Khắc Việt hóa “ông già ăn xin” tranh giải âm nhạc trực tuyến

msstit msstit @msstit

Khắc Việt hóa “ông già ăn xin” tranh giải âm nhạc trực tuyến

Trong bộ dạng ông già ăn xin theo dõi người yêu ngoại tình, Khắc Việt lại cho thấy anh sẵn sàng “xấu xí” để đổi lại có được MV ấn tượng với cộng đồng mạng. Em làm gì tối nay là MV mới nhất của Khắc Việt tranh giải Zing Music Awards 2014.

08/12/2014 06:30 PM
669

Thông minh, nhạy bén với âm nhạc thị trường và xu hướng nghe nhạc online, Khắc Việt khiến nhiều người phải thay đổi suy nghĩ về "công thức" của sự nổi tiếng khi anh hạn chế về mặt ngoại hình so với nhiều nam ca sĩ khác.

Tốt nghiệp khoa thanh nhạc, nhưng Khắc Việt lại nổi danh với vai trò nhạc sĩ. Anh cũng không mất nhiều thời gian để làm quen với thị trường âm nhạc, bởi ngay từ khi mới bước chân vào làng nhạc, Khắc Việt đã lập tức phát triển con đường của mình dựa theo xu hướng nghe nhạc online.

Anh đạt được dấu mốc thành công đầu tiên vào năm 2009 với ca khúc Quên. Chỉ sau một thời gian ngắn phát hành, ca khúc Quên do chính Khắc Việt thể hiện đã trở thành một hit trên mạng vào thời gian đó và liên tục đứng vị trí cao tại các bảng xếp hạng âm nhạc online.

Tiếp nối thành công đó, Khắc Việt đã tiếp tục cho ra đời album online Câu chuyện tình yêu trên Zing Mp3 để chuẩn bị cho con đường ca hát chuyên nghiệp của mình. Với chất giọng nam cao, sáng, đầy nội lực, Khắc Việt gây ấn tượng với khán giả bằng các ca khúc trữ tình, đậm chất pop-ballad nhẹ nhàng và giàu cảm xúc.


Khắc Việt

Đầu năm 2010, album single Như vậy nhé được phát hành online và nhận được rất nhiều sự ủng hộ của khán giả, đặc biệt là cộng đồng mạng. Có thể nói Khắc Việt đã biết khai thác đúng hướng khi đầu tư mạnh mẽ cho thị trường nhạc số.

Không sở hữu ngoại hình sáng như đa phần các nam ca sĩ của showbiz Việt, Khắc Việt không “ham hố” thể hiện mình qua các MV, cũng không quá chú trọng chuyện trau chuốt ngoại hình. Anh tập trung sáng tác và chiều theo thị hiếu của khán giả khi liên tiếp cho ra lò những ca khúc có giai điệu dễ nghe, ca từ giản dị.

Những ca khúc do anh viết đã liên tục xuất hiện trên bảng xếp hạng của trang âm nhạc trực tuyến hàng đầu Việt Nam Zing Mp3. Những sáng tác như: Anh khác hay em khác (19 triệu lượt nghe), Ngỡ, Suy nghĩ trong anh, Yêu lại từ đầu… đã trở thành những bài hát nằm lòng của không ít khán giả trẻ.

Có thời điểm, người ta nói rằng “ca sĩ muốn nổi tiếng hãy hát nhạc của Khắc Việt” bởi những ca khúc “bắt tai” của anh rất được lòng cộng đồng nghe nhạc online. Hầu hết những sáng tác của Khắc Việt đều thu hút hàng triệu lượt nghe và trở thành từ khóa tìm kiếm hot nhất trên những trang nhạc số. Chính vì thế, việc tạo hit bằng các ca khúc của Khắc Việt thực sự không phải chuyện khó.

Có thể nói, nếu các ca sĩ, nhạc sĩ cùng thời với Khắc Việt phải loay hoay khá lâu trong việc “tìm đường” chinh phục khán giả thì đường đi của Khắc Việt lại đơn giản hơn nhiều. Anh không mất quá nhiều công sức vào việc đưa hình ảnh của mình tới với khán giả, bởi lượng khán giả khổng lồ của nhạc số đã giúp anh lan tỏa mạnh mẽ những ca khúc, những sản phẩm âm nhạc của mình.

Năm 2011 là một năm bội thu của Khắc Việt khi anh liên tiếp nhận được 3 giải thưởng
quan trọng nhất dành cho tác phẩm tại giải thưởng âm nhạc trực tuyến Zing Music Awards.

Năm 2011, Khắc Việt 3 lần lên sân khấu nhận ba giải thưởng quan trọng nhất của Zing Music Awards: Top 10 ca khúc của năm, Top 10 video clip của năm (cho Chỉ anh hiểu em – 14 triệu lượt xem) và Top 10 album của năm với Yêu lại từ đầu (13 triệu lượt nghe). Những giải thưởng này đã một lần nữa khẳng định sức hấp dẫn và vị trí của nam ca sĩ đến từ Yên Bái trên thị trường nhạc số.

Mới đây nhất anh vừa tung MV Em làm gì tối nay trên Zing Mp3. Trong bộ dạng ông già ăn xin theo dõi người yêu ngoại tình, Khắc Việt lại cho thấy anh sẵn sàng “xấu xí” để đổi lại có được MV ấn tượng với cộng đồng mạng. MV này cũng đang tranh giải Zing Music Awards 2014.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý