Kết luận vụ nổ súng tiêu diệt kẻ dọa giết trẻ sơ sinh

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Kết luận vụ nổ súng tiêu diệt kẻ dọa giết trẻ sơ sinh

(ĐSPL) Đảo Phú Quốc một tháng trở lại đây rúng động bởi những tiếng súng khi công an buộc phải siết cò để giải cứu cháu bé sơ sinh trong tay một đối tượng nghi “ngáo đá”.

07/10/2015 09:59 PM
275

Theo tin từ báo Công an Nhân dân, Đại tá Phạm Trung Thành - Trưởng phòng Tham mưu, kiêm Người phát ngôn Công an tỉnh Kiên Giang cho biết đã có kết luận cuối cùng của 3 cơ quan tư pháp về vụ nổ súng của Thiếu tá Lê Minh Chánh - Trưởng Công an thị trấn Dương Đông khi quyết định siết cò vào người đối tượng Nguyễn Văn Hữu.

Đại tá Đỗ Minh Dũng - Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Kiên Giang, khẳng định: “Hành vi của đối tượng Nguyễn Văn Hữu vào thời điểm trước khi lực lượng Công an nổ súng là cực kỳ nguy hiểm, đe dọa trực tiếp đến tính mạng của cháu Ngọc. Chính vì vậy, theo quan điểm của cơ quan điều tra, việc nổ súng là cần thiết và đúng pháp luật”.

Được biết, “đó là kết luận cuối cùng của đại diện 3 cơ quan tư pháp gồm Công an, Viện Kiểm sát và Tòa án tại cuộc họp liên ngành mới đây” - Đại tá Phạm Trung Thành - Trưởng phòng Tham mưu, kiêm Người phát ngôn Công an tỉnh Kiên Giang cho biết như thế vào sáng 6/10 khi được hỏi về quan điểm của các cơ quan tiến hành tố tụng đối với vụ việc Thiếu tá Lê Minh Chánh - Trưởng Công an thị trấn Dương Đông nổ súng vào người đối tượng Nguyễn Văn Hữu (26 tuổi, ngụ khu phố 3, thị trấn Dương Đông, huyện Phú Quốc,  Kiên Giang) có hành vi doạ giết cháu Nguyễn Trương Bảo Ngọc, vừa tròn 13 ngày tuổi, xảy ra cách nay đúng một tháng.

Lãnh đạo cơ quan điều tra Công an tỉnh Kiên Giang còn cho biết, vào thời điểm Thiếu tá Lê Minh Chánh nổ súng bắn hạ hung thủ định dìm giết chết bé Ngọc mới 13 ngày tuổi, có sự chứng kiến của đông đảo người dân địa phương. Sau khi đối tượng manh động bị bắn hạ, đông đảo người dân, trong đó có cả những đảng viên, cán bộ hưu trí trên địa bàn huyện Phú Quốc rất đồng tình với cách xử lý kịp thời của lực lượng Công an.

Trước đó, báo Thanh niên đưa tin, vụ việc xảy ra vào khoảng 2h45 ngày 6/9, hung thủ là Nguyễn Văn Hữu, (26 tuổi, tự Tám Bò), trú khu phố 3, thị trấn Dương Đông, H.Phú Quốc bỗng nhiên nổi la hét và đập cửa nhiều nhà dân trong khu vực đòi nói chuyện.

Sau đó, Hữu đập cửa, lao vào nhà chị Trương Thị Cam Ly, ngụ cùng khu phố đập phá đồ đạc, khống chế, hành hung chị Ly (vừa sinh con được gần 2 tuần) đến ngất xỉu.

Trong cơn điên loạn khó hiểu, Hữu xách chân cháu bé sơ sinh con của chị Ly mới được 14 ngày tuổi (sinh ngày 24.8.2015) dọa giết nếu có ai lại gần.

 - Ảnh 1Phóng to

Hình ảnh mẹ con chị Trương Thị Cam Ly khi nằm điều trị tại Bệnh viện đa khoa H.Phú Quốc - Ảnh: Thanh niên

Sau hơn 2 giờ thương thuyết không thành, trước tình huống đe dọa tính mạng cháu bé khi Hữu xách cháu bé lên chạy ra phi nước định dìm chết cháu, thiếu tá Lê Minh Chánh, Trưởng Công an thị trấn Dương Đông (Phú Quốc) đã rút súng ngắn, bắn trúng bụng Hữu và nhanh chóng cứu lấy cháu bé.

Lực lượng công an đã nhanh chóng đưa mẹ con chị Ly và Hữu đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa huyện Phú Quốc; tuy nhiên, do vết thương nặng nên sáng cùng ngày, Hữu đã chết.

Cũng theo báo Công an nhân dân“Ban Giám đốc Công an tỉnh Kiên Giang đang đề xuất khen thưởng cho hành động dũng cảm của Thiếu tá Lê Minh Chánh” - Đại tá Phạm Trung Thành cho biết thêm.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)


Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý