Khắc phục lỗi sạc pin trên iPad, iPhone và iPod touch

suachuangot suachuangot @suachuangot

Khắc phục lỗi sạc pin trên iPad, iPhone và iPod touch

Khắc phục lỗi sạc pin trên iPad, iPhone và iPod touch khá dễ mà bạn không hề biết. Cùng xem cách khắc phục lỗi sạc pin trên iPad, iPhone và iPod touch dưới đây.

24/07/2015 02:38 PM
241

Nếu bạn đã từng có vấn đề khi sạc iPad, iPhone hoặc iPod touch của mình, giống như hầu hết các sản phẩm khác của Apple, thủ phạm thường gây ra lỗi đó là một sợi dây bị sờn hoặc bị hư hỏng ở cổng kết nối. Do độ mỏng của các sợi dây cáp và vỏ bọc xung quanh rất yếu.

Cách khắc phục lỗi sạc pin trên ipad 3

Vệ sinh cổng lightning hay giắc kết nối

Đó là một công việc rất đơn giản, nhưng hầu hết chúng ta sẽ chẳng bao giờ suy nghĩ về nó. Thực tế, sau thời gian sử dụng, bụi bẩn, rỉ sét và các tác nhân bên ngoài sẽ lọt vào cổng sạc trên iPhone, iPad và bám lại. Điều này làm giảm khả năng tiếp xúc giữa dây nối và cổng lightning của máy, thậm chí khiến thiết bị không kết nối được.

Cách khắc phục lỗi sạc pin trên ipad 1

Nếu bạn có một chiếc iPad, iPhone hoặc iPod touch mà đột nhiên ngừng sạc, để khắc phục, người dùng chỉ cần làm sạch các đầu tiếp xúc. Trên iPhone, iPad trước hết tắt máy bằng cách bấm giữ nút nguồn. Sử dụng tăm tre, tăm bông nhỏ khéo léo đưa vào cổng kết nối để lấy hết vết rỉ sét, các bụi bẩn ra.

Cách khắc phục lỗi sạc pin trên ipad 0

Khi sử dụng vật nhỏ để vệ sinh, bạn cần làm điều đó một cách cẩn thận, nhằm tránh gây tổn hại đến thiết bị. Hoặc cũng có thể thổi mạnh để đẩy những bụi bẩn mắc kẹt bên trong. Chú ý không thể nước bọt bắn vào bên trong. Bạn cũng thể sử dụng dụng cụ khí nén để làm sạch bụi bám.

Sạc vẫn còn vấn đề?

Nếu thiết bị của bạn vẫn không kết nối được khi sạc pin, trước tiên hãy chắc chắn rằng nó không cắm nguồn hoặc cổng USB trên máy tính. Nếu đó không phải vấn đề này, dây cáp có thể thực sự bị hư và sẽ cần phải được thay thế. Bạn nên kiểm tra cáp trên thiết bị iOS khác hoặc kiểm tra bằng các cách khác, nếu vẫn không có tín hiệu thì bạn có thể biết chắc chắn nó đã bị hư.

Cách khắc phục lỗi sạc pin trên ipad 2

Nếu cáp không kết nối với các thiết bị khác, thì vấn đề có thể là do cổng kết nối Lightning. Thông thường do nước hoặc bạn vô tình làm rơi điện thoại trong khi cắm và nó rất dễ bị lỗi. Một chuyến đi nhanh tới cửa hàng của Apple sẽ có thể giải quyết vấn đề này khi bạn hy vọng nó vẫn còn trong thời gian được bảo hành.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý