Kết nối Internet sẽ phục hồi hoàn toàn trước Tết Nguyên đán

remember1 remember1 @remember1

Kết nối Internet sẽ phục hồi hoàn toàn trước Tết Nguyên đán

(ĐSPL) Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ TTTT) cho biết, kết nối Internet tại Việt Nam sẽ khôi phục hoàn toàn trước Tết Nguyên đán.

24/01/2017 06:49 AM
155

(ĐSPL) - Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ TT-TT) cho biết, kết nối Internet tại Việt Nam sẽ khôi phục hoàn toàn trước Tết Nguyên đán.

Theo tin tức trên báo Vietnamnet, ngày 23/1, tại Hội nghị Giao ban quản lý nhà nước tháng 1/2017, ông Nguyễn Đức Trung, Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ TT-TT) cho biết tuyến cáp quang biển AAG sẽ được khắc phục xong trước dự kiến, khôi phục toàn bộ tốc độ kết nối Internet tại Việt Nam.

Kết nối Internet sẽ phục hồi hoàn toàn trước Tết Nguyên đán - Ảnh 1

Kết nối Internet tại Việt Nam sẽ khôi phục hoàn toàn trước Tết Nguyên đán. (Ảnh: Vietnamnet)

Báo Tri thức trực tuyến cũng đưa tin, theo thông tin từ các ISP trong nước, tuyến cáp quang biển APG đã được sửa chữa xong trong hôm nay (23/1), đúng với lịch dự kiến. Trong khi đó, tuyến quan trọng nhất là AAG đang được sửa chữa, dự kiến hoàn thành vào 27-28 âm lịch, sớm hơn 3 ngày so với thông báo trước đó.

Ông Nguyễn Đức Trung cho biết, sự cố 3 tuyến cáp quang biển kết nối từ Việt Nam đi quốc tế là APG, AAG, và IA bị đứt đã gây ảnh hưởng đến Internet Việt Nam đi quốc tế. Đây là trường hợp hy hữu, bất khả kháng, nghiêm trọng và lần đầu tiên xảy ra tại Việt Nam, trong bối cảnh tại khu vực Châu Á một loạt tuyến cáp biển kết nối từ Singapore, Hồng Kông cũng đang gặp sự cố tương tự: TIC, APG, IA, APCN2.

Ngay sau khi sự cố xảy ra, Cục Viễn thông đã chỉ đạo các doanh nghiệp nhanh chóng khắc phục sự cố. Cục đã làm việc với Bộ Quốc phòng để cho phép tầu hàn cáp vào vùng biển Việt Nam để khắc phục sự cố. Theo thông báo thì tuyến cáo quang biển AAG sẽ sửa xong trước kế hoạch, cụ thể là vào ngày 5/2 tới.

Ông Nguyễn Đức Trung cho biết, ngay sau sự cố đứt cáp quang biển xảy ra, các doanh nghiệp đã phối hợp với các đối tác để kết nối đi nước ngoài và phân tải ở trong nước. Hiện các doanh nghiệp đã khôi phục được khoảng hơn 80% lưu lượng đi quốc tế.

Trước đó, ngày 15/1, Viettel Telecom cho biết đã bổ sung 70 Gb/s qua hướng cáp đất liền đi Trung Quốc - Hong Kong, 100 Gb/s qua hướng APG nhánh đi Hong Kong và 30 Gb/s qua đất liền hướng đi Lào, Campuchia và Thái Lan. ISP này cũng lên tiếng xin lỗi khách hàng về sự cố gián đoạn kết nối trong những ngày ảnh hưởng bởi đứt cáp quốc tế.

(tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý