Khắc phục khi màu tóc nhuộm không được như ý muốn

mimixinh mimixinh @mimixinh

Khắc phục khi màu tóc nhuộm không được như ý muốn

Màu tóc sáng quá hay tối quá không đúng theo ý bạn khi nhuộm tóc có thể làm cho bạn gái mất tự tin và lo lắng với màu tóc mới. Một vài mẹo nhỏ sau sẽ bạn giúp bạn“ chữa cháy” tình trạng trên.

28/07/2010 09:14 AM
44,365


Làm tối màu tóc

Những bạn gái có cá tính nhẹ nhàng khi nhuộm tóc chỉ muốn màu tóc sáng lên, ánh màu nhuộm khi ra nắng. Nhưng do quá tay mà nhân viên cửa hàng tóc đã vô tình biến ý định “che giấu” màu tóc nhuộm thành màu tóc sáng.

Trong trường hợp này, bạn không nên nghĩ ngay đến việc “dìm” màu sáng mà bạn cần nhuộm lại một lần  nữa với hỗn hợp riêng. Bạn nên mua một lọ thuốc nhuộm có màu đậm hơn màu bạn vừa nhuộm trộn cùng hỗn hợp màu tóc mà bạn vừa nhuộm. Chỉ có như vậy, màu tóc sẽ tối xuống mà màu tóc bạn mong muốn vẫn được giữ nguyên.

Làm sáng màu tóc

Công đoạn này xem ra có phần đơn giản hơn việc làm tối màu tóc. Việc gội đầu nhiều lần cũng là một trong những tác nhân khiến cho màu tóc của bạn trở nên sáng hơn. Bởi thành phần tẩy rửa trong dầu gội sẽ phần nào làm trôi đi hóa chất nhuộm tóc. Hơn nữa, bạn có thể dùng các nguyên liệu trong thiên nhiên để giúp tóc không bị hư tổn mà kết quả lại như ý. Chất Hydrogen peroxide và sắt trong mật ong giúp giải phóng oxy tự do và giúp tóc sáng màu hơn. Vì thế, mật ong được coi là nguyên liệu tự nhiên tốt nhất để thay đổi màu tóc. Bạn trộn mật ong và dầu xả rồi bôi lên tóc.

Ủ tóc trong mũ và giữ nguyên trong 8 tiếng rồi gội sạch. Bạn sẽ có được mái tóc sáng màu hơn và bóng đẹp. Chanh cũng là giải pháp hữu hiệu vì không ai có thể phủ nhận tính tẩy rửa của chanh. Hàm lượng lớn axit tự nhiên trong chanh sẽ giúp bạn  trong việc làm sáng màu tóc. Bạn lấy nước chanh tươi pha với nước theo tỉ lệ 1:3 cùng một muỗng dầu oliu.

Thoa hỗn hợp này lên tóc và để khô tự nhiên. Ủ nóng tóc hoặc để khô dưới ánh nắng mặt trời, bạn sẽ có được kết quả như ý. Nhưng lưu ý, sau khi nước chanh trên tóc khô, bạn nên sử dụng thêm dầu xả để tránh tóc bị khô gãy.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý