Khách hàng bối rối với khuyến mãi của VinaPhone

suachuangot suachuangot @suachuangot

Khách hàng bối rối với khuyến mãi của VinaPhone

Hỗ trợ khách hàng bị sự cố, VinaPhone tặng 15 phút gọi đầu tiên cho tất cả thuê bao di động trên toàn quốc. Nhiều người không đọc kỹ hướng dẫn đã phải trả cước cho các cuộc gọi miễn phí cả trăm nghìn đồng

18/10/2009 08:35 AM
5,174

Anh Nguyễn Lê Hải, một thuê bao di động trả trước của VinaPhone kể, hôm 16/10 anh nhận được tin nhắn từ tổng đài 18001091 với nội dung: "Quý khách được miễn phí 15 phút gọi trong nước đầu tiên trong thời gian từ 16/10 đến 18/10/2009".

Được miễn phí, anh bấm máy gọi thử. Kiểm tra tài khoản, anh thấy đúng là 5 phút vừa gọi đã không bị trừ tiền. An tâm cho các cuộc gọi sau đó, anh chuyển máy cho một số người bạn gọi thử, mỗi người vài phút. "Sau đó, tôi kiểm tra lại tài khoản và thấy bị trừ gần 100.000 đồng. Không hiểu chuyện gì xảy ra, tôi gọi cho tổng đài VinaPhone để hỏi và mới biết hãng chỉ miễn 15 phút gọi đầu tiên cho cả 3 ngày", anh Hải nói.

Theo anh Hải, VinaPhone đã không chuyển tải rõ nội dung khuyến mãi nên đã gây hiểu nhầm cho khách hàng. Cá nhân anh Hải là một trường hợp cụ thể bị mất tiền vì tưởng rằng mỗi ngày VinaPhone tặng cho khách 15 phút gọi đầu tiên.

Nhiều thuê bao di động của VinaPhone nhận được tin nhắn khuyến mãi trên cũng đang băn khoăn không biết nhà mạng sẽ tính các phút miễn phí như thế nào - 15 phút cho cuộc gọi đầu tiên trong ngày hay 15 phút đầu tiên của bất cứ cuộc gọi nào trong 3 ngày.

Trao đổi với VnExpress.net, ông Phạm Ngọc Tú, Phó phòng Kinh doanh Công ty VinaPhone xác nhận đã tin nhắn khuyến mãi gửi tới hàng triệu khách hàng. Chương trình này nhằm bù đắp cho sự cố truyền dẫn hôm 14/10, theo đó trong 3 ngày 16, 17 và 18/10, khách hàng sẽ được gọi miễn phí 15 phút, bất kể họ thực hiện bao nhiêu cuộc gọi và vào giờ nào trong ngày. Khách hàng có thể sử dụng ngay 15 phút miễn phí trong ngày đầu tiên hoặc chia đều cho 2 ngày tiếp theo. "Chúng tôi sẽ cộng dồn số phút gọi trong 3 ngày lại và trừ đi 15 phút miễn phí cho khách hàng", ông Tú giải thích thêm.

Ông Tú cho biết, với khách hàng sử dụng dịch vụ trả trước có thể kiểm tra ngay số phút miễn phí qua tài khoản bằng cách bấm số *101# OK. Còn với khách hàng trả sau, VinaPhone sẽ trừ tiền trực tiếp vào hóa đơn cước tháng.

Sự cố đường truyền của VinaPhone chiều 14/10 đã khiến cho hàng trăm thuê bao di động của hãng tại một số điểm ở Hà Nội bị gián đoạn liên lạc trong nửa giờ. Để hỗ trợ cho khách hàng gặp sự cố, VinaPhone quyết định tặng tất cả các thuê bao di động trên toàn quốc 15 phút gọi miễn phí. Theo ước tính, với 15 phút không thu tiền, mỗi thuê bao trả trước sẽ được trừ khoảng 30.000 đồng, còn thuê bao trả sau được hưởng 20.000 đồng. Hiện VinaPhone có hơn 20 triệu thuê bao.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý