Khách du lịch Trung Quốc tăng cao ở cửa khẩu Móng Cái

sakura1 sakura1 @sakura1

Khách du lịch Trung Quốc tăng cao ở cửa khẩu Móng Cái

Việc du khách Trung Quốc đổ xô qua cửa khẩu Móng Cái đã khiến có lúc lối vào làm thủ tục xuất nhập cảnh bị quá tải.

20/03/2017 10:18 PM
301

Việc du khách Trung Quốc đổ xô qua cửa khẩu Móng Cái đã khiến có lúc lối vào làm thủ tục xuất nhập cảnh bị quá tải.

Từ đầu tháng 3/2017, lượng khách du lịch Trung Quốc đến của khẩu quốc tế Móng Cái bất ngờ tăng cao. Theo VOV, có những ngày cao điểm ước tính đạt 10.000 khách/ngày, trong khi trước đó mức trung bình khoảng gần 5.000 khách/ngày.

Khách du lịch Trung Quốc tăng cao ở cửa khẩu Móng Cái - Ảnh 1

Du khách Trung Quốc xếp hàng chờ làm thủ tục tại cửa khẩu Móng Cái. Ảnh: Dân Trí

Được biết, Hầu hết lượng khách Trung Quốc qua cửa khẩu Móng Cái đều đến thăm quan Vịnh Hạ Long khiến lượng khách tới Vịnh Hạ Long những ngày gần đây cũng tăng cao gấp 1,5 lần so với trước đây và lượng khách tập trung đông tại hai điểm là Hang Luồn và Titop, đặc biệt là những ngày cuối tuần.

Trước sự lo ngại về tình trạng đông du khách, dễ xảy ra tình trạng lộn xộn, mất an ninh trật tự, chia sẻ với báo Dân Trí, ông Dương Văn Cơ, Chủ tịch UBND TP Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) cho biết trong thời gian qua chưa hề xảy ra vụ mất an ninh trật tự nào đặc biệt nào do du khách Trung Quốc gây nên.

Tuy vậy, vào lúc cao điểm từ 9h đến 11h, đoàn khách đi và về đông, trong khi lối làm thủ tục xuất nhập cảnh đang hạn chế nên quá tải.

Hiện Quảng Ninh vẫn đang triển khai những dự án nâng cấp, mở rộng cửa khẩu nhằm tạo điều kiện cho việc tiếp đón, nâng cao dịch vụ phục vụ khách du lịch.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý