Khả năng siêu nhiên của động vật khiến con người 'giật mình'

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Khả năng siêu nhiên của động vật khiến con người 'giật mình'

Những động vật bé nhỏ với hình dáng vô cùng dễ thương nhưng tiềm ẩn những khả năng vô cùng lợi hại. Cùng khám phá những khả năng siêu nhiên của động vật kỳ lạ này.

30/03/2015 11:53 AM
577

Sứa bất tử

khả năng siêu nhiên của động

Sứa hydrozoan (sứa bất tử) có cơ chế chống lão hóa độc đáo, cho phép cơ thể trẻ lại sau khi giao phối. Nhanh chóng và lặng lẽ, sứa bất tử xâm chiếm khắp các đại dương, chúng dường như bất tử trừ khi bị một ngoại lực tác động mới có thể giết nó.

Cá măng rổ

khả năng siêu nhiên của động

Cá măng rổ có chiếc miệng được cấu tạo đặc biệt, nó có thể tạo ra áp suất lớn trong miệng để phun những tia nước mạnh vào mục tiêu. Chúng có thể thực hiện những cú bắn chính xác ở khoảng cách 2m so với con mồi. Chính vì thế nó được gọi là cá cung thủ - được so sánh như là nhà vô địch thế giới môn bắn cung.

Thằn lằn 

khả năng siêu nhiên của động

Nằm chủ yếu ở Trung Mỹ, Green Basilisk Lizard hay còn được gọi là Basilisk plumed có hai mào, chúng tiến hóa đạt tới khả năng có thể chạy trên mặt nước mà không bị chìm.

Khả năng đáng kinh ngạc này đã khiến con vật này có biệt danh là "The Jesus Christ Lizard". Các nhà khoa học cho rằng các ngón chân dài và nếp gấp da nhỏ đã làm tăng diện tích bề mặt của nó và khi di chuyển trên mặt nước nó sẽ tạo ra một bong bóng khí giúp chúng nổi. Khi gặp nguy hiểm, chúng có thể chạy trên nước khoảng 4,5 m, lợi thế giúp chúng dễ dàng thoát khỏi kẻ thù.

Bọ cánh cứng có sừng

khả năng siêu nhiên của động

Bọ cánh cứng có sừng Onthophagus Taurus là một trong những con vật khỏe nhất thế giới với khả năng kéo vật nặng gấp 1.141 lần trọng lượng cơ thể của chính mình. 

Gấu nước

khả năng siêu nhiên của động

'Gấu nước' có sức sống siêu nhiên, chúng có thể sống trong môi trường chân không 10 ngày, và có thể chịu được tình trạng thiếu nước trong vòng 10 năm. 

Tardigrade (gấu nước) là loài động vật không xương sống có kích thước rất nhỏ, dài từ 0,25 đến 0,5 mm.  Chúng này sống được ở nơi áp lực cao gấp 6 lần đáy đại dương sâu nhất, vùng nước có nhiệt độ lên tới 149°C.

Chim ruồi 

khả năng siêu nhiên của động

Chim ruồi có khả năng vỗ cánh lên tới 80 lần/1giây nếu đứng yên hoặc 200 lần/giây khi bay. Chúng sử dụng năng lượng bay rất hiệu quả, giúp có thể có thể vỗ cánh để đứng yên một chỗ hoặc lơ lửng trong không trung. Khả năng tiêu thụ thực phẩm đáng kinh ngạc - 13 lần liếm/1 giây. Với tốc độ săn mồi siêu phàm, chim ruồi có thể đạt vận tốc lên tới 64km/h khi tấn công và vận tốc bay thường là 40km/h.

Chuột chũi

khả năng siêu nhiên của động

Chuột chũi Heterocephalus glaber ở châu Phi có hệ thống miễn dịch mạnh. Tuổi thọ của chúng khoảng 30 năm, lâu hơn những con chuột thông thường 9 lần. Tuy có hình dạng xấu xí nhưng chúng lại có khả năng đặc biệt là không bao giờ mắc bệnh ung thư.

Chim thiên cầm

khả năng siêu nhiên của động

Loài chim này sở hữu bộ phận thanh quản phức tạp cho phép chúng tạo ra những âm thanh đáng kinh ngạc. Dựa trên những âm thanh có sẵn chúng có thể tạo ra âm thanh như tiếng máy cưa, tiếng của con người, chớp máy ảnh... Chúng sử dụng khả năng siêu nhiên này như một cơ chế để tự bảo vệ, đe doạ và trốn khỏi kẻ thù. 

Mực nang

khả năng siêu nhiên của động

Mực nang có khả năng thôi miên đặc biệt nhờ các tế bào sắc tố dưới da của chúng, có tác dụng phản xạ, và tán xạ ánh sáng. Mực năng dễ dàng thôi miên và cũng có thể thay đổi kết cấu da một cách nhanh chóng.

Tôm bọ ngựa

khả năng siêu nhiên của động

Được vinh danh là thợ săn nguy hiểm nhất ở hạng cân của mình, tôm bọ ngựa có đôi mắt nhỏ nhìn vô cùng ngốc nghếch nhưng lại có một khả năng siêu nhiên. Mắt của nó có 16 tế bào cảm quang, cho phép nhìn thấy ánh sáng tia cực tím, ánh sáng phân cực và màu sắc mà con người không thể tưởng tượng được. Ngoài ra chúng còn dễ dàng nhận biết nhiều đối tượng bởi cả hai mắt độc lập di chuyển.

Cùng với bộ móng vuốt sắc nhọn mạnh mẽ, chúng dễ dàng thoát khỏi cả những vật như vỏ cua, bể kính... và việc săn mồi trở nên dễ dàng hơn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý