Kết luận vụ bộ xương cháy đen ở Hòa Bình: Nạn nhân đã chết cách đây trên 2 năm

mesu mesu @mesu

Kết luận vụ bộ xương cháy đen ở Hòa Bình: Nạn nhân đã chết cách đây trên 2 năm

(Công lý) Công an TP. Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình) cho biết, bộ xương người cháy đen ở bãi rác đã chết cách đây trên hai năm, trên xương không phát hiện thấy dấu vết thương tích.

04/05/2015 10:58 PM
559

Cơ quan chức năng khám nghiệm hiện trường nơi phát hiện bộ xương

Trao đổi với phóng viên Báo điện tử Công lý chiều 4/5, Thượng tá Phạm Văn Tiện, Phó trưởng công an Thành phố Hòa Bình cho biết, sau gần 2 tháng giám định bộ xương người cháy đen, biến dạng nghi bị đốt xác ở Quốc lộ 6A gần khu vực dốc Cun, biên bản kết luận khẳng định: "Bộ xương gửi đến giám định là xương của người, giới tính nam, chủng tộc Châu Á, độ tuổi khoảng 30 – 35, chiều cao 1,61 – 165cm, thời gian chết trên hai năm".

Kết quả giám định tại Viện khoa học hình sự Bộ Công An cho thấy, trên xương không phát hiện thấy dấu vết thương tích do ngoại lực tác động trước lúc chết, một số xương bị cháy sém, vỡ gãy.

“Do phần mềm đã bị phân hủy hoàn toàn, trên xương không phát hiện thấy dấu vết thương tích, do ngoại lực tác động trước khi chết nên không đủ cơ sở để xác định nguyên nhân chết của nạn nhân”, Thượng tá Tiện nói.

Theo Thượng tá Tiện, trên cơ sở kết luận giám định cơ quan công an vẫn đang tiếp tục điều tra, rà soát lại theo hướng những người cơ nhỡ, dạng tâm thần trước đây có xuất hiện ở địa bàn.

Ông cũng cho biết thêm: “Vừa rồi có một trường hợp bị mất tích ở huyện Kim Bôi 2 năm, gia đình có đến trình báo với cơ quan điều tra. Chúng tôi đã  thu mẫu của người con trai và đã tiến hành giám định gen nhưng kết quả  không trùng khớp”.

Trả lời câu hỏi của PV về hướng xử lý bộ hài cốt này, thượng tá Tiện cho biết: “Chúng tôi đã trao đổi với Thành phố và phòng LĐ-TB&XH tỉnh, tổ chức mai táng bộ xương theo phong tục địa phương, có sơ đồ đánh dấu, sau này xác định được thân nhân của nạn nhân sẽ tiến hành bàn giao mộ cho người nhà".

Trước đó, như Báo điện tử Công lý đã đưa tin, vào trưa ngày 17/3, nhiều người dân sống gần dốc Cun (phường Chăm Mát, Hòa Bình) đã bàng hoàng phát hiện bộ xương người nghi bị đốt cháy, biến dạng, nhiều nghi vấn cho rằng đây là vụ giết người đốt xác.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý