạng nổi tiếng về ăn chơi, mua sắm. Hằng ngày, Sua chỉ có việc lái ô tô đưa đón con đi học rồi đi chơi.

Trong ngôi biệt thự nguy nga, nội thất đắt tiền, nổi bật là chiếc giường ngủ nửa tỷ đồng được đặt tại Trung Quốc, thân giường được làm bằng gỗ sưa bọc đá quý và nạm bạc với những họa tiết tinh xảo.

Ngoài ra, Tàng còn nhận nuôi thêm 6 đứa cháu. Sau khi ông trùm sa lưới, các cháu nhỏ được họ hàng bí mật chuyển đi nơi khác sinh sống.

Biệt danh Tàng đôla bắt đầu từ những năm 2008, khi ông trùm quyết định chuyển ra sinh sống ở tiểu khu 70, thị trấn Nông trường Mộc Châu. Giữa những căn nhà cấp 4 của tiểu khu lúc đó, bỗng mọc lên một ngôi nhà 3 tầng khang trang, bề thế.

Chủ nhân của nó là anh thanh niên trẻ măng người Mông, mỗi ngày đi một chiếc ôtô đắt tiền như Lexus, BMW… Một thời gian sau, Tàng mua tiếp ngôi nhà bên cạnh, cải tạo làm gara. Tàng có sở thích thanh toán bằng Mỹ kim hoặc tiền Việt với mệnh giá cao nhất và không bao giờ nhận lại tiền thừa.

Còn biệt danh Tàng "Keangnam” xuất phát khi tòa nhà chọc trời Keangnam (Hà Nội) vừa rao bán căn hộ cao cấp khoảng 5 tỷ đồng/căn, Tàng liền lái xe một mạch từ quê nhà xuống Hà Nội đăng ký liền một lúc mấy căn.

Khi Tàng bước vào, các nhân viên thấy bề ngoài Tàng, lại nói tiếng Kinh chưa sõi tưởng Tàng trêu đùa. Tàng chẳng nói chẳng rằng, đi ra chiếc ô tô hạng sang đỗ ở ngoài cửa bê vào 2 bao tải tiền đặt lên bàn. Kể từ đó, cứ nhắc đến Tàng là tất thảy nhân viên nơi đây đều nể sợ và gọi là Tàng "Keangnam”.

Chuyến hàng định mệnh

Sự giàu có nhanh chóng và độ ăn chơi ngông cuồng, tiêu tiền như nước của Tàng biểu hiện cho sự bất minh đã bị lực lượng cảnh sát phòng chống ma túy đưa vào tầm ngắm. Sau một thời gian trinh sát, lực lượng chức năng phát hiện Tàng thường di chuyển, trú ngụ tại các bản giáp ranh hai bên biên giới của huyện Sốp Bâu của Lào và Mộc Châu, tỉnh Sơn La.

Trưa 26/7, Tàng cùng Tráng A Nếnh (SN 1991, trú tại Lũng Sá, Loóng Luông, Mộc Châu, Sơn La) điều khiển hai ô tô hạng sang Toyota Land Cruiser mang BKS 29A – 862.69 và Toyota Hilux mang biển số tiến “thần tài”: 29C - 125.79 chở theo ma túy vượt qua trạm thu phí cầu Phù Đổng, bắt đầu đi vào Quốc lộ 1A, nối thẳng từ Hà Nội lên Lạng Sơn. Đồng hành cùng hai người này còn có Giàng Thị Sua (SN 1989) – vợ của Tàng.

Vừa đi được một đoạn đường, bất ngờ có mấy xe ô tô lạ bám đuôi. Thấy vậy, hai chiếc xe màu bạc của Tàng và Nếnh vẫn đi chậm rãi và rất nghiêm túc khoảng 5km rồi bất ngờ tăng tốc hòng thoát khỏi sự bám đuổi của những chiếc xe lạ.

Tuy nhiên, khi vừa đi gần hết địa phận Bắc Ninh, cả hai chiếc xe đã bị chặn lại. Trong gần 30km bám đuổi trên đường 1A, những chiếc xe lạ đều là của lực lượng từ Cục CSĐT tội phạm về ma túy (C47) – Bộ Công an và công an tỉnh Bắc Ninh.

Ngay lập tức, cả 3 đối tượng cùng 2 xe tang vật được đưa về trụ sở công an tỉnh Bắc Ninh để điều tra làm rõ.

Trong quá trình khám xét xe, lực lượng chức năng phát hiện tổng cộng 265 bánh heroin được cất giấu ở những vị trí vô cùng kín đáo. Trong đó, 77 bánh được giấu kín trong 4 cánh cửa xe Toyota Land Cruiser. Số còn lại, 188 bánh được giấu dưới sàn chiếc xe Toyota Hilux.

Đối tượng Tráng A Nếnh chỉ là người lái xe thuê, không tham gia nhiều vào quá trình buôn bán của vợ chồng Tàng.

 - Ảnh 2

Dù được cất giấu hết sức tinh vi nhưng thủ đoạn của Tàng và đồng bọn không qua mắt được lực lượng Công an.

Sau hơn một năm điều tra, cơ quan công an đã thu thập đầy đủ tài liệu, chứng cứ về hành vi của từng bị can. Đến nay, cơ quan điều tra đã khởi tố và bắt tạm giam 12 người, ra quyết định truy nã 6 người. Trong các bị can này, đại gia đình của Tráng A Tàng tham gia khá nhiều. Ngoài vợ chồng Tàng còn có bố đẻ, bố vợ, anh trai Tàng, em trai của Sua hiện đang là Bí thư chi bộ liên bản Lũng Xá, Tà Dê...

Cơ quan điều tra đã có đủ căn cứ kết luận các bị can mua bán trót lọt 2.181 bánh heroin và 633 viên ma túy tổng hợp. Trong vụ án này, Tráng A Tàng được đánh giá là kẻ chủ mưu - cầm đầu đường dây mua bán ma túy từ Lào về Việt Nam, bán cho những người khác trong đường dây. Bản thân Tàng từ nhỏ đã vận chuyển ma túy thuê do vậy có mối quan hệ mật thiết với nhóm tội phạm bán hàng cấm ở biên giới Việt - Lào.

Tàng còn lợi dụng việc bố đẻ đang là trưởng bản Lũng Xá, đã dùng chính nhà người thân để tập kết ma túy vận chuyển từ Lào về Việt Nam, sau đó phân chia để bán cho các đầu mối tiêu thụ với số lượng lớn.

Bản thân Tàng "Keangnam" trong vụ án này bị kết luận mua bán trái phép 13 lần, tổng số 1.791 bánh heroin, 533 viên ma túy tổng hợp.

Gia Huy (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý